svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กแป๊ะ" สั่งล่ามือฆ่า "เศรษฐีนี" โบกปูนยัดตู้เย็นทุกรูปแบบ

30 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา สั่งชุดสืบสวนเชียงใหม่ และตำรวจภูธรภาค5 เร่งกดดันไล่ล่ามือฆ่าเศรษฐีนีฯทุกรูปแบบ ย้ำหากพบผู้ร่วมขบวนการให้ขยายผลทุกมิติ และติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย

จากกรณี นายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร หรือเอ็ม ก่อเหตุฆ่า น.ส.วรรณี จิรเจริญยิ่ง อายุ 58 ปี เศรษฐีนีใจบุญ แล้วนำศพโบกปูนยัดตู้เย็นเพื่ออำพรางคดี ที่อาคารพาณิชย์ในพื้นที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวแฟนสาวของผู้ก่อเหตุมาทำการสอบปากคำ พร้อมกับออกหมายจับ และระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ ออกไล่ล่าคนร้ายรายนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า ภายหลังจากเกิดเหตุได้รับรายงานจาก ภ.จว.เชียงใหม่ ว่า ในส่วนของกลางดำเนินคดีนั้น ทางพนักงานสอบสวน และชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบปากคำพยาน และเก็บรวมรวมพยานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงส่งตรวจพิสูจน์เพื่อนำผลมาประกอบคดีแล้ว
และในวันที่ 29 ต.ค.62 ที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวนฯ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลออกหมายจับ นายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร์ หรือเอ็ม อายุ 39 ปี ในข้อหาชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและรับของโจร อายุความ 20 ปี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดรถ ยี่ห้อBMW ของผู้ตายที่คนร้ายได้ชิงทรัยพ์ภายในป่าละเมาะ ได้ที่บริเวณในพื้น สภ.สารภี จว.เชียงใหม่ และได้ตรวจยึดพร้อมส่งตรวจพิสูจน์เพื่อนำผลมาประกอบคดีต่อไป
รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ในการเปิดเผยข่าวสารที่เกี่ยวข้องนั้น จะขอเปิดเผยข้อมูลเพียงเพื่อไม่ให้เกิดผลเสียต่อรูปคดี และเป็นการให้เกียรติกับผู้ตาย โดยขอยืนยันว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาได้เพียง 1 รายเท่านั้น และยังไม่มีการจับกุมตัว หรือควบคุมตัวผู้ใดในคดีนี้ นอกจากนี้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการกดดันและเร่งไล่ล่าผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในทุกรูปแบบ หากมีผู้ร่วมขบวนการก็ให้ทำการขยายผล และติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

logoline