svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อ้น" ปลื้มผลโพลปชช.ชอบ "ชิมช้อปใช้-บัตรคนจน" ชี้ "พปชร." มาถูกทางแล้ว

03 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ หรือ "อ้น" รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ปลื้มผลโพลปชช.ชอบ "ชิมช้อปใช้-บัตรคนจน" ชี้ "พปชร." มาถูกทางแล้ว เน้นแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนในวันนี้กลายเป็นกระจกสะท้อนกลับฝ่ายค้านมัวแต่เล่นการเมือง จ้องล้มรัฐบาล

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรุงเทพโพลล์ เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนส่วนใหญ่ชื่นชอบโครงการ "ชิม ช้อป ใช้" เฟส 1 และ 2 มากที่สุดในไตรมาสแรก รอรองลงมาคือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี ผลการสำรวจต่างๆ มีนัยสำคัญ เป็นตัวชี้วัดผลงาน ถือเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่ทางพรรคพลังประชารัฐ จะได้นำมาเป็นแนวทางในการกำหนดทิศทางการทำงานต่อไป

"อ้น" ปลื้มผลโพลปชช.ชอบ "ชิมช้อปใช้-บัตรคนจน" ชี้ "พปชร." มาถูกทางแล้ว

โดยเฉพาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านโครงการ "ชิม ช้อป ใช้" ที่ถูกพรรคฝ่ายค้านวิพากษ์วิจารณ์มาตลอดนั้น เมื่อผลการสำรวจออกมาเช่นนี้ สะท้อนว่าโครงการดังกล่าวเป็นที่ยอมรับของประชาชน จึงได้รับความนิยมจากประชาชน และประชาชนสนับสนุน ดังนั้นไม่ว่าจะโจมตีอย่างไร ก็ต้านทานกระแสความต้องการของประชาชนไม่ได้ โดยโครงการ "ชิม ช้อป ใช้" ทั้ง 2 เฟสรวมกันมีผู้ได้รับสิทธิไปแล้ว 13 ล้านคน ขณะที่มีประชาชนสอบถามถึง โครงการ "ชิม ช้อป ใช้" เฟส 3 ซึ่งเรื่องนี้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจะประเมินผลการดำเนินงานของทั้ง 2 เฟสก่อนอีกระยะ หากมีความคืบหน้าทางส.ส.ของพรรคจะแจ้งให้ประชาชนได้ทราบและทำความเข้าใจต่อไป

"อ้น" ปลื้มผลโพลปชช.ชอบ "ชิมช้อปใช้-บัตรคนจน" ชี้ "พปชร." มาถูกทางแล้ว

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า ในส่วนของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีการเติมเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น เป็นการแก้ไขปัญหาค่าครองชีพของประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ตรงจุด และยังช่วยเหลือเพิ่มเติมให้กับผู้ปกครองที่ต้องดูแลบุตรอายุ 0-6 ขวบ และผู้สูงอายุ แม้จำนวนเงินจะไม่มาก แต่ก็สามารถบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ประชาชนจะชื่นชอบมากรองลงมาจาก โครงการ "ชิม ช้อป ใช้" เพราะเงินที่เติมลงไปเข้าบัตรทันที อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 โครงการเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น ในขณะที่มีการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เพื่อความยั่งยืน โดยได้เริ่มโครงการ "ประชารัฐสร้างไทย" ที่บูรณาการทั้งความคิดและทรัพยากรต่างๆ ในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก อาทิ กระทรวงพลังงาน กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงเกษตรฯ หน่วยงานและสถาบันการเงินของรัฐ เช่น ออมสิน, ธ.ก.ส., ธพว. และกองทุนหมู่บ้าน เป็นต้น

"อ้น" ปลื้มผลโพลปชช.ชอบ "ชิมช้อปใช้-บัตรคนจน" ชี้ "พปชร." มาถูกทางแล้ว


โดยนำร่องไปแล้วในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน 8 จังหวัด คือเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง แพร่ และน่าน

"พรรคพลังประชารัฐเชื่อว่าเรามาถูกทางแล้ว ในการเดินยุทธศาสตร์เพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน และสร้างเชื่อมั่นให้กับประชาชนมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะเดียวกันเสียงตอบรับของประชาชนในวันนี้กลายเป็นกระจกสะท้อนกลับไปยังฝ่ายค้านให้หันกลับมาทบทวนบทบททของตนเอง หากยังมัวเล่นการเมือง หรือเล่นเกมเพื่อหวังโค้นล่มรัฐบาลเพียงอย่างเดียวนั้น นอกจากจะไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนแล้ว กระแสอาจตีกลับไปยังฝ่ายค้านด้วย" น.ส.ทิพานัน กล่าว

logoline