svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจน้ำปากพนัง เสริมเขี้ยวเล็บหลักสูตรกู้ภัยทางน้ำ

30 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจน้ำปากพนัง เสริมเขี้ยวเล็บหลักสูตรกู้ภัยทางน้ำ เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินทางทะเลช่วงมรสุม ดูแลนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น เน้นให้ตำรวจมีความรู้ความเข้าใจงานแพทย์ฉุกเฉิน มีทักษะถูกต้องตามขั้นตอนการแพทย์

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอปากพนัง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 30 ตุลาคม พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผบก.รน มอบหมายให้ พ.ต.อ.วัลลพ พวงผกา ผกก.6 บก.รน. เป็นประธานพิธีปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินทางทะเล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกก.6บก.รน กว่า 20 นายเข้าร่วมโครงการ

ตำรวจน้ำปากพนัง เสริมเขี้ยวเล็บหลักสูตรกู้ภัยทางน้ำ

พ.ต.อ.วัลลพ กล่าวว่า กองบังคับการตำรวจน้ำ เป็นหน่วยงานที่ปฏิบัติงานทางเรือ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ ต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจ รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว และเพื่อยกระดับมาตรฐานในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ทางทะเลให้ทันต่อเหตุการณ์ 

ตำรวจน้ำปากพนัง เสริมเขี้ยวเล็บหลักสูตรกู้ภัยทางน้ำ


รวมทั้งการช่วยเหลือประชาชนให้ปลอดภัยในภาวะฉุกเฉินได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม อันจะเป็นประโยชน์ในการปฏิบัติราชการได้อย่างมีประสิทธิภาพและได้ผลตามความมุ่งหมายของทางราชการ จึงได้ดำเนินการจัดฝึกอบรม ในหลักสูตรต่างๆ ที่จะสามารถรองรับ ในการปฏิบัติงานและภารกิจทางน้ำได้ จึงจัดดำเนินการให้มีการฝึกหลักสูตรผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินทางทะเลขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมรับมือช่วงมรสุม-สถานการณ์ฉุกเฉิน และในการดูแลนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นที่จะถึงนี้ด้วย

ตำรวจน้ำปากพนัง เสริมเขี้ยวเล็บหลักสูตรกู้ภัยทางน้ำ


โดยกรอบระยะเวลาในการอบรมมีด้วยกัน 3 วันสำหรับเนื้อหาในการอบรมจะแบ่งออกเป็น ความรู้พื้นฐานระบบการแพทย์ฉุกเฉินในประเทศไทย,ความรู้พื้นฐานของร่างกายมนุษย์,การประเมินสถานการณ์และการประเมินสภาพผู้ป่วยฉุกเฉิน,การดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินเบื้องต้น การปฏิบัติ การประเมินสถานการณ์ , ระบบทางเดินหายใจ การหายใจและการจัดการ ,ฝึกปฏิบัติ ,การช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน ตลอดจนการเขียนรายงานเหตุและการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ และจะมีการแบ่งออกเป็นทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวม24 ชั่วโมงโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการตำรวจ ที่ปฏิบัติการในระบบการแพทย์ฉุกเฉินมีความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงานการแพทย์ฉุกเฉิน ตลอดจนมีทักษะ ที่ถูกต้องในการปฏิบัติงานตามขั้นตอนการแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อให้เกิดการบูรณาการในการปฏิบัติงานให้เป็นมาตรฐาน

ตำรวจน้ำปากพนัง เสริมเขี้ยวเล็บหลักสูตรกู้ภัยทางน้ำ


logoline