svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กนก" สงสัย "สติ-สตัง นักการเมืองคนนี้เป็นยังไง"

30 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สภาผู้แทนราษฎร ใช้อำนาจเรียก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี - พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง 6 พ.ย.นี้ ควรจะมาชี้แจงด้วยตนเอง

จากกรณีที่ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ได้แถลงภายหลังการประชุมว่าที่ประชุมได้พิจารณาหนังสือของเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ตั้งคำถามเกี่ยวกับอำนาจของคณะกรรมาธิการในการเรียกนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีเข้ามาชี้แจงใน 3 เรื่องคือ
1.) การเสนอร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 เกี่ยวข้องกับการทุจริตประพฤติมิชอบอย่างไร
2.) การถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นเรื่องของรัฐบาล
3.) สภาผู้แทนราษฎรเองก็เคยเห็นชอบร่างกฎหมายที่รัฐบาลเคยเสนอมาแล้ว เช่น พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหมไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์
ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ. 2562 ซึ่งกรรมาธิการพิจารณาได้ข้อสรุปว่ากรรมาธิการมีอำนาจตามรัฐธรรมนูญมาตรา 129 วรรค 4 ซึ่งเป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างคณะกรรมาธิการกับผู้ถูกเชิญ ไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่ 3 ดังนั้นการทำหนังสือของเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจึงเป็นเรื่องไม่เหมาะสม เพราะไม่ควรเข้ามายุ่งในเนื้อหาสาระ และนายกรัฐมนตรีก็ควรจะมาชี้แจงด้วยตนเอง

"กนก" สงสัย "สติ-สตัง นักการเมืองคนนี้เป็นยังไง"

ล่าสุดนายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ทางช่อง NationTV 22 ได้ออกโพสต์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า...
สติ-สตัง นักการเมืองคนนี้เป็นยังไง.. ในเมื่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ที่ตัวเองเป็นประธาน มีมติเชิญนายกรัฐมนตรี และรองนายกฯเข้าชี้แจงเรื่อง การถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วน เกรงจะส่งผลให้ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณไม่สมบูรณ์ (คิดอยู่คนเดียว)นักข่าวจึงถาม ทำไม พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลฯ ไปเป็นหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ จึงยอมให้ผ่าน ทั้งที่เสนอโดย คณะรัฐมนตรี เหมือนกัน

"กนก" สงสัย "สติ-สตัง นักการเมืองคนนี้เป็นยังไง"

เท่านั้นแหละ..หมอนี่โกรธ และขู่นักข่าว..ทำไมตัวเองไม่ดูว่า ก่อนหน้านี้พระมหากษัตริย์ ได้มีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานสิ่งใดบ้างต่อนายกฯ และคณะรัฐมนตรี.. มีสติปัญญาคิดต่อได้ไหมว่า มีความหมายอย่างไร

"กนก" สงสัย "สติ-สตัง นักการเมืองคนนี้เป็นยังไง"

logoline