svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตำรวจบางโพ พร้อมรับแจ้งความ กรณี "มงคลกิตติ์" นำสารต้องห้ามเกี่ยวข้องกับวัตถุระเบิดเข้าสภาฯ

31 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการกิจการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ได้นำเจ้าหน้าที่อีโอดี. จำนวน 4 คน และตัวแทนบริษัทเอกชน แถลงข่าวรับมอบเครื่องตรวจวัตถุระเบิดรุ่นใหม่จากบริษัทในสหรัฐฯที่จะมอบให้รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 2 เครื่อง

โดยระบุว่าเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิดเคลื่อนที่จะใช้ทดสอบในการรักษาความปลอดภัยการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนในวันที่ 31 ต.ค.-5 พ.ย. อีกทั้งยังมีการนำไนโตรเจนผง ซึ่งเป็นสารประกอบวัตถุระเบิดเข้าไปในสภา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้  เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 ต.ค. ที่สน.บางโพ  พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผกก.สน.บางโพ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับการประสานจากผู้ที่เกี่ยวข้องว่าจะเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ ในส่วนของสถานีตำรวจนครบางบางโพ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เนื่องจากได้เตรียมประสานข้อมูลจากรัฐสภาไว้แล้ว ว่าเรื่องราวเป็นไปเป็นมาอย่างไร มีส่วนใดที่น่าจะเป็นความผิดบ้าง อย่างไรก็ตาม ต้องนำเรียนว่าอำนาจการดูแลภายในรัฐสภาเป็นความรับผิดชอบของตำรวจรัฐสภา ส่วน สน.พื้นที่จะรับผิดชอบเพียงด้านนอก แต่หากเกิดเป็นคดีความขึ้นภายในรัฐสภา อำนาจการสอบสวนก็จะเป็นหน้าที่ของ สน.พื้นที่ ทั้งหมดทั้งมวล หากมีผู้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเมื่อใด ก็จะต้องมาดูว่าผู้กล่าวโทษต้องการแจ้งเรื่องอะไรบ้าง ซึ่งทาง สน.เองก็พร้อมดำเนินการให้

logoline