svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปารีณา" ติง "วัฒนา" อย่านำนักโทษมาเปรียบเทียบกับทหารที่มีเกียรติ

05 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์"ติง"นายวัฒนา เมืองสุข" แกนนำพรรคเพื่อไทย อย่านำนักโทษมาเปรียบเทียบกับทหารที่มีเกียรติ มั่นใจ ทั่วโลกรู้ดีถึงพฤติกรรม "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร"

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. เวลา 09.00 น. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อความระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความสำคัญในการบริหารประเทศ มากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีว่า ตนเห็นเรื่องนี้จากการอ่านข่าว ก็ไม่มั่นใจว่านายวัฒนาเป็นผู้เขียนเองหรือไม่ หรือมีใครสั่งให้เขียนหรือเปล่า ตนเชื่อว่าทุกประเทศต่างก็มีทูตอยู่ในประเทศไทย ซึ่งจะรู้ดีว่า เกิดอะไรขึ้นกับการเมืองไทย และพฤติกรรมของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ได้กระทำความผิดข้อหาอะไรบ้างในช่วงที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
"การที่จะเอาผู้ต้องหาหนีคดีอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ มาเปรียบเทียบกับ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่น่าจะสมควรเพราะเหมือนกับการนำนักโทษไปเปรียบเทียบกับทหารที่มีเกียรติที่ทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ เห็นได้จากเวลาที่พล.อ.ประยุทธ์ไปต่างประเทศ ทุกคนก็อยากจะจับมือ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่มีใครอยากจับมือด้วย" น.ส.ปารีณา กล่าว

"ปารีณา" ติง "วัฒนา" อย่านำนักโทษมาเปรียบเทียบกับทหารที่มีเกียรติ

น.ส.ปารีณา กล่าวต่อว่า พฤติกรรมคอร์รัปชั่นของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยเงินกู้ให้รัฐบาลพม่า 4,000 ล้านบาท เพื่อให้ไปทำเครือข่ายโทรศัพท์ แล้วอุปกรณ์ที่ซื้อก็ซื้อจากบริษัทของตนเอง นำไปสู่การทุจริตเชิงนโยบาย

แต่ก็คงจะอดชื่นชมนายสุรเกียรติ เสถียรไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ไม่ได้ ที่ท่านได้ไปให้ข้อมูลต่อกรรมการ คตส.และต่อศาลที่เป็นประโยชน์ต่อคดีมาก ท่านเป็นรัฐมนตรีน้ำดี ทำเพื่อความถูกต้อง รักษาผลประโยชน์ให้กับประเทศ ต่างกับรัฐมนตรีหลายๆคนในยุคนายกทักษิณที่มีคดีทุจริตติดตัวเต็มไปหมด

logoline