svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"หนุ่มเมียนมา" ตกอับวิ่งราวทรัพย์เพื่อนร่วมชาติ

31 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบางขุนเทียน รวบหนุ่มเมียนมาตกอับวิ่งราวทรัพย์สาวเพื่อนร่วมชาติ รับสารภาพหลบหนีเข้าเมือง เพิ่งถูกนายจ้างไล่ออก หาเงินส่งให้เมียตั้งท้องได้ 4 เดือน ยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหาย ด้านเมียตั้งท้องเดินทางมาหากอดคอร่ำไห้

วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ต.ท.รัตน์เกล้า อาณานุการ รอง ผกก.ป.สน.บางขุนเทียน พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน สนธิกำลังสายตรวจและฝ่ายสืบสวนล้อมจับกุม นายเอาปุ อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมของกลางกระเป๋าสตางค์สีดำ 1 ใบ ภายในบรรจุเงินสด จำนวน 10,220 บาท โดยจับกุมตัวได้หลังก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์สาวผู้เสียหายเพื่อนร่วมชาติบริเวณปากซอยเอกชัย 66/5 แขวงคลองบางพราน เขตบางบอน กทม.
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก นายเอาปุ ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์กระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าวของ น.ส.นาน นูน อิน อายุ 20 ปี ผู้เสียหายสัญชาติเมียนมา อาชีพเเม่บ้านบริษัทแห่งหนึ่งย่านสุขสวัสดิ์ ซึ่งตั้งใจเดินทางมาเยี่ยมญาติภายในซอยเอกชัย 66/6 เนื่องจากเงินเดือนเพิ่งออก แต่เมื่อลงรถโดยสารและเดินเท้าผ่านปากซอยเอกชัย 66/5 ปรากฏว่าหยิบกระเป๋าสตางค์ออกมาแล้วไม่ทันระวัง ทำให้ นายเอาปุ ฉวยโอกาสวิ่งราวเอาไป จากนั้น น.ส.นาน นูน อิน ตกใจร้องขอความช่วยเหลือ จึงมีพลเมืองดีช่วยแจ้งตำรวจมาล้อมจับ กระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ที่ท้ายซอยเอกชัย 66/6 ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก
จากการสอบสวน นายเอาปุ ยอมรับสารภาพ หลบหนีเข้าเมืองไทยมาหางานทำได้สักระยะแล้ว โดยก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นลูกจ้างโรงงานเย็บผ้าอยู่ไม่ไกลจุดเกิดเหตุ แต่ถูกนายจ้างไล่ออก ประกอบกับภรรยาชาวเมียนมา ที่กินอยู่ด้วยกันก็กำลังตั้งครรภ์ได้ 4 เดือน

จึงมีความจำเป็นต้องหาเงินพาภรรยากลับประเทศเมียนมา แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร เลยตัดสินใจก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์กระเป๋าสตางค์เหยื่อสาวเพื่อนร่วมชาติ เพราะรู้ดีว่าวันนี้เป็นวันเงินเดือนออกแต่ไปไม่รอดถูกพลเมืองดีและตำรวจช่วยกันล้อมจับ
ด้าน ร.ต.อ.เธียรภัทร กล้าใจ รอง สว.สส.สน.บางขุนเทียน หนึ่งในตำรวจชุดจับกุม เปิดเผยว่า ระหว่างที่ควบคุมตัว นายเอาปุ ไว้ได้ในที่เกิดเหตุปรากฏว่าเจ้าตัวได้พยายามยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหายเพื่อขอให้ยกโทษให้ตลอดเวลาอีกทั้งเมื่อ นางแพรว (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ภรรยาของ นายเอาปุ ที่กำลังตั้งครรภ์ทราบข่าวก็รีบเดินทางมาหาสามีและพากันนั่งร้องไห้ยอมรับชะตากรรม สร้างความรันทดหดหู่ใจให้แก่ผู้พบเห็นอย่างมาก

"หนุ่มเมียนมา" ตกอับวิ่งราวทรัพย์เพื่อนร่วมชาติ

อย่างไรก็ตามชุดจับกุมได้แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline