svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสรีพิศุทธ์ ฉุน ตั้งโพเดี้ยมแถลงด่า!

30 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ส่งหนังสือเลื่อนแจง กมธ.ปราบโกง อ้างติดภารกิจ ด้าน"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช" ฉุน "ดิสทัต" ตั้งโพเดี้ยมแถลงด่า ไร้มารยาท อย่าจุ้นเพราะเป็นบุคคลที่3

เสรีพิศุทธ์ ฉุน ตั้งโพเดี้ยมแถลงด่า!


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานกรรมาธิการการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร แถลงตำหนิการกระทำของนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

เสรีพิศุทธ์ ฉุน ตั้งโพเดี้ยมแถลงด่า!

ที่ทำหนังสือสอบถามมายัง กมธ. ต่ออำนาจที่เชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ชี้แจงการเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563โดยไม่มีอำนาจเพราะกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ ว่า ถือเป็นการกระทำที่เสียมารยาท และไม่รู้จักหน้าที่ของตนเอง ทั้งนี้ตนยืนยันว่ากมธ.มีอำนาจที่จะเชิญบุคคลเข้าชี้แจง อีกทั้งเรื่องดังกล่าวเป็นมติของกมธ.ไม่ใช่ความเห็นของตนเพียงคนเดียว
"ผมยังไม่เป็นหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ทราบจากรายงานแล้ว ซึ่งเรื่องนี้เป็นการทำงานของกมธ. กับผู้ที่ถูกเชิญมาชี้แจง ไม่เกี่ยวกับบุคคลที่สามดังนั้นเป็นเรื่องที่นายกฯ และรองนายกฯต้องมาตอบ หากให้บุคคลอื่นมาสอบถามแทนเป็นเรื่องที่เสียมารยาท ความรู้การศึกษาก็มี แต่ไม่รู้จักหน้าที่ของตัวเอง กับคำถามที่ถามเรื่องอำนาจหน้าที่ของกมธ. คนที่จะตอบได้คือนายกฯ และกรณีนี้ นายกฯ ตอบได้แค่ว่า ว่างหรือไม่ว่างมาเท่านั้น ซึ่งหากนายกฯ ใช้คนแบบนี้ จะเจ๊งไปกันทั้งหมด" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แถลง

เสรีพิศุทธ์ ฉุน ตั้งโพเดี้ยมแถลงด่า!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมกมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตฯ ที่มีวาระเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ชี้แจงในช่วงสายวันนี้ (30 ตุลาคม) ล่าสุด พล.อ.ประวิตร ทำหนังสือถึงกมธ. แจ้งขอเลื่อนการเข้าชี้แจงดังกล่าวออกไป โดยระบุเหตุผลว่าติดภารกิจ.

logoline