svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"อาเล็ก ธีรเดช" เผยอาการคุณเเม่หลังผ่าตัด

01 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อาเล็ก ธีรเดช " ออกมาเผยถึงอาการหลังผ่าตัดของคุณเเม่ ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี แต่อาจารย์หมอที่ผ่าได้บอกว่าไม่น่าเป็นอะไร แต่ต้องรอผลที่ผ่าแบบละเอียดอีกที

ทำเอาหลายคนอดเป็นห่วงไม่ได้เมื่อหนุ่ม "อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ" ได้โพสต์ภาพพร้อมคุณแม่ขณะไปผ่าตัดไทรอยด์แล้วนำชิ้นเนื้อไปตรวจเมื่อหลายวันก่อน โดยผลชิ้นเนื้อนั้นไม่ได้เป็นเนื้อร้ายอะไร ล่าสุดเจอเจ้าตัวเลยเผย ว่า....

"อาเล็ก ธีรเดช" เผยอาการคุณเเม่หลังผ่าตัด

เห็นคุณแม่เพิ่งไปผ่าตัดมา ?
ใช่ครับ จริงๆ แล้วก็ไม่ได้ลงโซเชียลอะไร ซึ่งคุณแม่ก็ไปผ่ามาแล้ว ก้อนใหญ่มาก คุณหมอก็เอาไปตรวจว่ามันมีเชื้อมะเร็งหรือเปล่า มันมีประมาณสิบกว่าก้อน พอเช็กออกมาก็ไม่เป็นอะไร ก็ดีใจครับ ตอนแรกก็มีความกังวลแหละครับ แต่อาจารย์หมอท่านที่ผ่าได้บอกว่าไม่น่าเป็นอะไร แต่ต้องรอผลที่ผ่าแบบละเอียด ซึ่งตอนนั้นก็กลัวๆสาเหตุที่ทำให้รู้ตัวเกิดจากอาการอะไร ?
ตอนแรกแม่เป็นไทรอยด์ครับ เหมือนมีเนื้องอกออกมาแต่มันไม่เป็นพิษ แม่เป็นมานานแล้ว และหมอที่เคยตรวจๆ แม่มาเขาบอกว่า ถ้าไม่ได้ห่วงสวยมันก็ดูไม่เป็นพิษ ไม่ได้เป็นอันตรายอะไร ก็ไม่ต้องผ่าก็ได้ แต่พอสุดท้ายพอมันโตมากๆ หมอท่านก็บอกว่ามีบางก้อนเริ่มดูไม่ดี แม่ก็เลยไปผ่าออกครับ เราก็คิดว่ารีบๆผ่าดีกว่า ซึ่งพอตอนผ่าก็เกิดปัญหาเพราะด้วยความที่ก้อนมันใหญ่มาก ไทรอยด์มันอยู่รอบๆ หลอดลม พอมันโตมันก็บีบรอบๆหลอดลม ที่ผ่านมาแม่หายใจได้แค่ 40 เปอร์เซ็นต์ของคนทั่วไป แต่แม่ก็ไม่ได้รู้สึกกังวล และพอไปผ่าออกมาก็ต้องเอาท่อมาดามหลอดลมไว้ มันมีอะไรที่น่าเป็นห่วงหลายอย่าง แต่สุดท้ายก็โอเคแล้ว โชคดีที่อาจารย์หมอเก่ง ดูแลแม่ดี ตอนนี้ก็เหมือนคนที่ผ่าไทรอยด์ทั่วไป ต้องดูแลเรื่องฮอร์โมน เรื่องแคลเซียม ทุกอย่างโอเคแล้ว เหลือเสียงแหบนิดหน่อย
จะมีโอกาสกลับมาเกิดก้อนเนื้ออีกไหม ?
ไม่น่าแล้วครับ เพราะตอนนี้แม่ไม่มีต่อมไทรอยด์แล้ว
เราไปเฝ้าดูแลคุณแม่ใกล้ชิดแค่ไหน ?
ก็ไปเฝ้าตลอด แต่ว่าไม่ได้อยากบอกให้ใครรู้เท่าไหร่

logoline