svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตำรวจ บก.น.6 เตรียมความพร้อมรับประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 35

30 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ บก.น.6 ผุดโครงการอบรมเครือข่ายภาคีประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวกจราจร และรักษาความปลอดภัยในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 35 โดยมีตำรวจ ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน ผู้แทนสำนักงานเขต พ่อค้า รปภ.ในพื้นที่บก.น.6 รถไฟฟ้าและโรงแรมต่างๆ และ วินจักรยานยนต์ รวม 240 คน

ตำรวจ บก.น.6 เตรียมความพร้อมรับประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 35


ที่สน.บางรัก เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 ตุลาคม พล.ต.ต.เมธี รักษ์พันธุ์ ผบก.น.6 พร้อมด้วยพ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร รอง ผบก.น.6 พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น รองผบก.น.6 พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.บางรัก ร่วมกันเปิดโครงการอบรมเครือข่ายภาคีประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวกจราจร และรักษาความปลอดภัยในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 35 โดยมีตำรวจ ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน ผู้แทนสำนักงานเขต พ่อค้า รปภ.ในพื้นที่บก.น.6 รถไฟฟ้าและโรงแรมต่างๆ และ วินจักรยานยนต์ รวม 240 คนพล.ต.ต.เมธี กล่าวว่า เครือข่ายภาคประชาชนนั้น ถือว่าพวกเรามีส่วนร่วมในการประชุมครั้งยิ่งใหญ่นี้ โดยประธานก.ตร. สถานีตำรวจในพื้นที่ บก.น.6 ทั้ง 8 สถานี โดยเฉพาะตัวแทนผู้นำศาสนา รปภ.โรงแรม สถานีรถไฟฟ้า พ่อค้าแม่ค้าริมทาง ซึ่งจะทำอย่างไรในพื้นที่ของบก.น.6 จะเกิดความสงบเรียบร้อยได้ต้องพึ่งพาทุกคนในพื้นที่ช่วยเหลือการทำงานของตำรวจที่ทำงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว โดยพื้นที่บก.น.6 มีผู้นำหลายประเทศมาประชุมด้านเศรษฐกิจ และความมั่นคง บก.น.6 รับผิดชอบมีผู้นำมาพักโรงแรมในพื้นที่ 4 แห่ง

ตำรวจ บก.น.6 เตรียมความพร้อมรับประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 35

"พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.ได้สั่งการให้ดูแลความปลอดภัยให้เต็มทีพร้อมทั้งอำนวยความสะดวกทุก ด้าน การดูแลความปลอดภัยเชื่อว่าตำรวจอย่างเดียวไม่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ต้องได้รับความร่วมมือทุกภาคส่วน ในการสร้างความปลอดภัย ช่วงระยะเวลา 6-7 วันหลังจากนี้ ทางตำรวจ บก.น.6 มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง มีประชากรจำนวนมาก จึงมีการเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้มีโอกาสที่จะถูกใช้เป็นพื้นที่ก่อเหตุจึงขอความร่วมมือดูแลความปลอดภัยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุต่างๆ เกิดขึ้น ตนเชื่อว่าแม้ว่าจะใช้ตำรวจ ก็ไม่สู้ที่จะมีชาวบ้านดูแลช่วยเหลือสอดส่องบอกข่าวแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอยู่" ผบก.น.6 กล่าว
ด้านนายเปี่ยมเดช ปินโฑละ ประธานอนุกต.ตร. หรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในฐานะประธานอนุกต.ตร. กรุงเทพมหานคร ประกต.ตร. สน.พลับพลาไชย 1 ภาคประชาชนมีส่วนเจาะลึกเข้าไปในพื้นที่ เป็นทางการเป็นชีวิตประจำวันเป็นหูเป็นตา ประชาชนต้องคุยกับประชาชนก้วยกันมากกว่าตำรวจด้วยซ้ำ โดยเฉพาะบก.น.6 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาท่องเที่ยวคนที่อยู่ในพื้นที่ภาคเอกชนสามารถจะช่วยสอดส่องดูแลได้ อาจจะมีสิ่งที่ไม่คาดคิด เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้น ระหว่างการประชุมดังกล่าว

ตำรวจ บก.น.6 เตรียมความพร้อมรับประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 35

logoline