svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"น้ำเพชร" เผยอุทาหรณ์ก้นเน่า ไม่กลัวคนมองเป็นนางงามพลาสติก

04 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (4 พ.ย.) พิธีกรสาว "ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" สัมภาษณ์ "น้ำเพชร ฏีญาร์ภา เศรษสิริสุวรรณ" อดีตฉายา "นางงามปลดมงกุฎ" แต่ด้วยหัวใจรักอยากเป็นนางงาม เธอได้ลุกขึ้นเดินสายประกวดนางงามจากเวทีอินเตอร์ฯ ต่างๆ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย รวมถึงเวทีสุดท้าย ทุ่มศัลยกรรมทั้งตัว ลงประกวด Miss Earth 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และสามารถคว้ามาได้ถึง 3 รางวัล รวมถึงเรื่องลับสุดใจ กำลังซุ่มคบนักแสดงฮอลลีวูด

ก่อนไปประกวดมิสเอิร์ธ คุณเป็นคนที่เตรียมการไปอย่างดี นั่นคือชุดขยะรีไซเคิล?
"คือชุดนั้นได้เป็นวัน ออฟ เดอะเบสท์ อินเตอร์วิว เป็นชุดที่ทางพระอาจารย์ประนอม วัดจากแดง ทำขึ้นมา หนูก็เลยคิดว่าเราจะทำยังไง เป็นผ้าลายไทย เลยเอาไปตัดเป็นชุดฟิลิปปินส์ดีกว่า ก็เลยได้ห้องเสื้อหิรัญตัดเย็บให้ ตอนแรกตัดยากมากจะตัดออกมายังไง สุดท้ายก็ได้ชุดที่ผสานระหว่างความเป็นไทยและฟิลิปปินส์ มันเลยได้ใส่ชุดนี้ แล้วทำมาจากขยะรีไซเคิล ตอนนี้ประเทศไทยเราสามารถเอาขยะพลาสติกที่เป็นขวดเพชร มาทำเป็นผ้าโพลีเอสเตอร์ และไปมิกซ์กับคัตตอน หรือสแปนเด็กซ์ ส่งโรงทอ อันนี้เอามาปริ๊นท์ลาย ซึ่งเราใส่แล้วคนเห็นกันทั่วโลกเลยนะคะ จากขยะสิ่งที่ทุกคนรังเกียจ"

"น้ำเพชร" เผยอุทาหรณ์ก้นเน่า ไม่กลัวคนมองเป็นนางงามพลาสติก


ต่อสู้เป็นเดือนเลย การไปประกวดครั้งนี้?
"เหนื่อยมาก แต่เป็นเหนื่อยที่มีความสุข การประกวดมิสเอิร์ธเปลี่ยนชีวิตน้ำเพชรเลย เมื่อก่อนเป็นนางร้ายในวงการนางงาม คนไม่ค่อยเชียร์ ทำอะไรคนไม่ค่อยสนับสนุน แต่พอไปประกวดมิสเอิร์ธ ซึ่งเป็นเวทีท็อปโฟร์ ทำอะไรกลับมาคนรัก แม่ๆ นางงามก็บอกว่าลูกแม่ มีอะไรขึ้นมานิดหน่อยก็มีแฮชแท็กเซฟน้ำเพชร ตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่ตำนานจะอยู่ตลอดไปนะคะ โอ้ย เยอะมาก"
เขาลือกันว่าเวทีมิสเอิร์ธใครจะได้ตำแหน่งต้องมีอะไรกับสปอนเซอร์?
"ปากคนก็พูดไป แต่จากการเก็บตัว 1 เดือนที่ฟิลิปปินส์ ยืนยันตรงนี้ว่าไม่มี หนูไม่เคยโดนลวนลาม และไม่เห็นด้วย ส่วนใหญ่มีแต่นางงามบางประเทศที่เขาต้องเข้าหาคนเป็นสปอนเซอร์ ผู้จัด กรรมการ เขาก็เข้าไปเจ๊ะแจ๊ะสวัสดีค่ะ ฮาวอาร์ยู แค่นี้แหละ ไม่มีการไปไหนกับสปอนเซอร์"

"น้ำเพชร" เผยอุทาหรณ์ก้นเน่า ไม่กลัวคนมองเป็นนางงามพลาสติก


ไม่ต้องไปหลับไปนอน?
"ไม่มี เหมือนภาพลักษณ์เวทีประเทศไทยไม่มีแฟนนางงามสนับสนุนสักเท่าไหร่ แต่ตั้งแต่หนูไป บอกได้เลยว่าเวทีมิสเอิร์ธนอกจากไม่มีความเสื่อมเสียในเรื่องพวกนั้นแล้ว เป็นเวทีที่หนูอินและหนูรักมาก เป็นเวทีส่งเสริมเรื่องสิ่งแวดล้อม"
ใช้เงินไปเท่าไหร่?
"เป็นล้านค่ะ มันมีคนส่งเรา แต่สุดท้ายเราก็ทุ่มเงินตัวเองไปด้วย จะมารอสปอนเซอร์อย่างเดียวไม่ได้ บางครั้งงานที่ได้ก็ออกมาไม่ดี เราประกวดนางงามเราก็รู้อยู่ บางสิ่งบางอย่างเราต้องลงทุนด้วยตัวเอง ต้องซัปพอร์ตตัวเอง"
เอาเงินมาจากไหน?
"หลายคนไม่รู้จักเพชรในมุมมองการทำงาน มองแค่เรื่องข่าวฉาว เพชรเคยจน แต่เพชรรวยไม่ได้เลยเหรอ เพชรทำงานเป็นดีเจ มีละครรับเชิญบ้าง เป็นพรีเซ็นเตอร์เรื่องศัลยกรรม และเป็นเอเจนซี่พาคนไปศัลยกรรม และมีสินค้าออนไลน์ ตอนนี้ทำอยู่ตั้งแต่กลับจากมิสเอิร์ธ จากขยะรีไซเคิลก็เอามาทำเป็นแบรนด์ของตัวเอง สปอตแวร์ เสื้อโปโล เสื้อเชิ้ต"

"น้ำเพชร" เผยอุทาหรณ์ก้นเน่า ไม่กลัวคนมองเป็นนางงามพลาสติก


ไม่ได้มีเสี่ยเลี้ยงเหรอ?
"โหย ถ้ามีเสี่ยเลี้ยง ป่านนี้ขับพอร์ชไปนานแล้วค่ะ"

เศรษฐีภาคใต้อย่างที่เขาว่ากันล่ะ?
"ไม่เสี่ยนะ กับคนนี้เป็นคนแรกๆ ที่เราเปิดตัวและมีข่าวเลิกกันไปและกลับมาคบกันอีก และเลิกกันอีก"
เขาช่วยเรื่องเงินส่งไปประกวดมั้ย?
"ไม่ ปัจจุบันเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน มีเพื่อนที่ดีเยอะมาก (หัวเราะ)"
ที่บอกว่าเวทีนี้เป็นเวทีสุดท้าย?
"คือตอนแรก คิดว่าเราจะไม่ประกวดแล้ว อายุหนูปีหน้า 28 เราไม่อยากไปประกวดแล้ว อยากทำธุรกิจ ทำงานหาเงินเพื่ออนาคต เลยคิดว่าเหนื่อยมากแล้วกับการประกวด ที่ผ่านมาประกวดเป็นตัวแทนประเทศไทย 7-8 เวที เยอะมากเลยนะแม่ จัดได้ว่าเป็นนางงามไทยที่ไปประกวดต่างประเทศเยอะที่สุด"
เป็นคนที่ไม่เคยย่อท้อ แม้จะมีคำครหาอะไร ถึงขนาดมีคนตั้งเพจมาเกลียดคุณโดยเฉพาะ?
"หนูประกวดนางงามเพราะใจรัก หนูไม่ได้เป็นคนบอร์นทูบี แต่ใจรักอยากจะเป็น ทุกๆ เวทีหนูทุ่มเทนะ แต่มิสเอิร์ธ เป็นเวทีที่ใหญ่ เลยทุ่มเยอะเป็นปกติ"
มีช็อตร้องไห้ไม่คืนมงกุฎ ตอนนี้มงกุฎนั้นอยู่ไหน?
"อยู่ที่บ้านค่ะ คือประกวดมา พูดกี่ครั้งก็พูดเหมือนทุกรอบ การประกวดทุกครั้งต้องลงทุน ถ้าเราลงทุนแล้วเราประสบความสำเร็จ เราชนะแล้ว รางวัลเราก็ต้องได้ก่อน ตอนแรกเขาก็ทวง แต่หลังๆ เหมือนเริ่มจบไปแล้ว ก็ไม่ได้คุย ไม่ได้ติดต่อ แต่เรารักมงกุฎนั้น ถ้าไม่มีเขา เราก็จะไม่ดังขนาดนี้ (หัวเราะ) เขาเป็นคนทำให้เราดังมากนะ หักกลางรายการสดเลย ย้อนดูก็ขำดี ใครมาทวงก็ไม่คืน ใครขอซื้อต่อ 10 ล้านก็ไม่ขาย เป็นมงกุฎที่ทำให้น้ำเพชร เป็นน้ำเพชรในวันนี้"

"น้ำเพชร" เผยอุทาหรณ์ก้นเน่า ไม่กลัวคนมองเป็นนางงามพลาสติก


แต่คุณใส่ไปไหนก็ไม่ได้นะ?
"ก็เอาใส่พาน ตอนนี้อยู่ในพาน ครอบทิ้งไว้ วางไว้ในห้อง"
ไม่กลัวคนตามด่าเหรอ อยากได้?
"ตอนนี้มีหลายมงฯ แล้ว น่าจะ 18 มงฯ แล้วล่ะ(หัวเราะ) แต่ทุกๆ มงฯ จะแตกต่างกันไป มีเรื่องเล่า มีความทรงจำ แตกต่างกันไป"
เข้ารอบ 20 คนสุดท้ายมิสเอิร์ธ เสียดายมั้ย?
"เสียดายมาก ที่เสียดายคือเราได้โชว์บอดี้ ทำการบ้านไปดี เพราะเราอยู่กรุ๊ปไฟ จริงๆ หนูควงกระบวงไม่เป็น ไปจ่ายเงินเรียน เขาดูสกิลหนูก่อน ถ้าใจไม่เอาก็อันตราย หนูก็ใจสู้ไปเรียนกับคุณครูเลย ทุ่มทุนให้ครูสอนเต้นมาแล้วมิกซ์แอนด์แมตซ์ แล้วพ่นไฟเลยค่ะ ที่เสียดาย เสียดายไม่ได้เข้ารอบ 10 คนไปตอบคำถามไง"
คุณรู้สึกยังไง คนเอาหน้าคุณไปเทียบอั้ม พัชราภา แล้วบอกว่าไม่เห็นจะเหมือนเลย?
"มันคล้ายมากกว่า ก็ดีใจนะบางคนบอกว่าคล้าย แต่บางคนก็บอกว่าไม่เหมือน ก็แล้วแต่ความคิด แต่เราดีใจวันที่พี่อั้มมาเมนต์ให้กำลังใจ เรามีความสุขแล้ว พอแล้วค่ะ"

"น้ำเพชร" เผยอุทาหรณ์ก้นเน่า ไม่กลัวคนมองเป็นนางงามพลาสติก

จะทำอีกมั้ย?
"พอก่อนแม่ เหนื่อย เจ็บ เหนื่อยกับการพักฟื้น"
คุณทำก้นมาจนก้นเน่า เกือบไปประกวดมิสเอิร์ธไม่ทัน?
"คือจะบอกว่าที่ทำ ตอนแรกคุณหมอที่เกาหลีกลัวเป็นรอย เลยไม่เย็บแผล ใช้กาวสมานเนื้อเย็บ เป็นการเย็บแผลแบบใหม่ ซึ่งในไทยยังไม่มี เป็นกาวเย็บแผล เป็นนวัตกรรมใหม่ ทำให้ไม่มีรอยแผลเป็นเลย แต่ด้วยความที่ซนไง ตอนแรกเราผ่าหน้า เราผ่าไปผ่ามาหน้าเราหายเร็ว ก็คิดว่าก้นเราก็คงหายเร็วแหละ ก็เลยเดินเยอะ แล้วไปเข้าห้องน้ำสาธารณะ ติดเชื้อเลยทีนี้ ไปรักษาที่เกาหลี หมอก็ดุว่าห้ามเดินเยอะ ห้ามดื้อ ห้ามซน ก็อย่างที่เห็นค่ะ"

"น้ำเพชร" เผยอุทาหรณ์ก้นเน่า ไม่กลัวคนมองเป็นนางงามพลาสติก


คุณทำอะไรกับก้นคุณ?
"ทำซิลิโคน ซิลิโคนที่เสริมก้น ก็ผ่าตรงร่อง แล้วยัดเข้าไป ทำให้เรามีก้นบน แต่เลือกทำที่เกาหลีเพราะเกาหลีเทคนิคคุณหมอ มันล้ำ พอก้นหายนะ ทุกคนชมเป็นเสียงเดียวกันเลยเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์บอกว่าสวย"
ตอนรักษาทำยังไง?
"นอนคว่ำอย่างเดียว ให้ยาอย่างเดียวทุกวัน เจ็บปวดมาก ให้ยาจนเส้นเลือดเราแข็งไปหมดเลย ต้องเข้าไปอยู่ในตู้ออกซิเจนแรงดัน รักษาเส้นเลือด รักษาเซลล์ สุดท้ายพอร่างกายเราแข็งแรง คุณหมอก็ให้บินไปเกาหลี คุณหมอไทย คุณหมอเกาหลีช่วยกันดูแลอย่างดีเลย ในที่สุดก็ต้องเย็บ มีรอยนิดๆ ตอนแรกคุณหมอไม่อยากให้ทำ แต่หนูคิดว่าเราเป็นเอเชีย ทำการบ้านแม้กระทั่งประเทศอะไรยืนไกลเรา สเปน เวเนฯ ซึ่งเขาหุ่นเนื้อนมไข่ เราไปยืนแฟ่บๆ ปอดๆ มันก็ไม่ได้ ทำการบ้านแม้กระทั่งผมเขาเป็นแบบไหน หน้าตาเขาเป็นยังไง หนูก็ตัดสินใจผ่าเลย ควอซไม่ทันหรอก แสนทีก็ไม่ขึ้น ยัดตูดเลยค่ะ ยัดซิลิโคนเลย ให้หุ่นเรากลมกลืนไปกับเขา"จะเอาออกมั้ย?
"ไม่เอาออก สวยแล้ว มันดีแล้ว พอเราทำหุ่นเราก็ฟัดกับเวเนฯ ได้ การไปประกวดไม่ใช่อยู่ดีๆ หน้าแบนๆ นมแบนๆ ตูดแบนๆ แล้วมันจะฟัดได้นะ"
ตอนแรกตั้งใจเก็บไว้เป็นความลับ?
"คนถามเยอะ สุดท้ายก็เลยให้เป็นอุทาหรณ์ถ้าจะทำต้องปฏิบัติตามคำสั่งหมออย่างเคร่งครัด อย่าประมาทเหมือนหนู หนูก็ดื้อ คิดว่าหายเร็ว ไม่เป็นไร แต่สุดท้ายอายุเราเยอะขึ้น การฟื้นฟูเราก็ช้าลง ก็อย่าประมาท ไม่ได้ห้ามว่าทำไม่ได้ แต่ทำแล้วศึกษาให้ดี"

"น้ำเพชร" เผยอุทาหรณ์ก้นเน่า ไม่กลัวคนมองเป็นนางงามพลาสติก


กลัวมั้ยคนมองเป็นนางงามพลาสติกทั้งตัว?
"รีไซเคิลได้นะคะ (หัวเราะ) คือศัลยกรรมพลาสติกไม่ได้น่ากลัว บางประเทศเขาไม่ได้โอเพ่นมาก ไม่เหมือนประเทศเรา ในการประกวดเขาก็คุยกันว่าคนนี้ทำศัลยกรรมมา หน้าโป๊ะมาก เราก็เหรอๆ แสดงว่าเราทำเนียน (หัวเราะ) เพื่อนมาจับๆ ดูว่าเธอทำเหรอ เราบอกว่าไม่ได้ทำ ไม่รู้ เขาบอกว่าหน้าเนียนมาก ไม่น่าทำหรอก หน้าเราบาลานซ์พอดี เราก็ต้องอยู่ให้เป็นนะแม่ (หัวเราะ)"
อยากดัง อยากเป็นซัมบอดี้ ต่อให้มีข่าวฉาว คุณก็ยืดหน้าใส่?
"เมื่อก่อน อาจเป็นคนที่เนกาทีฟ โลกเป็นสีเทาๆ นิดนึง แต่พอเราเปลี่ยนมายเซ็ต เรามีอินสไปเรชั่นคนนึงที่เราคุยเมื่อไหร่ หรือได้เริ่มต้นสนทนาปรึกษาเขาเมื่อไหร่ เขาจะเปลี่ยนโลกเลย เขาจะโพสิทีฟมากๆ เขาจะแชร์เรื่องดีๆ ให้เรา ต่อให้หนักแค่ไหน อยู่ที่มายเซ็ตนะ ถ้าเราเป็นเหมือนน้ำ บวกๆ ไม่ว่าเรื่องจะหนักแค่ไหนก็มาเถอะ การเก็บตัวมิสเอิร์ธเหนื่อยมาก บางวันแทบไม่ได้นอนเลย สองวันรวมกันนอนห้าชม."
เมื่อก่อนคุณขาวมาก ตอนนี้ผิวสีแทน ไปทำอะไรมา?
"เป็นการทำการบ้านด้วย คนฟิลิปปินส์เขารักคนไทย แต่เขาชอบคนลาติน เราก็ทำให้ลุคเราเปลี่ยนไปให้มากที่สุด ทั้งอาบแดด ทั้งเข้าเครื่อง ตอนแรกก็ร้องไห้ การเปลี่ยนสีผิวไม่ได้ถูกๆ เลยนะ สกินแคร์ที่ใช้หมดเป็นแสนเหมือนกัน แต่พอไปปุ๊บเขาชอบเรา ปีที่แล้วเราไม่มีบทบาทกับมิสเอิร์ธเลย แต่ปีนี้ไปแล้วทำให้เขารักเราได้ หนูซัคเซสแล้ว"
จะซื้อลิขสิทธิ์มาทำเอง?
"ยังอยู่ในขั้นตอนการตัดสินใจ มันมีหลายปัจจัย หนูอยากทำอะไรเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมประเทศไทย สนุกกับงานนี้ อยากมีส่วนช่วยเปลี่ยนแปลง อย่างที่เราใส่เสื้อผ้าปกติ ให้มาใส่เสื้อผ้าที่ทำจากพลาสติก อยากทำตรงนี้ก่อน เรื่องลิขสิทธิ์ตั้งปีหน้า เดี๋ยวค่อยมาว่ากัน"
มีคนรักหนูมากขึ้น เอาตรงไหนมาเป็นหลักฐาน?
"ต้องไปเซิร์สดูในโซเชียล ในเพจนางงาม ประเทศไทยมีเป็นสิบๆ กลุ่ม หลักๆ ก็ทีเพเจ้นท์ เมื่อก่อนก็แหกๆ กันเหมือนกัน แต่ตอนนี้เป็นลูกรัก คุณแม่แตะไม่ได้ เราก็ดีใจที่แม่ๆ แฟนนางงาม กลุ่มกอสซิป เยอะไปหมด หลายแสนคนกลับมารัก ซัปพอร์ตเรา ถ้าเราไม่ได้เป็นที่รักของเรา วันที่เรากระหน่ำโหวต ต้องการคะแนนโหวต ก็คงไม่ได้เยอะขนาดนั้น"
คนที่คุณบอกว่าเป็นแรงบันดาลใจ เป็นพลังงานบวกๆ ดาราฮอลลีวู้ด Lewis Tan ในเรื่องเดดพูล 2?
"ปีหน้าจะได้เป็นตัวเมนแล้ว ของมอร์ทัลคอมแบท ถ้าใครคิดถึงไปดูในช่องเน็ตฟริกซ์ ได้เป็นรองพระเอกอยู่นะ (หัวเราะ) รู้จักกันตั้งแต่เขาไม่เป็นดาราเลย หลายคนอาจคุ้นเคยที่เขาเป็นพระเอกโฆษณานีเวีย รู้จักกัน เพราะเพื่อนสนิทไปถ่ายเป็นเอ็กตร้าเมนให้เขา เราก็บอกว่าผู้ชายคนนี้หล่อจังเลย ก็สะกิดเพื่อน ก็ติดตามมา แอดเฟซบุ๊ก คุยกันบ้าง วันนึงเขาไม่อยู่ไทยแล้ว จะไปเป็นดารา เราก็คิดว่าคงไม่ได้เจอแล้วแหละ"

"น้ำเพชร" เผยอุทาหรณ์ก้นเน่า ไม่กลัวคนมองเป็นนางงามพลาสติก


แต่ก็ยังเจอไง?
"งงไปหมด (หัวเราะ)"
ระดับความสัมพันธ์เป็นยังไง?
"ข้อนี้ต้องคิดดีๆ ออกตัวแรงไปเดี๋ยวโดนด่า (หัวเราะ) เรียกว่าเป็นคนพิเศษซึ่งกันและกัน"
เขาขอคบแล้ว?
"มันยากที่จะพูด เพราะเป็น long term relationship ไม่รู้จะคบกันยังไง สุดท้ายแล้วถ้าเราไปฟิกซ์ เอาหัวใจไปให้เขาเยอะเกิน มันไกลมันจะคิดถึง เราก็ยุ่ง เขาก็ยุ่ง ก็เอาเป็นคนพิเศษซึ่งกันและกัน รู้กันสองคน ประมาณนั้น"
น้ำเพชรถึงขนาดพูดว่า ผู้ชายคนนี้จะทำให้น้ำเพชรคนเกรี้ยวกราด มองโลกเป็นสีเทา กลายเป็นผู้หญิงมองบวก?
"นางไม่ได้เป็นคนที่หล่อแค่หน้านะ ใจก็หล่อ ตอนแรกเราก็ทำตัวไม่ถูก แต่นางสอนให้เราเยอะนะ ถึงแม้วันหนึ่งไม่ได้คบกัน แต่คนๆ นี้จะอยู่ในชีวิตหนูตลอดไปนะ เป็นเพื่อนกันอะไรกันไป นางเป็นคนที่พลังบวกเยอะมาก ไปไหนวางตัวดี วางตัวเก่ง ไปไหนใครก็รัก"
อยากตามไปฮอลลีวู้ดมั้ย?
"มันก็มีไปเจอบ้าง แต่คงไม่หรอก ชีวิตเราอยู่ที่นี่ มันเป็นเรื่องอนาคต วางอะไรไม่ได้เลย งงไปหมด"

"น้ำเพชร" เผยอุทาหรณ์ก้นเน่า ไม่กลัวคนมองเป็นนางงามพลาสติก


แล้วหนุ่มไทยที่คบอยู่ล่ะ?
"แม่อย่าฆ่ากันสิ (หัวเราะ)"
หนุ่มไทยเจ้าของโรงแรมที่คบเอาไปวางไว้ตรงไหน ผู้ชายก็รับรู้ด้วยว่าคบคนนี้?
"ไม่ได้มีแค่เจ้าของโรงแรมหรอกแม่ ช่วงนี้เนื้อหอมเวอร์ ไม่รู้เป็นอะไร ทั้งไทยและเทศ งงไปหมด ไม่รู้ทำไม ช่วงก่อนไม่ได้ฮอตขนาดนี้ ช่วงนี้เนื้อหอมเวอร์ (หัวเราะ) แทบจะปูพรมให้เดินแล้วนะ งงไปหมด"
เจ้าของโรงแรมคนนั้นไม่คิดจะจริงจังเหรอ?
"มันรักๆ เลิกๆ"
เขายอมให้คบลูอิสได้ไง?
"ก็ต้องบอกว่าเลิกแล้วสิ (หัวเราะถูกใจ) คลิปนี้ออกไปคนละหมั่นไส้หนูกันทั่ว หนักสุดคือเด็กอายุ 20 21 เด็กเขามาจีบเอง หนูก็งงๆ ไปหมด หนูต้องทำตัวเป็นกลางไว้ไง เพราะมีเจ้าของหัวใจแล้ว"
คือใคร?
"อยู่ในใจ ออกมาไม่ได้"
ใช่หนุ่มฝรั่งเศสมั้ย?
"อันนั้นไม่ใช่เลยแม่ เป็นคนมาจีบ สันดานผู้ชายยังไม่ได้มันก็ทุ่มเท แต่พอเราเป็นแฟนมันสิ หน้ามือกับหลังมือเลย อยากบอกว่าหลัง... แต่เดี๋ยวออกรายการไม่ได้"
ลูอิสเป็นคนเดียวในดวงใจ ณ ตอนนี้?
"เหมือนเขาเป็นคนที่ต่อหน้ายังไง ลับหลังก็อย่างนั้น เขาเป็นตัวอย่างการใช้ชีวิตเลยนะ มีความจริงใจสูง ไม่มีอะไรปิดบังเลย"
คนว่ามโนหรือเปล่า
"เรารู้กันสองคน"
ไม่กลัวคนด่าเหรอ พยายามเอาภาพผู้ชายสักคนมาเป็นข่าว?
"มันไม่รู้เขาไม่รู้เรา แต่สุดท้ายแล้วก็เป็นเรื่องของเราสองคนจริงๆ"
สาบานมั้ยไม่ได้มโน สร้างข่าวมาหลอก?
"ไม่มโนค่ะแม่ (หัวเราะ) จะเอาอะไรมามโน ดูรูปมั้ยคะ (หัวเราะ) เดี๋ยวเรตติ้งเสีย ไม่คุยเรื่องผู้ชายได้มั้ย มันซับซ้อนซ่อนเงื่อน เหมือนกับมีบางอย่างที่คอนเนคกัน เราอาจเป็นเพื่อนสนิทกันก็ได้นะแม่ เหมือนนางเรียนรู้เรา เราเรียนรู้นาง"
นัดเจออีกทีเมื่อไหร่?
"ทุกๆ สิ้นปี และหนูจะไปอเมริกาทุกๆ เมษา เขาจะมาไทยทุกๆ ธันวา แต่ถ้ามีเวลาเจอมากกว่านี้ก็ว่ากัน เดี๋ยวลูอิสจะมีถ่ายหนัง 2 เรื่อง เรื่องนึงโลเกชั่นอยู่เมืองไทย"

logoline