svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" ให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณา "มงคลกิตติ์" นำสารตั้งต้นระเบิดเข้าสภาฯ

31 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน หลีกภัย" ให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณา กรณี "มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์" นำสารตั้งต้นระเบิดเข้าสภาฯ ย้ำฝ่ายนิติบัญญัติต้องเคารพกฎหมายเป็นแบบอย่างประชาชน....

จากกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์  นำสารซึ่งประกอบเป็นวัตถุระเบิดเข้ามายังพื้นที่อาคารรัฐสภา 
นายชวน หลีกภัย ให้ความเห็น ว่า กรณีดังกล่าวตนขอรับเรื่องไปตรวจสอบว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร 
เบื้องต้นยอมรับว่าการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่รัฐสภา มีความเข้มงวดระดับหนึ่ง แต่ไม่เข้มงวดเท่ากับพื้นที่ราชการ เช่น ทำเนียบรัฐบาล เพราะรัฐสภามีบุคคลผ่านเข้า-ออกเยอะ ทั้งส.ส., ผู้ติดตาม และเจ้าหน้าที่ รวมถึงข้าราชการ

ล่าสุด นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวถึงกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้นำสารตั้งต้นในการทำระเบิด นำเข้ามาภายในรัฐสภานั้น ว่า 
สภาฯ เรื่องที่เกิดขึ้นจากเมื่อวานนี้ (30 ตุลาคม 2562) ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายไปดูแล ผิดว่าไปตามผิด แต่การดำเนินการตามกฎหมายต้องดูไปตามขั้นตอน ซึ่งฝ่ายกฎหมายกำลังพิจารณาอยู่ ว่าการกระกระทำดัวกล่าวผิดหรือไม่ 
ทั้งนี้ตนให้ความเคารพสมาชิกทุกคนแต่ต้องขอร้องให้ทุกคนอยู่ภายใต้กฎระเบียบ 
ซึ่งสภาฯต้องทำตัวเป็นตัวอย่างเพราะเป็นฝ่ายนิติบัญญัติเป็นฝ่ายออกกฎหมายบังคับคนทั้งประเทศ ต้องเป็นตัวอย่างคนทั้งประเทศในการเคารพกฎหมายบ้านเมือง อำนาจนิติบัญญัติเป็นหนึ่งในอำนาจอธิปไตย  สมาชิกถือมีเกียรติมีศักดิ์ศรี ต้องเคารพกติกาเป็นแบบอย่างให้ประชาชน
ส่วนจะยังต้องดำเนินการตามกฎหมายหรือไม่ เป็นหน้าที่ของฝ่ายกฎหมายที่จะต้องพิจารณา

logoline