svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิสุทธิ์" ยัน มีอำนาจเรียก "บิ๊กตู่ - บิ๊กป้อม"

02 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีพิสุทธิ์" ยัน มีอำนาจเรียก "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ขู่ เชิญครั้งที่ 3 ไม่มา เจอ พรบ.คำสั่งเรียก ยัน ไม่ได้มุ่งโจมตี บอก 'สิระ' อย่ามากร่าง เจอสอบปม อาละวาด จ. ภูเก็ต ไม่ยื้อ 'พยม' ลาออก เพราะไม่รู้กฎหมาย

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.2562 ที่พรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะ ประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวกรณี

"เสรีพิสุทธิ์" ยัน มีอำนาจเรียก "บิ๊กตู่ - บิ๊กป้อม"


นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ขอลาออกจากโฆษก กมธ.ฯพร้อมนำบันทึกการประชุมมาแสดง ว่า สืบเนื่องจาก นายพยม ระบุจะลาออกจาก กรธ. เพราะอึดอัดจากการทำงานของตน และกล่าวหาว่าตนเอาการเมืองเป็นหลัก เล่นงานพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ไม่สนใจงานในหน้าที่ และเรื่องอื่นๆที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชน
พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ ยืนยันว่า กรธ.มีอำนาจ เรียก พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร มาชี้แจงได้

"เสรีพิสุทธิ์" ยัน มีอำนาจเรียก "บิ๊กตู่ - บิ๊กป้อม"


"เสรีพิสุทธิ์" ยัน มีอำนาจเรียก "บิ๊กตู่ - บิ๊กป้อม"


และทุกอย่าง เป็นไปตามขั้นตอน ไม่ได้มุ่งโจมตีอย่างที่โดนกล่าวหา และหากดูจากบันทึกรายงานการประชุม กรธ. ยังมีเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับความเดือดร้อนประชาชนด้วย ถ้าในวันที่ 6 นี้ ทั้งสองคนยังไม่มาแจง ตนจะทำหนังสือเชิญเป็นครั้งที่ 3 และหากยังไม่มาอีก ก็จะออกคำสั่งตาม พ.ร.บ.คำสั่งเรียกบุคคลมาชี้แจงต่อ กรธ.ในสภาผู้แทนราชฎรและวุฒิสภา ซึ่งการเชิญมาชี้แจง กับการออกคำสั่ง มีความหมายแตกต่างกัน
"ที่ผ่านมา กรธ.ทำงานด้วยดีกันมาตลอด นาย พยม เป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่อยู่ดีๆออกมาพูดในลักษณะเช่นนี้ อยากให้ไปดู นายพยม จบวุฒิการศึกษาอะไรมาอยู่ใน กรธ.ชุดนี้ต้องรู้กฎหมาย ท่านไม่ได้จบด้านกฎหมายมา สิ่งที่ท่านให้สัมภาษณ์ออกมา เป็นการหมิ่นประมาทผมทั้งสิ้น หรือแม้แต่ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ออกมาแสดงความคิดเห็น บางทีมาขู่ผม ระวังติดคุก ไม่มีอำนาจเรียกมา โทษหนัก โธ๋เอ้ย ผมไม่ได้โง่ขนาดนั้น หากไม่มีอำนาจ จะเรียกมาทำไม " พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หาก พปชร. ส่ง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรค พปชร. มาแทนนั้น จะ เกิดปัญหาอะไรหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่าทำงานกับตนไม่มีปัญหา และหาคุณสิระ มีปัญหา ตาจะสอบคุณสิระเอง ที่ไปอาละวาดที่ ภูเก็ต ยังไม่ได้สอบ จะสั่งสอนให้ด้วยกร่างกับคนอื่นได้อย่ามากร่างกับตน อย่าทำคะแนนหวังเอาดีต่อผู้มีอำนาจ

"เสรีพิสุทธิ์" ยัน มีอำนาจเรียก "บิ๊กตู่ - บิ๊กป้อม"


ตนเคยเป็น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (สตช.)ปกครองตำรวจ 2 แสนนาย แต่ละคนมีความรู้ หน้าที่แตกต่างกันไป และตนบริหาราชการด้วยดี แต่มาร้องว่าตนทำงานไม่เป็นระบบ ผ่านงานมาแค่ไหน ส่วนที่บอกว่าตนไปรื้อฟื้นประเด็นนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร เป็นเพราะมีคนมาร้อง และยังอยู่ในความสนใจของประชาชนทั้งประเทศ
"ยืนยัน ไม่ได้ใช้ กรธ.เป็นเครื่องมือทางการเมือง ดิสเครดิต พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร เพราะรื่องถวายสัตย์ ยังไม่ยุติ เพราะยังไม่ตอบคำถาม และในการอภิปรายไม่ไว้วางจะที่จะเกิดขึ้นเร็ววันนี้ จะอภิปรายเรื่องนี้" พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ กล่าว

logoline