svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลฯอนุมัติออกหมายจับ 3 นักโทษคดียาเสพติด แหกคุกพัทยา ใน 5 ข้อหา

05 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเหตุ 3 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดพัทยา ในห้องคุมขังก่อนเปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจำนวน 4 นัด ขึ้นรถกระบะหลบหนีไป เหตุเกิดที่บริเวณด้านหลังอาคารคุมตัวผู้ต้องหาศาลจังหวัดพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามอยู่ในขณะนี้

เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 4 พ.ย.62 พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว โดยหลังเกิดเหตุได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และตามแนวเขตชายแดนตั้งจุดตรวจจุดสกัดทุกเส้นทางการหลบหนี

ศาลฯอนุมัติออกหมายจับ 3 นักโทษคดียาเสพติด แหกคุกพัทยา ใน 5 ข้อหา


รวมทั้งการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายให้ได้มากที่สุด เบื้องต้นทราบเพียงว่าเป็นรถอีซูซุ สีบรอนซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด และหากการสืบสวนพบว่า ผู้ใดให้ความร่วมมือในการช่วยเหลือให้คนร้ายหลบหนีในครั้ง จะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายด้วยเช่นกันทั้งนี้ ได้มีการเปิดเผยภาพวงจรปิดขณะเกิดเหตุภายในอาคารคุมตัวผู้ต้องหาอีกด้วย เป็นภาพเหตุคนร้ายต่อสู้และแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นใช้อาวุธปืนข่มขู่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่โยนกุญแจให้ ก่อนเปิดประตูและวิ่งหลบหนีออกไปประตูทางออกด้านหน้าศาลจังหวัดพัทยา

ศาลฯอนุมัติออกหมายจับ 3 นักโทษคดียาเสพติด แหกคุกพัทยา ใน 5 ข้อหา

ล่าสุด(5 พ.ย. 62) เวลา09.10 น. ศาลจังหวัดพัทยา อนุมัติหมายจับ 3นักโทษ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ก่อนหลบหนี ใน5ข้อหา คือ...
1.ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำการตามหน้าที่โดยไตร่ตรองไว้ก่อน
2.ร่วมกันหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือโดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคน ขึ้นไป โดยมีหรือใช้อาวุธปืน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
3.พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร
4.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน โดยไม่มีเหตุอันควร
5.ร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร

ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมตัว ซึ่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ จะมาประชุมความคืบหน้าคดี16.00น.วันนี้
ขณะที่การสอบปากคำล่าสุด สอบปากคำพยานไปแล้ว10ปาก ซึ่งเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีทั้งหมด ทั้งญาติของผู้ต้องหา ผู้ที่มาเยี่ยมผู้ต้องหา และบุคคลที่ปรากฎตามคลิปภาพกล้องวงจรปิด รวมถึงเจ้าหน้าที่ในวันเกิดเหตุ
ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.ประการ ประจง บอกด้วยว่า ศาลได้อนุมัติหมายจับ3นักโทษตั้งแต่เมื่อคืนนี้ และขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว เบื้องต้นพบเบาะแสของ3นักโทษเพิ่มเติมบ้างแล้วแต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

logoline