svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ราชกิจจาฯ ประกาศกฎกระทรวง ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร

31 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกฎกระทรวง ฉบับที่ ๓๕๒ (พุทธศักราช ๒๕๖๒) ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร............................

กฎกระทรวง 
ฉบับที่  352  (พ.ศ.  2562) ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร 
อาศัยอํานาจตามความในมาตรา  4  แห่งประมวลรัษฎากร  ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติม โดยพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร  (ฉบับที่  20)  พ.ศ.  ๒๕๑๓  และมาตรา  42  (17)  แห่งประมวลรัษฎากร  ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร  (ฉบับที่  10)  พ.ศ.  2496  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังออกกฎกระทรวงไว้  ดังต่อไปนี้ 
ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น  (101)  ของข้อ  2  แห่งกฎกระทรวง  ฉบับที่  126  (พ.ศ.  2509)  ออกตามความในประมวลรัษฎากร  ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร "(101)  เงินได้ดังต่อไปนี้ (ก) ดอกเบี้ยและรางวัลสลากออมทรัพย์ของธนาคารอาคารสงเคราะห์  แต่ไม่รวมถึงดอกเบี้ย ซึ่งผู้รับมิใช่ผู้ทรงคนแรก  ทั้งนี้  สําหรับสลากออมทรัพย์ที่ออกจําหน่ายตั้งแต่วันที่  1  สิงหาคม  พ.ศ.  2562  เป็นต้นไป 
(ข) ดอกเบี้ยเงินฝากประเภทออมทรัพย์ของธนาคารอาคารสงเคราะห์  ทั้งนี้  สําหรับดอกเบี้ย ที่คํานวณตั้งแต่วันที่  1  กรกฎาคม  พ.ศ.  2562  เป็นต้นไป" 
ให้ไว้  ณ  วันที่  24  ตุลาคม  พ.ศ.  2662 อุตตม  สาวนายน 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง 
หมายเหตุ  :-  เหตุผลในการประกาศใช้กฎกระทรวงฉบับนี้  คือ  โดยที่เป็นการสมควรกําหนดให้เงินได้ ที่เป็นดอกเบี้ยและรางวัลสลากออมทรัพย์ของธนาคารอาคารสงเคราะห์และดอกเบี้ยเงินฝากประเภทออมทรัพย์ ของธนาคารอาคารสงเคราะห์เป็นเงินได้พึงประเมินที่ได้รับยกเว้นไม่ต้องนํามารวมคํานวนเพื่อเสียภาษีเงินได้ บุคคลธรรมดา  เพื่อสนับสนุนภารกิจของธนาคารอาคารสงเคราะห์ในการให้สินเชื่อในโครงการต่าง ๆ  จึงจําเป็นต้องออกกฎกระทรวงนี้ 

ราชกิจจาฯ ประกาศกฎกระทรวง ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร

ราชกิจจาฯ ประกาศกฎกระทรวง ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร

logoline