svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สุดฮา! เบอร์เกอร์คิงปลอมตัวเป็นผีแมคโดนัลด์ในฮาโลวีน

01 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่ากลัวปนขำขัน เมื่อโฆษณาของ"เบอร์เกอร์คิง"ตั้งใจจะปลอมตัวเป็นผี"แมคโดนัลด์"ในวันฮาโลวีน เพื่อให้ยอดขายเพิ่มขึ้นสยบคู่แข่ง แต่ผลที่ได้กลับตรงกันข้าม!!!

ควันหลงวันฮาโลวีน เมื่อปี 2016 เบอร์เกอร์คิงทำให้คู่แข่งรายใหญ่อย่างแมคโดนัลด์หัวร้อนแกล้งลูกค้าในวันฮาโลวีน จัดชุดที่น่ากลัวที่สุดโดยนำผ้ามาคลุมทับบนเบอร์เกอร์ยักษ์เป็นผีแมคโดนัลด์ในนิวยอร์กซิตี้ แล้วระบุข้อความว่า "แค่ล้อเล่น เราเพียงแค่จะรมควันเบอร์เกอร์" ทีมงานเว็บไซต์ Business Insider ไปดูท่าทีของแมคโดนัลด์ ปรากฏว่า โฆษกหญิงของแมคโดนัลด์อย่าง Terri Hickey บอกว่า "เราไม่ต้องการปลอมตัวเป็นผีในวันฮาโลวีนแต่เราจะคงคุณภาพเครื่องดื่มแมคคาเฟ่,พายแอปเปิ้ล และมันฝรั่งทอดที่มีชื่อเสียงของเราไว้" และคลิปนี้ก็กลายเป็นกระแสในทวิตเตอร์อีกครั้งหนึ่ง ชมคลิปที่นี่


สุดฮา! เบอร์เกอร์คิงปลอมตัวเป็นผีแมคโดนัลด์ในฮาโลวีน

การคลุมผ้าเพื่อหลอกลูกค้าไม่ใช่ครั้งแรก เคยมีอยู่ในโฆษณาของเป๊ปซี่ เมื่อปี2013 ผ้าคลุมสีแดงที่เขียนชื่อแบรนด์โคคา-โคล่าของโค้ก มีกระป๋องเป๊ปซี่อยู่ภายใต้ผ้าคลุมผืนนั้น ทำเอาชาวเน็ตขำขันไปทั้งไทม์ไลน์


สุดฮา! เบอร์เกอร์คิงปลอมตัวเป็นผีแมคโดนัลด์ในฮาโลวีน

แต่แมคโดนัลด์คงบอกว่าหัวเราะทีหลังดังกว่า และเบอร์เกอร์คิงคงขำไม่ออกเมื่อ QSR Magazine จัดอันดับแฟรนไชส์ร้านฟาสต์ฟู๊ดในสหรัฐฯ ปรากฏว่าเบอร์เกอร์คิงรั้งเป็นอันดับ4 ในขณะที่แมคโดนัลด์ยังเป็นอันดับ1 และจากข้อมูลในเว็บไซต์ของ QSR Magazine ปี2019 เบอร์เกอร์คิงก็ร่วงไปอยู่ที่อันดับ7จนได้ >>>ชมการจัดอันดับได้ที่นี่

logoline