svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไอที

รวบรวม 5 แอปพลิเคชั่นถ่ายภาพให้ฟรุ้งฟริ้ง

03 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ทาง"บุ๋ม ปนัดดา" โพสต์ถาม เเม่มณีว่าใช้เเอปอะไร? โดยโพสต์ว่า... คำถามที่อยากจะถาม #แม่มณี คำถามแรกคือ ใช้แอพอะไร???? จากนั้นค่อยถามว่า เงินอยู่ไหนและทำทำไม? #เป็นคนขี้สงสัย วันนี้ทางเนชั่นทีวีจึงขอรวบรวมแอพที่เอาไว้ใช้แต่งรูปมาให้ลองใช้กันทั้ง 5 แอปพลิเคชั่นเริ่มกันที่

แอปพลิเคชั่นที่ใช้ถ่ายภาพและตกแต่งภาพมากมายหลายแนว จนหลายๆคน ไม่รู้ว่าจะใช้แอพพลิเคชั่นไหนกับการถ่ายภาพแบบไหน และอยากได้รูปสวยๆเพื่อเก็บเป็นความทรงจำ และแชร์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองลงในโลกโซเชียล
1.Camera 360

รวบรวม 5 แอปพลิเคชั่นถ่ายภาพให้ฟรุ้งฟริ้ง

Camera 360 เป็นแอปฯ ถ่ายรูปและแต่งรูป ที่นำรูปถ่ายจากกล้องมาตกแต่งได้ทันทีหรือนำรูปถ่ายจากแกลเลอรี่ของเพื่อนๆมาปรับแต่งใส่เอฟเฟกต์เพิ่มเติมได้อย่างสุดยอด เหมาะกับเพื่อนๆที่ชอบถ่าย Selfie โดยเฉพาะ แอพฯ นี้จะทำให้คุณสามารถทำให้ตัวเอง สวย หล่อ ดูดี ได้มากกว่าแอพฯ ไหนๆเลยทีเดียวสำหรับ Camera 360 ซึ่งจัดเป็นแอพฯ แต่งรูปที่ช่วยสร้างสรรค์ภาพสวยๆ ด้วยไอเดียเก๋ๆ จากเครื่องมือแต่งภาพที่มากมายครบครันที่ใช้งานง่ายทั้งการถ่ายรูปและแต่งรูป เป็นแอปฯ ยอดนิยมที่ควรโหลดติดสมาร์ทโฟนเอาไว้ สำหรับสาวกนักแต่งรูปทั้งหลายไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง2.Adobe Photoshop Lightroom for Mobile

รวบรวม 5 แอปพลิเคชั่นถ่ายภาพให้ฟรุ้งฟริ้ง

สำหรับช่างภาพคงไม่มีใครไม่รู้จักโปรแกรม Adobe Lightroom บน PC อย่างแน่นอน แต่ในเวอร์ชั่นมือถือ ไม่ว่าคุณจะเป็นช่างภาพหรือไม่ คุณก็สามารถใช้แอพฯ นี้แต่งภาพให้สวยงามอย่างมืออาชีพได้ไม่ยากสำหรับ Lightroom for Moblie เป็นแอปฯ แต่งรูปที่มีเครื่องมือในการปรับแต่งรูปภาพได้อย่างครบถ้วน และสามารถ Sync รูปภาพเพื่อใช้งานบนคอมพิวเตอร์ได้ทันที ไม่ต้องมาต่อสายให้เสียเวลา
แอปฯ นี้สามารถจัดการกับรูปภาพของเพื่อนๆได้จากทุกที่ทุกเวลาผ่านสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตได้เลย รับรองว่าเครื่องมือทั้งหลายที่เพื่อนๆเคยใช้ในเวอร์ชั่น PC จะเหมือนกับเวอร์ชั่นบนสมาร์ทโฟนนี้เลย มากไปกว่านั้นแอพฯ นี้ยังสามารถช่วยให้คุณแชร์รูปภาพไปยังโลกโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย
3.FotoRus

รวบรวม 5 แอปพลิเคชั่นถ่ายภาพให้ฟรุ้งฟริ้ง

สำหรับ FotoRus นี้เป็นอีกหนึ่งแอปฯ ที่ได้รับความนิยมสูงเช่นกัน ส่วนใหญ่มักจะนิยมไว้ถ่ายภาพหลายๆภาพและรวมไว้ในภาพเดียว พร้อมกับใส่ตัวอักษรและฟิลเตอร์ให้กับรูปภาพต่างๆได้อย่างอิสระ FotoRus ยังมี Layout กรอบภาพสวยๆให้เลือกหลากหลายรูปแบบ มีทั้งกรอบแนวนอน กรอบแนวตั้ง และกรอบทรงจัตุรัส รับรองว่าภาพของเพื่อนๆจะได้ยอด Like มากกกว่าการลงภาพเดี่ยวอย่างแน่นอน
4.Snapseed

รวบรวม 5 แอปพลิเคชั่นถ่ายภาพให้ฟรุ้งฟริ้ง

เป็นแอปฯ แต่งรูปที่เพื่อนๆควรจะมีติดเครื่องเอาไว้สำหรับแต่งภาพที่ความละเอียดสูง สามารถตกแต่งภาพได้สารพัดประโยชน์ เน้นการใช้งานทั่วไป โดยมีฟีเจอร์ที่โดดเด่นหลากหลาย เช่น การทำให้ภาพดูโดดเด่น, หมุนภาพ, เบลอภาพ และยังมีฟิลเตอร์ต่างๆให้เลือกใช้อีกมากมาย จึงสามารถปรับภาพให้ดูโด่ดเด่นและคมชัดได้ไม่ยาก
5.VSCO Cam

รวบรวม 5 แอปพลิเคชั่นถ่ายภาพให้ฟรุ้งฟริ้ง

เป็นแอปฯ ถ่ายรูปและแต่งรูปที่มีผู้นิยมใช้กันมากทั่วโลก โดยเฉพาะคนที่ชอบถ่ายแนว Street Art ไม่ว่าจะใช้ถ่ายคนหรือถ่ายธรรมชาติ ก็ปรับแต่งภาพได้ดั่งใจต้องการ โดยเจ้าแอพฯ นี้มีเครื่องมือในการแต่งรูปภาพอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟิลเตอร์ หรือเครื่องมือปรับแต่งรูปภาพต่างๆก็มีมาให้อย่างครบครันเลยทีเดียว ซึ่งเพื่อนๆสามารถสนุกกับการปรับสีสันของรูปภาพ ปรับอุณหภูมิ ปรับความคมชัด สร้างขอบมืดให้กับรูปภาพหรือจะครอปตัดรูปก็ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป งานนี้เรียกได้ว่าหากนักแต่งรูปทั้งหลายได้ลองใช้เจ้าแอปฯ ตัวนี้แล้วรับรองได้ว่าจะติดใจอย่างแน่นอนโดย 5 แอปพลิเคชั่นทั้งหมดนี้สามารถโหลดใช้ได้ทั้ง ios เเละAndroid ทุกคนลองไปโหลดกันได้เลย

เมื่อ "บุ๋ม ปนัดดา" โพสต์ถึง #เเม่มณี เเบบไม่เเรงเเต่เจ็บๆคันๆตามข่าว 

logoline