svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตุฯ จับตาพายุในทะเลจีนใต้ตอนกลาง

04 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยาจับตาหย่อมความกดอากาศต่ำมีโอกาสพัฒนาเป็นพายุดีเปรสชั่นและโซนร้อน เข้าถล่มเวียดนามส่วนอีสาน เหนือ ยังหนาวต่อเนื่อง ลมหนาวปานกลางจ่อปกคลุมอุณหภูมิลดลงอีก 2-4 องศา

โดยกรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือน ฉบับที่2 พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) ปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) คาดว่า จะเคลื่อนขึ้นชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง วันที่ 8-9 พ.ย. 2562 ผู้ที่จะเดินทางไปประเทศเวียดนามตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย 

อุตุฯ จับตาพายุในทะเลจีนใต้ตอนกลาง

โดยยังไม่ส่งกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย เมื่อพายุขึ้นฝั่งจะอ่อนกำลังลง นอกจากนี้ยังมีบริเวณความกดอากาศสูงจากจีนแผ่นลงมาปกคลุมทำให้พายุก่อตัวไม่รุนแรง เข้ามาถึงไทย ลักษณะคล้ายกับพายุ "แมตโม" เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสำหรับความกดอากาศสูง กำลังปานกลาง ที่แผ่ลงมาตั้งแต่ 5-9 พฤศจิกายน 2562 จะทำให้มีฝนตกในช่วงแรก หลังจากนั้นอุณภูมิบริเวณไทยตอนบนลดลง ภาคเหนือ ลด1-2 องศา ภาคอีสาน 2-4 องศา ภาคกลาง1-3องศา ภาคตะวันออก1-3องศา กรุงเทพฯ ปริมณฑล เย็นลงเล็กน้อย ภาคใต้จะมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่งตลอดช่วง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตรสำหรับปรากฏการณ์ที่น่าเป็นห่วง ปัญหาหมอก ฝุ่นละอองขนาดเล็ก เนื่องจากมีฝนตกลงมาทำให้สถานการณ์ยังไม่น่าเป็นห่วง สำหรับโอกาสการเกิดฝนวันนี้ กรุงเทพยังมีฝนร้อยละ60ของพื้นที่

อุตุฯ จับตาพายุในทะเลจีนใต้ตอนกลาง

logoline