svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ดอยอินทนนท์" หนาวจัด 5 องศา

01 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อากาศดีรับหยุดสุดสัปดาห์ ลมหนาวค่อนข้างแรงแผ่ปกคลุม เหนือ อีสาน ดอยอินทนนท์ กิ่วแม่ปานหนาวจัด 5 องศา ภาคพื้นต่ำสุด 12 องศา ที่อำเภออมก๋อย แม่แจ่ม วันพรุ่งนี้ยังลดลงได้อีก 3-5 องศา

บริเวณความกดอากาศสูง หรือ มวลอากาศเย็น ที่แผ่ลงมาปกคลุม ไทยตอนบนทำให้อุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง ขณะในช่วง 1-2 พ.ย.นี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงค่อนข้างแรงได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง จะทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส และมีลมแรง

"ดอยอินทนนท์" หนาวจัด 5 องศา


ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาขณะที่แฟนเพจอำเภอจอมทอง เชียงใหม่ รายงาน ที่กิ่วแม่ปาน & ดอยอินทนนท์ หนาวจัด ต่ำสุด 5-6 องศา (1 พ.ย. 2562 ) เช้านี้ ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุด 6 องศา , กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิต่ำสุด 5 องศา , บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่ตั้งอยู่บ้านขุนกลาง กม.31 อุณหภูมิต่ำสุด 9 องศา อากาศหนาวถึงหนาวจัด

"ดอยอินทนนท์" หนาวจัด 5 องศา

และวันนี้ ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเที่ยวชม เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน (วันแรก) สำหรับภาคอีสานล่างเช้านี้ หลายพื้นที่ที่มีอากาศ หนาวเย็น และฝนพรำในยามเช้าเนื่องจากอิทธิพลพายุแมตโม ที่สลายตัว ในกัมพูชา

logoline