svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

"เสี่ยหนู" ติดลมบน! ผลงานเข้าตาสังคม

02 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใครเล่าจะคาดได้ว่า วันนี้ "ภท." จะเดินนำพรรคร่วมรัฐบาลได้ในช่วงออกตัว เพราะ "กรุงเทพโพลล์" โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง "รัฐมนตรีผลงานโดดเด่นไตรมาสแรก ในสายตาประชาชน"

โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 1,199 คนสะท้อนผลงานครม.ประยุทธ์ 2 แล้วว่า เสนาบดีเเต่ละคน เเต่ละพรรคมีผลงานเยี่ยงใดในข่วงสามเดือนเศษมานี้

"เสี่ยหนู" ติดลมบน! ผลงานเข้าตาสังคม

ผลสำรวจสรุปออกมาเเบบนึ้เเปลว่าสังคมรับรู้เเละให้แต้มครม.เรือเหล็กในช่วงฮันนีมูนพีเรียดเยี่ยงนี้นั้น มันไม่น่าเเปลกใจหากอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีเเละรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคเเละส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทยจะคว้าอันดับ 1ในสายตาประชาชนเรื่องรมต.ที่สังคมรู้จักเพราะคะเเนนนิยมของเสี่ยหนูเเซง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้ารัฐบาลไปกว่าครึ่ง
เเละไม่บ่อยนักที่รมต.จะมีเเต้มนำสร.1 โดยในอดีตที่ยังจำกันได้ ดร.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ เมื่อคราวนั่งเก้าอี้ มท.1 เคยมีเเต้มนำสร.1ในวันนั้นเเบบทิ้งห่างหลายช่วงตัว
ส่วนเสนาบดีเเละผลงานของค่ายสีน้ำเงินนั้น ก็ยังมีเเต้มนำพรรคเเกนนำเรือเหล็กคือพปชร.กันหลายคะเเนน เเม้บางเรื่องจะตามหลังบ้างเเต่หากประมวลโดยรวม เสนาบดีเเละผลงานของค่ายภท.มีเเต้มเฉลี่ยสูงกว่าพรรคอื่นๆในครม.ชุดนี้
เหตุที่เป็นเช่นนี้ เพราะมาจากผลเมื่อวันวาน คือเสี่ยหนูสั่งรมต.เเละผู้เเทนฯค่าภท.ทำงาน7วัน24ชั่วโมงเพื่อพิสูจน์ตัวเองกับสังคมเเบบนี้ภท.จะไม่ยึดหัวหาดบนหน้าสื่อเเละเเต้มจากชาวบ้านได้เยี่ยงใดสตาฟฟ์ภท.ให้ข้อมูลว่าเพราะที่ผ่านมาค่ายสีน้ำเงินเน้นทำงานไม่เล่นเกมการเมือง ทำงานตามนโยบายเเละเเก้ปัญหาตามภารกิจรวมทั้งกำชับส.ส.ลงพื้นที่สร้างความเข้าใจกับประชาขน
สตาฟฟ์ภท.บอกว่า จากนี้ภท.ยังมีภารกิจที่ติดค้างไว้คือติดตามสิ่งที่ผลักดันไว้ในรัฐสภาคือร่างกฎหมายสิบกว่าฉบับที่เป็นนโยบายของพรรคตอนหาเสียงเเละต้องผลักดันให้เป้นรูปธรรมบวกกับเหตุการณ์ปัจจุบันที่ชาวบ้านสะท้อนมาที่ต้องดำเนินการ
รวมทั้งงานในปัจจุบันของครม.ปีกภท.ที่เเม้จะเดินหน้าเเต่บางอย่างอาจมีปัญหาเเละอุปสรรคที่ต้องไปเคลียร์ให้ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยเข้าใจ
สตาฟฟ์ภท.ยังบอกอีกว่า "เราต้องเร่งทำงานอีกเพื่อลบภาพจำพรรคเมื่อวันวานในสายตาสังคมออกไปเเละให้จดจำพรรคในวันนี้เเทน"
ใจความท่อนนี้ของสตาฟฟ์ภท.บ่งชี้ความจริงทางการเมืองได้ชัดเจน เพราะภาพของค่ายสีน้ำเงินเมื่อวันวานกับความจริงในวันนี้ทางการเมือง เเปลความง่ายๆเสี่ยหนูเเละคณะเดินล้ำเป้าหมายที่วางไว้มามาก...
สิบปีเศษที่ผ่านมาภท.เหมือนเป็นพรรคที่ทรยศนายใหญ่ จนบางพื้นที่เเทบลงหาเสียงไม่ได้ เเต่เมื่อได้จังหวะทำงานพิสูจน์ตัวเอง สังคมได้ประจักษ์เเละให้คะเเนนกับพรรคนี้เมื่อเป็นเเบบนี้ การเดินหมากการเมืองของภท.น่าจะสบายใจเเละเบาเเรงที่สุด เพราะภท.วางบทบาทตัวเองเหนือความขัดเเย้งระหว่างขั้วหนุน-ขั้วต้านลุงตู่เเต่ไม่กี่วันข้างหน้าพรรคของเสี่ยหนูอาจจะอุปสรรคบ้างจากการทำงานของเสนาบดีบางคนของพรรคที่ฝ่ายค้านเกาะติดอยู่นั้นเเต่หากมองบริบททั้งหมดจะพบว่าในยามหน้าภท.คงจะเล่นบทเดินหมากการเมืองเเบบเเทบไร้คู่ขัดเเย้งเเละใช้ผลงานเป็นใบเบิกทางเพื่ออาศัยเสียงหนุนจากสังคม
รอตามต่อว่าจังหวะของภท.ในวันต่อไปจะขยับเเล้วได้เเต้มลบหรือบวก

logoline