svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกชายวอนตามหาพ่อชาวญี่ปุ่น หลังหายตัวจากดอยอินทนนท์

04 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ร้องมูลนิธิกระจกเงาช่วยตามหาพ่อชาวญี่ปุ่น หลังหายตัวไปจากดอยอินทนนท์ ที่เชียงใหม่ พร้อมเล่าย้อนอดีตก่อนจะหายตัวไป วอนสังคมช่วยตามหาอีกแรง

เพจ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้โพสต์ประกาศตามหาชายชาวญี่ปุ่น ที่หายตัวไปจากอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ในโพสต์ระบุว่า

"ตอนเด็กๆ เพื่อนเคยถามว่า นามสกุลเป็นญี่ปุ่น ทำไมพูดญี่ปุ่นไม่ได้เลย แม่ผมเป็นคนไทย พ่อเป็นคนญี่ปุ่น พ่อเดินทางไปทำงานทั่วโลก จะได้เจอพ่อประมาณสามเดือนครั้ง พอเจอกันพ่อก็พยายามพูดภาษาไทยกับผม ผมก็พูดภาษาไทยกับพ่ออย่างเดียวเลย รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง แต่ก็เข้าใจกัน พอโตมาก็เริ่มคุยภาษาอังกฤษกับพ่อ

"จริงๆ ถือว่าสนิทกันนะ โดยธรรมเนียมวัฒนธรรมญี่ปุ่น พอต้องไปทำงานหรือเรียนแบบห่างกันเขาจะติดต่อกันแบบนานๆที แต่ผมกับพ่อส่งอีเมล์หากันทุกวัน เล่าชีวิตประจำวัน เล่าเรื่องที่โรงเรียน พ่อก็จะบอกว่า พ่อจะหาเวลามาหา มาเที่ยว ก็คุยกับพ่อแทบทุกวัน พอจบมหาวิทยาลัย ก็ไปเรียนภาษาที่ญี่ปุ่น ตอนนั้นไปเดินสมัครงานหางานทำ พ่อก็ไปส่ง ไปเดินอ่านประกาศรับสมัครงานกับผมด้วย

"พ่อเคยเขียนไดอารี่ เป็นภาษาญี่ปุ่น เกี่ยวกับตัวผม เขียนตั้งแต่วันที่แม่ตั้งท้อง วันคลอด เขียนถึงความเจริญเติบโตของผม ตอนเด็กเล่นอะไรบ้าง พ่อก็เขียนลงไปในนั้น พอได้อ่านก็รู้สึกดีใจมากที่พ่อใส่ใจเราขนาดนี้ คิดในใจว่าเราจะดูแลครอบครัวได้ดีเหมือนพ่อมั้ย ความคิดเรา อยากทำงานที่มั่นคง อยากดูแลพ่อให้ได้


ลูกชายวอนตามหาพ่อชาวญี่ปุ่น หลังหายตัวจากดอยอินทนนท์

พ่อมาประเทศไทยล่าสุดวันที่ 29 มีนาคม 2561 ก็มาอยู่บ้านผมสัปดาห์หนึ่งที่ชลบุรี จากนั้นเช่ารถตู้ไปเที่ยวกัน ก็มีครอบครัวผมกับพ่อ วางแผนไปเที่ยวเชียงใหม่ เพราะไม่ได้ไปนานมากแล้ว เช้าวันที่ 9 เมษายน 2561 เดินทางจากที่พักในตัวเมืองเชียงใหม่ไปเที่ยวดอยอินทนนท์กัน ถึงพระธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริประมาณเกือบสิบโมง ก็ลงไปถ่ายรูป ตรงนี้ผมเคยมาตอนวัยรุ่น จำได้ว่ามันสวยมาก คิดไว้ว่าโตขึ้นอยากพาพ่อมาดู

"ผมก็ถ่ายรูปดอกไม้ ถ่ายอะไรอยู่แปบนึง พอเงยหน้ามาก็ไม่เห็นพ่อ วันนั้นคนมาเที่ยวไม่เยอะ มองรอบๆ มีไม่ถึงสิบคน แต่ไม่เห็นพ่อ ก็เดินหากันแปบนึง คิดว่าพ่อรู้ว่าต้องเดินทางขึ้นไปด้านบน พ่ออาจไปรอตรงกิ่วแม่ปาน ผมก็ขึ้นไปดูตรงนั้น เรามีลูกเล็กไปด้วยสองคนมันก็กังวลด้วย ก็ไปตามหาถึงยอดดอยอินทนนท์ ก็ไม่มีใครเห็น เลยย้อนกลับมาที่พระธาตุฯจุดที่พ่อหายไป คราวนี้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยตามหาและสกัดตรงด่านเข้าออกแต่ก็ไม่เจอพ่อ

"มีคนงานที่ดอยอินทนนท์ เขาบอกว่าเห็นพ่อเดินลงไปลานหินตรงพระธาตุฯ เราก็คิดว่าพ่อหายเข้าไปในป่า จุดนั้นกล้องวงจรปิดใช้งานไม่ได้ เลยไม่เห็นว่าพ่อกลับขึ้นมาแล้วหรือยังทางอุทยานฯ ทหาร และชาวบ้าน ก็ลงไปช่วยค้นหาในป่า มีสุนัขกู้ภัยมาช่วยดมกลิ่นสะกดรอยด้วยแต่ก็ไม่เจอ กล้องวงจรปิดตรงด่านทางขึ้นก็ไม่ชัด จับป้ายทะเบียนรถไม่ได้ เลยไม่รู้ว่าจะตัดประเด็นไหนได้บ้าง ระหว่างพ่อยังหลงป่าอยู่กับพ่อติดรถใครกลับเข้าเมืองแล้ว แต่ถ้าพ่อเข้าเมืองพ่อต้องติดต่อกลับมาหาแล้ว

"หยุดตามหาคงไม่หยุด มันหยุดไม่ได้ ถ้าไม่ทำอะไรเลย เราจะรู้สึกผิดไปมากกว่านี้ เคยคิดกระทั่งว่าจะไปตามหาพ่อในป่าด้วยตัวเอง แต่มันก็เกินกำลังเรา ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันค้นหาพ่อในป่า ใจเราก็ตัดไม่ได้ว่าพ่อยังอยู่ในป่านั้นมั้ย อีกใจก็คิดว่าหรือพ่อออกมาแล้ว

"หลังพ่อหาย ผมขึ้นไปเชียงใหม่มาเกือบสิบครั้งแล้ว ใครบอกเคยเห็นตรงไหน ผมก็ไปดูมาหมด แต่มันไม่ใช่ ไปดูศพไร้ญาติตามที่ต่างๆ ใจก็ลุ้นไม่อยากให้เจอพ่อในนี้ แต่ไม่ดูก็ไม่ได้ ใจมันคิดตลอด พ่ออยู่ไหนนะ พ่ออยู่ไหนนะ มันรู้สึกว่าเป็นเพราะเรา เกิดคำถามกับตัวเองตลอดว่าพ่อหายไปเพราะเรา เราอยู่กับพ่อคนสุดท้าย เราดูแลพ่อไม่ได้ เราพาแกมาที่นี่
ลืมไม่ได้หรอก มันไม่มีวันลืมได้ ทำใจไม่ได้หรอก จนกว่าจะรู้ว่าพ่ออยู่ไหน ตอนนี้เป็นความรู้สึกรอ รอว่าจะสักวันจะได้เจอพ่อ..."

-
นายชิญญา นาคามูระ
ลูกชายนายคินยา นาคามูระ(คนหาย)
-
คนหาย !!! นายคินยา นาคามูระ อายุ 82 ปี (Mr.Kinya Nakamura) ชาวญี่ปุ่น ได้หายออกจากบริเวณอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2561 เวลาประมาณ 10.30 น.คนหาย รูปร่างผอม สูงประมาณ 168 ซม. ผิวสีขาว ลักษณะผมสั้น สีผมดำ-ขาว การแต่งกายสวมเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตสีฟ้า-ขาว สวมกางเกงขายาวสีครีม สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ สวมหมวกแก๊ปสีดำ
***ต้องการเบาะแสนักท่องเที่ยวที่ไปดอยอินทนนท์เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2561 อาจถ่ายภาพติดคนหายหรือให้คนหายติดรถลงมาตีนดอย***
แจ้งเบาะแสคนหาย มูลนิธิกระจกเงา โทร 095 6311914

ลูกชายวอนตามหาพ่อชาวญี่ปุ่น หลังหายตัวจากดอยอินทนนท์

logoline