svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

DEMCO คว้างานสร้างสถานีไฟฟ้าเมืองเอก 2 มูลค่า 270 ลบ.

30 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

DEMCO คว้างานใหม่ของกฟภ. ในโครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้า เมืองเอก 2 จังหวัดปทุมธานี มูลค่ารวม 270.50 ล้านบาท อายุโครงการ 390 วัน "พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์" เผยเดินหน้าประมูลงานทั้งก่อสร้างสถานีไฟฟ้า และสายส่งไฟฟ้า ดัน Backlog เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดแตะ 3,773 ล้านบาท มั่นใจผลงานปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า บริษัทฯในฐานะ Consortium of DEMCO Public Company Limited and RSS 2016 Limited (สัญญาร่วมค้า) ได้เซ็นสัญญาก่อสร้างสถานีไฟฟ้าเมืองเอก 2 จังหวัดปทุมธานี  กับเจ้าของโครงการคือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่าโครงการรวม 270.50 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนของ DEMCO  มูลค่า 107.70 ล้านบาท และ RSS 2016 มูลค่า 162.70 ล้านบาท ซึ่งโครงการดังกล่าวจะมีระยะเวลา 390 วันนับจากวันที่ได้รับหนังสือแจ้งให้เข้าทำงาน            
สำหรับขอบเขตงาน DEMCO จะต้องรับในส่วนงานจัดหาหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง,ตู้ Control Board, ตู้ AC Board ตู้ DC Board, 22 kV Switchgear และระบบควบคุมสถานีไฟฟ้าด้วยคอมพิวเตอร์(CSCS) ขณะที่ RSS 2016 จะรับงานในส่วนของออกแบบ จัดหา ก่อสร้าง ติดตั้ง งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าเมืองเอก 2 จังหวัดปทุมธานี และดำเนินการทดสอบรวมถึงงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตามขอบเขตของงานตามสัญญา           
 "การรับงานใหม่ในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนให้มูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 3,773 ล้านบาท จาก ณ สิ้นไตรมาส 3/62 อยู่ที่  3,666 ล้านบาท  และบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต  พร้อมมั่นใจว่า ผลงานในปี 2562 ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ "           
 กรรมการผู้จัดการ กล่าวอีกว่า แนวโน้มการเซ็นสัญญารับงานใหม่ ยังมีเข้ามาต่อเนื่อง ทั้งในส่วนงานประเภทก่อสร้างสถานีย่อย (Substation) และงานสายส่งไฟฟ้า โดยยังคงเข้าประมูลงานจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ซึ่งแต่ละปีมีงานออกมาประมาณหมื่นล้านบาท            
นอกจากนี้ EGAT ยังมีแผนที่จะลงทุนรวมมูลค่าประมาณ 600,000 ล้านบาท โดยจะมีงานที่บริษัทที่สามารถยื่นเข้าประมูลได้มูลค่า 300,000 ล้านบาท รวมถึงยังให้ความสำคัญกับการเข้าประมูลงานนำสายไฟฟ้าลงดินในเขตหัวเมืองใหญ่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอีกด้วย 

logoline