svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"มั่นใจ รัฐบาลชี้แจงศึกซักฟอกฉลุย

02 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ "ธนกร วังบุญคงชนะ" มั่นใจ รัฐบาลชี้แจงศึกซักฟอกฉลุย เห็นด้วยพรรคร่วมฝ่ายค้านขอชั่งน้ำหนักข้อมูลก่อนยื่นเปิดอภิปราย เหน็บพรรคอนาคตใหม่ไม่เต็มร้อย เพราะต้องแก้ปัญหาภายในพรรคก่อน

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านขู่จะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า เท่าที่ทราบพรรคร่วมฝ่ายค้านยังไม่ได้กำหนดชัดเจนว่าจะอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ จะรอดูข้อมูลอย่างรอบคอบก่อน ทั้งนี้ ต้องชื่นชมการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้านภายใต้การนำของนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ที่ทำงานอย่างสร้างสรรค์ เป็นฝ่ายค้านยุคใหม่ ทั้งนี้ แม้ว่าการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจจะสามารถยื่นได้ปีละ1ครั้ง แต่พรรคร่วมฝ่ายค้านคงต้องดูข้อมูลด้วยว่า มีน้ำหนักหรือหลักฐานเพียงพอที่จะสามารถยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจได้หรือไม่ เพราะหากข้อมูลไม่เพียงพอและไม่เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน สู้ไม่ยื่นอภิปรายเสียยังดีกว่า 
นายธนกร กล่าวอีกว่า 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านจะมีการประชุมหารือกันในวันที่ 5 พ.ย.นั้น หากพรรคร่วมฝ่ายค้านมีมติที่จะยื่นขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็พร้อมที่จะชี้แจงในทุกเรื่อง เพราะมั่นใจว่าที่ผ่านมารัฐบาลบริหารงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก ดังนั้น ตนจึงนึกไม่ออกว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องอะไร เพราะจากที่ติดตามข่าวนั้นตนมองว่าประเด็นยังไม่ถึงขั้นที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ ที่สำคัญ รัฐบาลเพิ่งเข้ามาบริหารงานได้ไม่กี่เดือน อีกทั้งร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี2563 ก็เพิ่งผ่านวาระแรก และแกนนำหลักอย่างพรรคอนาคตใหม่ก็คงไม่ค่อยพร้อม เพราะต้องเอาเวลาไปแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคกรณีที่อดีตผู้สมัครส.ส.ลาออกจำนวนมาก รวมทั้งนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เองก็ต้องเอาเวลาไปแก้ต่างในคดีต่างๆ อีกด้วย

logoline