svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์ชวนคิด "ขนาดบุคคลมีชื่อเสียง ยังสวมคอนเวิร์สคนละทาง"

03 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์ข้อความ มีคนที่คิดว่าตัวเองเป็นคนดี สร้างภาพให้เชื่อว่าตนเองเป็นนักบุญผ่านสื่อไปทั่ว แต่สุดท้ายไม่ได้เป็นจริงตามนั้น แล้วต่อไปนี้คงไม่ได้เกิดอีกแล้ว

โดยชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งมีนาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เป็นประธานชมรม ได้โพสต์ข้อความระบุว่า...
บทความดีๆ ในวันที่อากาศดี
มีคนที่คิดว่าตัวเองเป็นคนดี สร้างภาพให้เชื่อว่าตนเองเป็นนักบุญผ่านสื่อไปทั่ว แต่สุดท้ายไม่ได้เป็นจริงตามนั้น แล้วต่อไปนี้คงไม่ได้เกิดอีกแล้ว
ก่อนจะเข้าเรื่อง ขออธิบายก่อนว่า ชมรมฯ มีนโยบายช่วยเหลือคนเป็นหลัก ด้วยเหตุนี้ก็ย่อมทำให้มีผู้เสียผลประโยชน์เป็นเรื่องปกติ ข้อกล่าวหาที่ทางชมรมฯ ถูกฟ้องตลอด คือ "หมิ่นประมาท" แต่ก็ไม่เคยมีใครทำอะไรชมรมได้แม้แต่คดีเดียว แต่ถึงกระนั้นชมรมฯ ก็สูญเสียเงินไปจำนวนมากพอสมควรในการสู้คดี
กลับมาที่เรื่องนี้ การที่มีนักกฏหมายอ้างว่าจบเนติบัณฑิตแท้จริงแล้วก็ไม่ได้จบจริงสร้างภาพช่วยเหลือคนเพื่อสร้างโปร์ไฟล์อย่างสวยหรู จนสังคมเข้าใจว่าเป็นนักบุญจริงๆ แต่ก็มาถูกสภาทนายความลงโทษ ไม่สามารถขึ้นว่าความได้ โดยมีคำสั่งเวียนไปทั่วทุกศาล เรื่องนี้มีการปกปิดไม่ให้ประชาชนทั่วไปทราบ
แต่บุคคลดังกล่าวก็ยังโชคดีที่มีบุคคลมีชื่อเสียงให้มาร่วมทำงานเปิดสำนักงานให้ ทว่าท้ายที่สุดแล้ว สำนักงานนี้ก็ต้องปิดตัวเพราะนักบุญทองลอกนี่แหละ เบื้องหลังในวงการสภา เค้าแอบซุบซิบรู้กันจนบุคคลมีชื่อเสียงคนดังกล่าวต้องเขียนบทความลงเฟสบุ๊กบอกทางใครทางมัน

น่าคิดนะ ขนาดบุคคลมีชื่อเสียงยังสวมคอนเวิร์สคนละทาง มันเพราะอะไร?
หลังๆ มานี้หายไปจากวงการสื่อเพราะมีเอกสารหลุดออกมาว่าถูกห้ามว่าความ เมื่อมีเวลาว่างมากก็เขียนบทความตำหนิคนนั้น วิจารณ์คนนี้ ลามปามไปถึงครูบาอาจารย์ปรมาจารย์ด้านกฏหมายระดับประเทศ ทั้งที่ตัวเองก็มีความรู้ด้านกฏหมายแค่ปลายแถว เมื่อเทียบกับอาจารย์เหล่านั้น
นานวันไป บุคคลเหล่านี้ก็คิดว่าการดูถูกเหยียดหยามจะทำกับใครก็ได้ เพราะทำจนเป็นนิสัยเสียแล้ว จนกระทั่งมาถูกเปิดแผลเก่า ก็อวดอ้างศักดิ์ศรี ฟ้องคนที่ตัวเองวิจารณ์ว่าเป็นคนหัวล้านไม่มีอาชีพ พอโดนฟ้องกลับก็สติแตก คิดจะเอาชนะขนาดที่ยอมเปิดหน้าอ้างจะช่วยผู้ที่ถูกดำเนินคดีน้องลัลลาเบล แถมยังโพสประจานคนหัวล้านไปทั่วเหมือนเดิม มีทั้งดูถูกเหยียดหยามคนไม่มีอาชีพ แล้วจะฟ้องชมรมฯ ให้คนที่โดนคดีน้องลัลลาเบลอีกด้วย
เขียนมาซะยาว อยากบอกว่าบุคคลเหล่านี้ ตอนนี้ก็โดนคดีอ่วมอรทัยหลายคดี เอาเวลาที่เห่าหอนไปศึกษาคดีตัวเองดีกว่า ครั้งนี้คงไม่ได้เกิดแล้ว อุตสาห์ไปรวมหัวกันเพื่อจะรุมกินโต๊ะชมรมฯ อยากบอกมันไม่ง่ายหรอก ทะแนะที่คุณดูถูก วันนี้สามารถเอาทนายคนดังเป็นจำเลยได้ถึง 3 คดีเป็นอย่างน้อย คงไม่ได้เกิดอีกแล้ว
เรายังคงพบกันอีกหลายศาลนะจ๊ะ อิอิ แล้วที่บอกว่าคนหัวล้านไม่มีอาชีพ เดี๋ยวจะมีพยานและเอกสารไปยืนยันในศาล ว่าชมรมฯ มีรายได้มาจากอะไร จะมาดูถูกกันไม่ได้แล้วนะ
ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

logoline