svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รมว.กระทรวงยุติธรรม แถลงความคืบหน้ารับคดีแชร์แม่มณีเป็นคดีพิเศษ

31 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในวันพฤหัสบดีที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๖๒ เวลา ๑๑.๓๐ น. ณ ห้องประชุมสำนักงานรัฐมนตรี ชั้น ๙ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ กรุงเทพฯ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมแถลงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายจากการร่วมลงทุนแชร์แม่มณีว่า

ขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษแล้ว โดยยอดผู้เสียหายจากการร่วมลงทุนแชร์แม่มณีที่ลงทะเบียนผ่านระบบคิวอาร์โค้ดของกรมสอบสวนคดีพิเศษจำนวน ๒,๗๖๕ ราย มูลค่าความเสียหาย จำนวนกว่า ๗๕๖ ล้านบาท ในส่วนผู้เสียหายที่มายื่นเรื่องด้วยตนเอง จำนวน ๓๐๐ ราย มูลค่าความเสียหาย จำนวน ๑๕๐ ล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้ยังไม่รวมจำนวนผู้เสียหายที่ได้ไปแจ้งความกับสถานีตำรวจ  
ทั้งนี้ ในวันศุกร์ที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมพร้อมด้วย พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พันตำรวจโท กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษและพันตำรวจเอก สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม และคณะจะเดินทางเข้าพบ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อหารือและบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานในการช่วยเหลือประชาชนในกรณีดังกล่าว รวมถึงการเร่งติดตามยึดอายัดทรัพย์สินมาคืนให้แก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายอย่างเร่งด่วนต่อไป 

รมว.กระทรวงยุติธรรม แถลงความคืบหน้ารับคดีแชร์แม่มณีเป็นคดีพิเศษ

logoline