svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ไอคอนสยามทุ่มกว่า 300 ล้าน จัดอีเวนท์ส่งท้ายปี

01 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใกล้สินปี ใครยังไม่มีแพลนไปเที่ยวไหน เรามีอีกหนึ่งสถานที่ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Global Destination ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อย่าง ไอคอนสยาม มาแนะนำ ซึ่งปีที่ได้เตรียมทุ่งงบกว่า300ล้านบาทจัดอีเว้นท์ใหญ่ระดับโลกส่งท้ายปี 2562


ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา ยอดผู้ใช้บริการไอคอนสยาม คิดเป็นสัดส่วนต่างชาติ 30-35% กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์  ชฎาทิพ จูตระกูล  เผยว่า  ลูกค้าต่างชาติที่มาไอคอนสยามมีทั่วโลก โดยเฉพาะโซนยุโรป อเมริกามีตัวเลขเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ซึ่งไอคอนสยามตอบโจทย์  
ขณะเดียวกันในโอกาสครบรอบ 1ปี บริษัทเตรียมใช้งบกว่า 300 ล้านบาทในการจัดงานฉลองครบรอบ และฉลองเทศกาลแห่งความสุขในช่วงท้ายปี ตลอดเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมนี้ด้วย 10  อีเวนต์ใหญ่ระดับโลกในธีม The Great Iconic Celebration  เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว อาทิ การแสดงแสงสีเสียงสุดตระการตาบนแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วง 8-10 พ.ย. กับThe celebrations Of Glory Icomsiam / งานเทศกาลลอยกระทง กับ  Icomsiam Chao Phraya River of Glory  และ Amazing Thailand Countdown 2020 คาดจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 3-4 แสนคน 
ส่วนการดำเนินงานในปี 2563 ตั้งเป้าผู้ใช้บริการต่อวันธรรมดาเฉลี่ยอยู่ที่ 1.5 แสน-2แสนคน   ส่วนในช่วงเทศกาลคาดจะมีผู้ใช้บริการไม่น้อยกว่า3-4 แสนคน ขณะเดียวกันยังคงเดินหน้าแสดงอัตลักษณ์ของความเป็นไทยให้ชาวโลกได้เห็น เพื่อตอกย้ำการเป็น Global Destination พร้อมงานอีเว้นท์ระดับโลกที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเช่นเคย
ธนากร  ชุมทอง  ถ่ายภาพกรรณิการ์  รุ่งกิจเจริญกุล  เนชั่นทีวี  รายงาน

logoline