svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายตั้ม" เผยเตรียมฟ้องคดี "ครูปรีชา" กับอีก 1 คน

30 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดอ่านคำพิพากษา กรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ในคดีอาญา หมายเลขดำ ที่ อ.1863/61 ข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร

เนื่องจากทั้งคู่ต่างอ้างว่าเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท
โดยศาลได้พิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานนำสืบโดยไม่มีพยานอื่นมาสนับสนุน และมีความขัดแย้งกันเอง พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งการจดจำเลขสลาก จากการตรวจสอบพบว่าการแจ้งความที่สภ.เมืองกาญจนบุรีมีการแจ้งความและแก้คำให้การหลายครั้ง และการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ ขัดแย้งทั้งของพยานและโจทย์ ซึ่งโจทย์ไปซื้อหวยกับนางรัตนาพรจริง แต่ไม่มีเลขดังกล่าว แต่กลับใช้เหตุการณ์ของวันที่ 27 ต.ค.มาสู่วันที่ 30 ต.ค. เพื่อนำไปสู่การแจ้งความ ศาลจึงวิเคราะห์แล้วว่าพยานหลักฐานขัดแย้ง เรื่องจากโจทย์ไม่มีสลากเลขที่ถูกรางวัลที่ 1 มาตั้งแต่แรก
ด้านหมวดจรูญ เปิดเผยภายหลังฟังคำพิพากษา ระบุ โล่งใจ ไปได้เยอะ จากที่คอยมาปีกว่า มันก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันเป็นอย่างไร ไม่ต้องอธิบาย ขอบคุณ ผู้บัญชาการคนเก่า ฐิติราช ทำความจริงให้ปรากฎ แล้วก็ขอบคุณ ทุกคนที่ให้กำลังใจ ผมไม่รู้จะขอบคุณทุกคนอย่างไร

"ทนายตั้ม" เผยเตรียมฟ้องคดี "ครูปรีชา" กับอีก 1 คน

ล่าสุด 30 ตุลาคม 2562 "ทนายษิทรา" ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก "ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ" ระบุข้อความว่า..
#ถึงคราวครูปรีชา
ใกล้จะครบรอบ 2 ปีที่คุณลุงจรูญซื้อลอตเตอรี่ 533726 ที่ตลาดเรดซิตี้ และครูปรีชากล่าวอ้างว่าตัวเองทำตก ทำให้คุณลุงจรูญต้องวุ่นวายขึ้นโรงขึ้นศาลเกือบ 10 คดี สู้พิสูจน์ตัวเองในกระบวนการยุติธรรมจนคนทั้งประเทศได้เห็นความจริง
พรุ่งนี้ 31 ตุลาคม 2562 คุณลุงจรูญจะเดินทางไปฟ้องคดีครูปรีชา กับอีก 1 คน (รอเปิดเผยพรุ่งนี้) ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี
ผมจะทำให้เป็นบทเรียนกับสังคมว่าหากใครก็ตามใช้กระบวนการยุติธรรมในการกลั่นแกล้งคนอื่น จะต้องได้รับโทษ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่คนอื่นต่อไป (ประโยคนี้ผมหมายถึงรวมๆ ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นครูปรีชาแต่อย่างใด)

"ทนายตั้ม" เผยเตรียมฟ้องคดี "ครูปรีชา" กับอีก 1 คน

logoline