svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทหารเกณฑ์ ผลัด 2 เข้ากรมรับใช้ชาติ

01 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2/2562 เข้ารายงานตัว เพื่อแยกไปตามหน่วยต่างๆ ซึ่งการฝึกจะเป็นไปตามแนว "พลทหารต้นแบบ" พัฒนาสู่ "กำลังพลต้นน้ำ" ขณะที่ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ย้ำดูแลสมาชิกใหม่เต็มที่ เปิดค่ายทหารให้ญาติเยี่ยมชม คลายกังวล

บรรยากาศที่โรงเรียนทหารขนส่ง กรมการขนส่งทหารบก เป็นไปด้วยความคึกคัก มีทหารกองประจำการ หรือ ทหารเกณฑ์ ผลัดที่ 2/256 จากพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เข้ารายงานตัวอย่างต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายนนี้ โดยยอดรายงานตัววันนี้ 2,266 นาย ก่อนจะเเยกย้ายไปตามหน่วยต่างๆ เพื่อทำการฝึกทหารใหม่ต่อไป

ทหารเกณฑ์ ผลัด 2 เข้ากรมรับใช้ชาติ


ทั้งนี้ พลตรี ธวัชชัย ตั้งพิทักษ์กุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 กล่าวให้ความมั่นใจกับผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานเข้าหน่วยทหาร ว่า ทางหน่วยทหารจะดูแลบุตรหลานของท่านเป็นอย่างดี โดยหน่วยจะเปิดให้ผู้ปกครองไปดูสถานที่ฝึก ที่พักของทหารใหม่ เพื่อคลายความกังวล พร้อมขอบคุณน้องๆทหารใหม่ ที่เสียสละมารับใช้ชาติ นอกจากนี้ขอย้ำว่าการฝึกต่างๆ จะเป็นไปตามนโยบายที่ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มอบไว้

ทหารเกณฑ์ ผลัด 2 เข้ากรมรับใช้ชาติ


อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองบางคนยอมรับว่ามีความกังวล แต่บางคนก็ไม่เป็นห่วงเพราะเข้าใจว่าทหารต้องมีการฝึก เมื่อคนอื่นฝึกได้ลูกของตนก็ต้องฝึกได้ อีกทั้งอยากให้ลูกมีระเบียบวินัย ตอนแรกที่จับใบดำใบแดงตนก็ภาวนาให้ลูกได้ใบแดง เมื่อได้ใบแดงจริงๆ ตนก็สะใจ
สำหรับการฝึกทหารใหม่ในเดือนพฤศจิกายนนี้ กองทัพบก ได้มีการปรับหลักสูตรการฝึกและโครงสร้างหน่วยฝึกทหารใหม่ ตามแนวทางพระราชทาน "พลทหารต้นแบบ" รวมทั้งการดำเนินนโยบายเร่งด่วนที่ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบไว้คือ การพัฒนาศักยภาพ "กำลังพลต้นน้ำ" และการส่งเสริมความสามารถพิเศษหรือทักษะความชำนาญเฉพาะด้านให้กับทหารกองประจำการ ได้มีโอกาสพัฒนาและมีความเชี่ยวชาญยิ่งขึ้น ทั้งนี้การดูแลและพัฒนาทหารกองประจำการในมิติต่างๆ ยังเป็นไปตามนโยบายของ ผู้บัญชาการทหารบก ที่กำหนดให้ปี 2563 เป็นปีแห่งการพัฒนาบุคลากร อีกด้วย

ทหารเกณฑ์ ผลัด 2 เข้ากรมรับใช้ชาติ


นอกจากนี้ หน่วยทหารของกองทัพบกทั่วประเทศยังคงจัดกิจกรรม "เปิดค่ายทหารและหน่วยฝึกทหารใหม่" ให้ครอบครัวและญาติได้เยี่ยมชม ตั้งแต่วันแรกที่ทหารมาถึงหน่วยฝึก เพื่อให้ครอบครัวและญาติได้สัมผัสถึงความเป็นอยู่ของบุตรหลาน ทำความรู้จักกับผู้บังคับหน่วยและบุคลากรทุกระดับชั้น พร้อมกับได้เห็นลักษณะที่พักอาศัย สถานที่ฝึก โรงประกอบเลี้ยง สถานที่ออกกำลังกาย สถานที่สันทนาการ ระบบการรักษาพยาบาล ได้รับทราบถึงกระบวนการฝึกทหาร การศึกษาต่อระหว่างประจำการ การฝึกอาชีพเสริม ความก้าวหน้าในการบรรจุเข้ารับราชการทหาร รวมทั้งสิทธิและสวัสดิการของทหารกองประจำการอย่างครบถ้วน โดยค่ายทหารจะอำนวยความสะดวกให้กับญาติและครอบครัวที่ร่วมกิจกรรมอย่างเต็มที่

logoline