svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เเม่โพสต์! ครูโหดตีลูกตนจนช้ำ เหตุเพราะตอบคำถามครูไม่ได้

30 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เเม่โพสต์ สุดจะทนกับพฤติกรรมครูโหดตีลูกตนช้ำทั้งตัว เหตุเพราะตอบคำถามไม่ได้ คุณเเม่เล่าว่า "ลูกสาวแม่ถูกตีเพราะเรียนช้าและตอบครูไม่ได้ ตอนที่เห็นคือตอนเย็นไปรับลูก ครูเดินมาส่งพร้อมมาขอโทษ ซึ่งตอนนั้นแม่เห็นก็ตกใจนะคะเพราะเป็นรอยช้ำเห็นชัดมาก"

จากกรณีที่มีเฟสบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมเล่าถึงเหตุการณ์ ที่ลูกตนโดยคุณที่โรงเรียนเเห่งหนึ่งตี จนเเขนช้ำ คุณเเม่พยายามติดต่อทางโรงเรียนขอลาออก เเต่โรงเรียนให้รอดำเนินการ 30 วัน ทำให้คุณเเม่ต้องออกมาโพสต์เเบบนี้ 

เเม่โพสต์! ครูโหดตีลูกตนจนช้ำ เหตุเพราะตอบคำถามครูไม่ได้

เเม่โพสต์! ครูโหดตีลูกตนจนช้ำ เหตุเพราะตอบคำถามครูไม่ได้

ขอลงเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองที่มีลูกวัยเล็กๆนะคะ
11 กย.62วันที่เกิดเรื่อง ลูกสาวแม่ถูกตีเพราะเรียนช้าและตอบครูไม่ได้ ตอนที่เห็นคือตอนเย็นไปรับลูก ครูเดินมาส่งพร้อมพูดว่าตีลูกสาว มาขอโทษ ซึ่งตอนนั้นแม่เห็นก็ตกใจนะคะเพราะเป็นรอยช้ำเห็นชัดมาก แต่เห็นแค่ข้างเดียว และเวลานั้นแม่ต้องรีบมารับหลานอีกที่นึงเพราะว่าช้ามากแล้ว ถึงบ้านเกือบหกโมง ซึ่งแม่พึ่งเห็นว่ามีรอยช้ำทั้ง 2 ข้าง แม่ร้องไห้เป็นบ้าเป็นหลังเลยค่ะ ละทักไปถามครูทันทีว่าน้องเรียนช้าตอบไม่ได้ ครูตีน้องขนาดนี้เลยเหรอคะ ซึ่งคำตอบคือใช่ และก็คำขอโทษจากครู ในเวลานั้นยังไม่ได้บอกสามีเพราะเรายังตั้งสติไม่ได้ค่ะ
12 กย.62แม่ได้โทรบอกสามีในตอนเช้าว่าลูกโดนตีนะ พอสามีรู้ก็บอกว่าเดี๋ยวจะรีบกลับมาหาลูก เนื่องจากสามีทำงานไกล
สายๆแม่ก็เดินทางไปโรงเรียนก่อน ไปขอพบ ผอ ซึ่งทีแรกแม่ไปเพื่อจะขอย้ายห้องให้ลูก มีครูคอยรับเรื่อง และนัด ผอ ในครั้งต่อไป

เเม่โพสต์! ครูโหดตีลูกตนจนช้ำ เหตุเพราะตอบคำถามครูไม่ได้



เมื่อแม่ออกมาจากโรงเรียน ได้คุย ได้ถามลูก คุยกับเค้า และก็คิดตามไปด้วยว่า เราจะย้ายห้องจริงๆเหรอ แล้วลูกเราจะกลัวมั้ย สถานที่เดิมๆ ยังต้องเจอครูที่ตีเค้าอีก ในตอนนั้นมองหน้าลูก สติแม่มาเลยค่ะ ไม่ค่ะ ไม่เอาลูกไว้แน่ๆ เพราะยังไงลูกเรากลัวแน่นอน เพราะตอนที่ขับรถเข้าโรงเรียน ลูกก็ร้องบอกแม่ว่าหนูไม่ไป หนูกลัวครูตีหนูค่ะแม่ แม่บอกสามีในตอนนั้นเลยว่าจะย้ายโรงเรียนแน่นอน ไม่ให้ลูกเรียนที่นี่แน่ๆ
สามีให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หากมีเหตุการณ์อะไรเราจะได้มีหลักหลักฐานว่า เคยเกิดเหตุการณ์นี้จริง เราไปลงเรียบร้อยหลังจากนั้นเย็นๆ ครูประจำชั้นก็โทรมาถามว่าน้องเป็นยังไง และก็ขอโทษ ซึ่งตอนนั้นแม่บอกว่า หลังจากนี้แม่ขอทำตามความถูกต้องของแม่ละกัน
พอวางสายแล้ว ผอ โรงเรียนก็โทรมาคุยและขอโทษ พร้อมบอกว่าจะเอากระเช้ามาให้ที่บ้าน ซึ่งแม่ปฎิเสธไป พร้อมบอกว่าสามียังไม่มา ถ้ามาก็เจอแม่แค่คนเดียว แม่ขอไปพบ ผอ พร้อมสามีในวันพรุ่งนี้ดีกว่าค่ะ
13 กย.62ในตอนเช้าสามีให้ไปเก็บหลักฐานมางโรงพยาบาล ว่าเกิดรอยช้ำจากการโดนตีจริง
หลังจากนั้นแม่กับสามีก็เข้าไปพบ ผอ และผู้ใหญ่ทางโรงเรียนอีกหนึ่งท่าน ซึ่งแม่ถามว่าทางโรงเรียนว่าควรจัดการเรื่องนี้ยังไงคะ ทางโรงเรียนตอบกับแม่ว่า ให้ครูลาออกค่ะ และมีผลใน 30 วัน ซึ่งแม่พอใจในคำตอบ เพราะอย่างน้อยถ้าครูออก เหตุการณ์แบบนี้จะได้ไม่เกิดกับเด็กคนอื่นอีก ซึ่งทางแม่ไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหายแต่อย่างใด เพราะคิดว่าเป็นที่พอใจแล้ว จึงรอเวลา
และในระหว่างที่รอเวลานั้น แม่ได้อยู่กับลูกและคอยคุยคอยถามตลอด พูดให้เค้ารู้สึกปลอดภัยและตอบแม่ให้มากที่สุด ลูกบอกว่าถูกครูตีบ่อยเพราะตอบครูไม่ได้ ครูว่าหนูโง่ หนูไม่มีสมอง แม่ขาหนูมีสมอง สมองหนูอยู่ตรงนี้ พร้อมชี้ไปที่หัว และบอกอีกว่าหนูก็มีหัวใจด้วยค่ะแม่ คนเป็นแม่ได้ยินแบบนี้หัวใจสลายมั้ยคะ เราส่งลูกไปเรียนเพื่อที่จะเรียนรู้ เปิดศักยภาพของเด็กว่าตรงไหนดี ตรงไหนด้อย ไม่ใช่ให้ไปเพื่อถูกตีอย่างรุนแรง สภาพจิตใจของเด็กล่ะคะ คุณคิดมั้ย ว่าเค้าจะจำไปอีกนานแค่ไหน ละลูกพูดทุกวันนะคะว่าครูทำอะไรบ้าง แม่ก็เฝ้ามองพฤติกรรมของลูกตลอดค่ะ
29 ตค.62และในวันนี้ แม่โทรไปที่โรงเรียน เพื่อขอดูใบลาออกของครู ที่ทางโรงเรียนรับปากไว้ว่า 30 วัน ซึ่งได้คำตอบว่ารอดำเนินการอยู่ค่ะ????ซึ่งจากวันเกิดเหตุ 11 กย.62-29 ตค.62 ถึงวันนี้คือ 48 วันละถ้านับจากวันที่คุยกับทางโรงเรียนถึงวันนี้คือ 13 กย.62-29 ตค.62 ก็เป็นเวลา 46 วัน
มันนานเกินไปมั้ยคะ และแม่เองก็เป็นฝ่ายตามเรื่องตลอดนะคะ ทางโรงเรียนไม่ได้ติดต่อกลับมาเลย ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำยังไงคะ????
เพราะตอนนี้คุณจะออกหรือไม่ออกก็ไม่สำคัญกับแม่แล้วค่ะ แม่ขอตีแผ่ให้สังคมได้รับรู้แทนแล้วกันนะคะ ว่าเกิดอะไรขึ้น และขอรับรองว่าเรื่องนี้คือเรื่องจริงไม่ได้โกหกใดๆทั้งสิ้น ที่แม่ลงเพราะแม่ไม่อยากให้เกิดกับลูกใครจริงๆ มันเจ็บปวดทุกครั้งที่ลูกพูดถึง มันทำร้ายความรู้สึกของแม่ตลอดในวันที่รู้ว่าลูกถูกตีหนักขนาดนี้ #ไม่ว่ากับลูกของใครก็ไม่ควรโดนตีแบบนี้
แม่ขอไม่กล่าวชื่อโรงเรียนและชื่อครูนะคะทุกคน ขอบคุณที่อ่านเรื่องราวของแม่ เพราะกว่าแม่จะลงเรื่องนี้ผ่านการคิดมาตลอด 48 วัน ซึ่งมันเพียงพอกับการที่แม่ให้เวลากับโรงเรียนแล้วค่ะ
ปล 1..ขอให้ทุกคนคอมเม้นไม่เอ่ยชื่อโรงเรียนด้วยนะคะ ด้วยรักและปรารถดีจากแม่ค่ะ
ปล 2..แม่ย้ายน้องออกทันทีที่เกิดเรื่องค่ะทุกคน
ปล 3..บางเม้นบอกว่าถ้ามีกำลังทรัพย์ควรเลือกที่ดีๆให้ลูก แม่เลือกแล้วค่ะ ลูกเรียนเอกชน 2 ภาษาค่ะ เลือกเพราะคิดว่าลูกจะเจอสิ่งดีๆค่ะ
ปล 4..ตอนนี้น้อง 5 ขวบ อยู่อนุบาล 2 ค่ะ
โดยโซเชียลต่างเข้ามาให้กำลังใจสองเเม่ลูกันเพียบเเละบางคนเข้ามาต่อว่าคุณครู

เเม่โพสต์! ครูโหดตีลูกตนจนช้ำ เหตุเพราะตอบคำถามครูไม่ได้

เเม่โพสต์! ครูโหดตีลูกตนจนช้ำ เหตุเพราะตอบคำถามครูไม่ได้

เเม่โพสต์! ครูโหดตีลูกตนจนช้ำ เหตุเพราะตอบคำถามครูไม่ได้

คลิกชมที่มาของภาพ

logoline