svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประวิตร ให้รอ ตร.สอบ มงคลกิตติ์ ถามกลับรู้ข้อมูลภาคใต้จริงหรือ

31 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ให้รอความชัดเจนจากตำรวจ กรณี มงคลกิตติ์ ต้นคิดนำสารประกอบระเบิดเข้าสภา พร้อมถามกลับรู้จริงหรือ ข้อมูลผู้ก่อการร้ายเข้ามาภาคใต้ เพราะตนดูแลความมั่นคง มั่นใจดูแลประชุมอาเซียนได้

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิวิไลย์ เป็นคนต้นคิดนำสารประกอบระเบิดเข้าสภา โดยอ้างว่าเพื่อตรวจสอบการทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสภา แต่ปรากฏว่าเครื่องไม่สามารถตรวจจับสารประกอบระเบิดได้ ว่า

ประวิตร ให้รอ ตร.สอบ มงคลกิตติ์ ถามกลับรู้ข้อมูลภาคใต้จริงหรือ


เรื่องนี้รอให้ทางตำรวจสอบสวนและจะมีการแถลงข่าวออกมา ส่วนความผิดกรณีที่นำสารดังกล่าวเข้ามา ทางตำรวจก็จะดูในข้อกฎหมายเรื่องนี้ด้วยเมื่อถามว่า คิดอย่างไรกับพฤติกรรมของ ส.ส. ที่ทำแบบนี้ / พลเอก ประวิตร บอกว่า ตนไม่ทราบ เพราะต่างคนต่างคิดไม่เหมือนกันส่วนที่นายมงคงกิตติ์ อ้างข่าวจากฝ่ายความมั่นคงว่ามีผู้ก่อการร้าย เข้ามาในพื้นที่ภาคใต้กว่า 100 คนนั้น พลเอก ประวิตร ย้อนถามว่า นายมงคลกิตติ์ จะทราบหรือ เพราะเรื่องความมั่นคงตนเป็นคนทำ พร้อมย้ำว่าการจัดการประชุมอาเซียนซัมมิทที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้ สามารถดูแลได้ดี และสิ่งที่นายมงคลกิตติ์ พูดไม่มีผลใดๆ พร้อมย้อนถามกลับสื่อมวลชน ว่าคุณมั่นใจหรือไม่ / ผู้สื่อข่าว ตอบว่า มั่นใจ / พลเอก ประวิตร จึงย้ำว่า เมื่อมั่นใจก็จบ

ประวิตร ให้รอ ตร.สอบ มงคลกิตติ์ ถามกลับรู้ข้อมูลภาคใต้จริงหรือ

logoline