svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บอคเซียไทย คว้า 3 ทอง 2 ทองแดง ศึกเวิลด์โอเพ่น ที่โปรตุเกส 

04 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพบอคเซียทีมชาติไทย สุดยอด ! สร้างชื่อกระหึ่มทำผลงานกวาด 3 ทอง จากวัชรพล วงษา,พรโชค ลาภเย็น และ ทีมบุคคลบีซี 1-2 และอีก2 ทองแดง จาก วรวุฒิ แสง อำภา และ วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ ศึกบอคเซียชิงแชมป์โลก รายการ" BISFed2019Boccia World Open"ที่ประเทศโปรตุเกส

ด้าน บิ๊กต่อย" ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประมุขบอคเซียไทย สุดปลื้มผลงาน พร้อมหนุนต่อเนื่องเพื่อเป้าหมายใหญ่ในพาราลิมปิกเกมส์ 2020   ตามที่สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารของ "บิ๊กต่อย" ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ได้ส่งทัพนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาบอคเซียชิงแชมป์โลก รายการ " BISFed 2019 Boccia World Open" ที่ ประเทศโปรตุเกส ในช่วงระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2562ซึ่งเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมเพื่อชิงตั๋ว พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ภายใต้การสนับสนุนของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อชิงชัยกับทัพนักกีฬาบอคเซียกว่า 300 คน จาก 25 ประเทศ ทั่วโลก

บอคเซียไทย คว้า 3 ทอง 2 ทองแดง ศึกเวิลด์โอเพ่น ที่โปรตุเกส 


โดยปรากฏว่าทัพนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทยสามารถทำผลยอดเยี่ยมกวาดเหรียญรางวัลมาครองได้ถึง 3 เหรียญทอง  2 เหรียญทองแดง โดย 3 เหรียญทอง จาก วัชรพล วงษา ในประเภทบุคคลบีซี 1, พรโชค ลาภเย็น ในประเภทบุคคลบีซี 4 และ ประเภททีมบุคคลบีซี 1-2 ที่ประกอบด้วย วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ สุบิน ทิพมะณี ณัฐวุฒิ ดีมาก วัชรพล วงษา และ วรวุฒิ แสงอำภา ส่วน 2 เหรียญทองแดง ได้จาก วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ ในประเภทบุคคลบีซี 1 และ วรวุฒิ แสงอำภา ในประเภทบุคคลบีซี 2
ด้าน"บิ๊กต่อย" ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาและสต๊าฟฟ์โค้ชบอคเซียทีมชาติไทย ทุกคนกับความสำเร็จใจครั้งนี้ของทีมบอคเซีย และต้องขอชื่นชมทุกคนจริงๆ เพราะนี่ถือเป็นงานที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งของทีมบอคเซียซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเกิดมากจากความทุ่มเทของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นสมาคมฯ, นักกีฬา และสต๊าฟฟ์โค้ช  "ส่วนเป้าหมายต่อไปนั้นแน่นอนความหวังหลักของเราอยู่ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ในปีหน้า ทำให้เรายิ่งต้องทำงานกันให้หนักมากขึ้น เพื่อรักษามาตราฐานของตนเอง ร่วมถึงการพัฒนาเดินหน้าเตรียมความพร้อมเพื่อทำให้พวกเราพร้อมสำหรับพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ต่อ ซึ่งสมาคมฯ และตนในฐานะนายกสมาคมฯ พร้อมสนับสนุนนักกีฬาทุกคนอย่างเต็มที่" ประมุขบอคเซีย กล่าว

บอคเซียไทย คว้า 3 ทอง 2 ทองแดง ศึกเวิลด์โอเพ่น ที่โปรตุเกส 

logoline