svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทั้งจุกทั้งเจ็บ! "เหยื่อแชร์แม่มณี" เปิดใจ หวังลงทุน 3 หมื่น ซื้อเครื่องช่วยหายใจให้ลูก

29 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีข่าวแชร์แม่มณี ที่มีผู้เสียหายออกมาร้องเรียนเป็นจำนวนมาก เมื่อคืนนี้แม่มณีออกมาโพสต์สดๆ ร้อนๆ ว่าไม่ได้หายหน้าไปไหน เปิดใจสัมภาษณ์ "คุณจิ๊บ" ผู้เสียหายที่มีลูกป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และได้รับความเดือดร้อนมากๆ มาพร้อม "ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต"

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (29 ต.ค.) พิธีกรสาว "ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ยังเกาะติดกรณีข่าวแชร์แม่มณี ที่มีผู้เสียหายออกมาร้องเรียนเป็นจำนวนมาก เมื่อคืนนี้แม่มณีออกมาโพสต์สดๆ ร้อนๆ ว่าไม่ได้หายหน้าไปไหน โดยวันนี้บุ๋มได้เปิดใจสัมภาษณ์ "คุณจิ๊บ" ผู้เสียหายที่มีลูกป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และได้รับความเดือดร้อนมากๆ มาพร้อม "ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต"รู้จักกับแม่มณีได้ยังไง?
จิ๊บ : "เหมือนขายออนไลน์ แล้วรู้จักกัน เขาขายผ้า ขายตุ๊กตา บวกเป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊ก ติดตามเขามา พอมาวันนึงลูกเราป่วยก็มีการคุยกัน เราขอรับบริจาคอุปกรณ์ทุกอย่างเกี่ยวกับการแพทย์ พอได้ค่าอุปกรณ์ เราก็มีค่าใช้จ่ายโน่นนี่นั่น เขาก็มีน้ำใจมาช่วยเรา โอนให้ 1 พันช่วยค่ายา ค่าเดินทาง ลูกเรามีประสบการณ์กล้ามเนื้ออ่อนแรง ลูกชายเขาก็เข้ารพ.เกี่ยวกับอย่างนี้แหละ เหมือนกับคล้ายจะเป็นเหมือนกัน ก็โทรไปคุยให้คำแนะนำ"

ทั้งจุกทั้งเจ็บ! "เหยื่อแชร์แม่มณี" เปิดใจ  หวังลงทุน 3 หมื่น ซื้อเครื่องช่วยหายใจให้ลูก


เห็นบอกว่าคุณเองเห็นมาสักพักแล้วกับการที่เขาเปิดแชร์?
จิ๊บ : "ใช่ค่ะ แต่เราไม่มีเงินทุน เราก็เอาเงิน 1 พันที่เขาให้วันนั้นไปลง มันไม่มีเงินต่อทุน เงิน 1 พันถ้าได้กลับมาก็ดี จะได้เอามาใช้จ่ายเกี่ยวกับลูกด้วย"
ไม่มีคนเตือนเหรอ?
จิ๊บ : "แฟนพูดนะคะ เราก็บอกว่ามันเป็นเงินที่เขาให้มา ถ้าเขาจะโกงก็ไม่ใช่เงินเรา ไม่เป็นไร"
แล้วได้คืนมั้ย?
จิ๊บ : "ได้คืนมาเรื่อยๆ 1,000 แรกก็ได้คืนมา 1,930 เราก็ไปขายออนไลน์ แล้วก็เอาไปลงต่อ 2,000 ก็ได้กลับมาเรื่อย ส่วนหนึ่งก็เอาไปหมุนค่าใช้จ่าย ส่วนหนึ่งก็เอามาลงแบบนี้ มันช่วยเราได้ ล่าสุดที่เอาไปลงคือ 3 หมื่น คุยแล้วจุก มันเจ็บ (ร้องไห้) เงิน 3 หมื่นไม่เยอะสำหรับคนอื่น แต่มันเยอะสำหรับหนู (ร้องไห้) กว่าหนูจะหามา หนูขายออนไลน์ หนูขายทุกอย่าง 25,000 คือเงินที่ขายของออนไลน์ อีกส่วนเป็นเงินจากมูลนิธิคุณพุ่ม ที่เบิกออกมา 3 หมื่นหนูอยากได้เครื่องช่วยหายใจ เพราะมันเสียบตลอดมันชอบเออเรอร์ แล้วไม่มีเครื่องสำรอง หนูกลัวลูกจะเป็นอะไร เขาบอกว่าเครื่องช่วยหายใจแสนกว่าบาท มือสองก็ได้ขอให้ลูกหนูมี หนูก็ไม่อยากพึ่งคนอื่น เพราะใครจะบริจาคให้เราตลอด แล้วการที่เราโพสต์แบบนี้จะเป็นขอทานออนไลน์หรือเปล่า หนูก็ปรึกษากับแฟน ว่าเราจะเอาเงินก้อนนี้ไปลงรายละเอียด เพราะเวลามันเร็ว เก็บใช้ก้อนนึง ลงก้อนนึง"

ทั้งจุกทั้งเจ็บ! "เหยื่อแชร์แม่มณี" เปิดใจ  หวังลงทุน 3 หมื่น ซื้อเครื่องช่วยหายใจให้ลูก


รู้ตัวตอนไหนว่าแม่มณีเริ่มหาย?
จิ๊บ : "22-23 ต.ค. ค่ะ ยังมั่นใจว่าเขาไม่ทำกับเราหรอก เขามีธุรกิจเยอะแยะมากมาย เขาจะยอมเสียเรื่องนี้ ให้มากระทบธุรกิจเขาทั้งหมดเลยเหรอ คิดว่าไม่น่าโกง มั่นใจ"
ตอนนี้มั่นใจอยู่มั้ย?
จิ๊บ : "เขาเงียบหายไปแบบนี้ และทำให้เราเกิดความเดือดร้อน เราก็ต้องเอาตัวรอด ไม่มั่นใจ"
คุณมีเงินก้อนอื่นที่คนฝากมาเล่นอีก ทั้งหมดเท่าไหร่?
จิ๊บ : "ประมาณ 3 ล้านค่ะ บางคนรู้จักแม่มณี ถ้าเขาได้เขาก็ให้ค่าน้องมั่งอะไรแบบนี้ ถ้าฝากไปแล้ว ได้กลับคืนมาหนูก็หักตามที่บอกเขา ว่าหนูหัก 230 บาท บางคนถามว่าทำไมไม่หักเยอะๆ หนูบอกว่าเอาแค่พอใช้จ่ายในแต่ละเดือนของหนู"
คุณได้ 930 แต่คุณหัก 230 หักน้อยนะ ชาวบ้านหักเยอะ?
จิ๊บ : "หนูไม่อยากเอาเปรียบใคร หนูเอาแค่พอค่าใช้จ่ายลูกหนูแต่ละเดือน"
ทำกี่รอบ ที่รับฝากของคนอื่น?
จิ๊บ : "วันที่ 28 ส.ค. ได้คืนมายันวันที่ 13 นอกนั้นตั้งแต่ 14 มาก็ไม่ได้"
หลังเกิดเรื่อง ได้รับการติดต่อจากแม่มณีมั้ย?
จิ๊บ : "ไม่ค่ะ ยังติดต่อไปให้กำลังใจ บอกว่าหนูขอต้นคืนเถอะ ถือว่าสงสารเรา เราไม่หวังดอก ขอต้นคืนให้ลูกค้า เพราะตอนนี้คนที่มาฝากกับเรา เขาก็มาเอากับเรา บางคนมาถึงบ้าน เราก็ให้ขึ้นไปดูห้อง เขาจะเอาคืนให้ได้ เอาอะไรก็ได้ แต่เราไม่มี บางคนก็แจ้งความ ก็บอกว่าให้แจ้งไปเถอะ เรามีหลักฐานการโอนให้แม่มณีไม่มีค้างในบัญชีเลย"

ทั้งจุกทั้งเจ็บ! "เหยื่อแชร์แม่มณี" เปิดใจ  หวังลงทุน 3 หมื่น ซื้อเครื่องช่วยหายใจให้ลูก


ลูกไม่สบายเป็นอะไร?
จิ๊บ : "กล้ามเนื้ออ่อนแรงกับกระดูกฝ่อ เขาหายใจเองได้แต่ต้องพึ่งเครื่อง เพราะประสิทธิภาพในการทำงานของปอดไม่เต็มที่ ต้องดูแลเขา 24 ชม. เราเลยต้องขายของออนไลน์ ค่าใช้จ่ายต่อเดือน 3-4 หมื่น(เสียงสั่นเครือ) ไม่อยากพูดบอกใคร อยากหาด้วยตัวเอง ไม่อยากพึ่งใคร ถ้าโพสต์ไปมากๆ เขาจะหาว่าเป็นขอทานออนไลน์หรือเปล่า แต่ที่เราอยากได้คือเครื่องช่วยหายใจ กันเครื่องเก่าเออเรอร์ และเครื่องผลิตออกซิเจน"
วันนี้เอาลูกมาด้วยเพราะอะไร?
จิ๊บ : "ไม่มีคนดู แฟนต้องไปทำงาน (ร้องไห้) ไปไหนต้องไปด้วยกัน ค่าใช้จ่ายในบ้านแฟนเป็นคนหา เงินเดือนหมื่นกว่าบาทไม่พอ เฉพาะค่าไฟ 3 พัน ค่าน้ำ ค่าส่วนกลางพันนึง ค่าห้องอีก 3 พัน ไม่พอค่ะ"
เงินลงทุนที่จะเอามาซื้อเครื่องช่วยหายใจ หายไป จะทำยังไง?
จิ๊บ : "ก็อยากได้คืน เราไม่ต้องการดอกอะไรเลย ต้องการยอดทั้งหมดคืนทุกคนแค่นั้น (ร้องไห้)"

ทั้งจุกทั้งเจ็บ! "เหยื่อแชร์แม่มณี" เปิดใจ  หวังลงทุน 3 หมื่น ซื้อเครื่องช่วยหายใจให้ลูก


ถ้าเขาไม่มีคืนให้ หนี้ 3 ล้านจะทำยังไง?
จิ๊บ : "หนูก็คงคุยและให้เขาไปตามของเขา เขาอยากแจ้งความก็แจ้งความเลย ถ้าหนูติดคุกหนูก็ไม่รู้ หนูพูดไม่ถูก หนูห่วงลูกหนู (ร้องไห้) ถ้าหนูติดคุก ก็ไม่มีใครดูลูก แต่หนูมีความบริสุทธิ์ใจว่าหนูไม่ได้โกงคนที่ฝากมาก"
สามีว่ายังไง?
จิ๊บ : "เขาก็ร้อง กลัวหนูติดคุก ลูกก็ไม่มีคนดู เขาไม่ซ้ำเติม เขาบอกว่าเราต้องช่วยกัน"
ทนายเจมส์ เขาติดคุกได้มั้ย?
ทนายเจมส์ : "เบื้องต้นต้องดูก่อนว่าในความบริสุทธิ์ใจเขามีมั้ย ในการที่เขาไปรับเงินจากผู้ลงทุนมา เมื่อรับมาแล้ว ตัวเองเก็บหรือโอนไปที่แม่มณีเลย กรณีรับเงินมาและโอนเลย ถือว่าเป็นตัวกลางประสานระหว่างแม่มณีกับผู้ลงทุน ถ้ามีหลักฐานโอนเงินแม่มณีถ้าแสดงต่อพนักงานสอบสวน น้องก็เป็นผู้บริสุทธิ์ เหมือนเป็นเครื่องมือในการทำผิดของแม่มณี เขาก็คงไม่รู้หรอกว่าแม่มณีมีเจตนาจะโกง ถ้ารู้เชื่อว่าน้องเขาก็คงไม่ทำ"
แม่ๆ คนอื่นที่ร่วมกระทำความผิด?
ทนายเจมส์ : "ต้องดูข้อความและพฤติการณ์ว่าเขามีพฤติการณ์ยืนยันข้อเท็จจริง อย่างบางคนมีพฤติการณ์ออก ไม่ระบุชื่อนะ หลายคนที่มอง บางคนยืนยันว่าได้แน่นอน ได้จริง คุณเอาอะไรมายืนยัน นี่คือการคอนเฟิร์มตัวแม่มณีเลยนะครับ ในทางกฎหมายอาจมองว่าคุณอาจเป็นตัวการหรือผู้สนับสนุนซะด้วยซ้ำ ถ้าบอกว่าได้จริง ได้มาจากธุรกิจอะไรล่ะครับ ระบุไม่ได้ คนที่ยืนยันเพราะกลัวผู้ลงทุนจะมาเอาเงินกับตัวเอง นี่เป็นสิ่งที่เลวร้ายเลยนะ เพราะเป็นการคอนเฟิร์มว่าแม่มณีทำถูกต้องจริง แล้วพอธุรกิจไม่มีอยู่จริง ตัวเองจะกลายเป็นตัวการร่วมคนนึงเลย คุกครับ เอาง่ายๆ ผมเห็นหลายคนตกเป็นตัวการร่วม โดยไม่ได้รับเงินส่วนแบ่งเลย เคสแบบนี้ แม่ทีมได้รับเท่าไหร่ 43 % ในทางกฎหมายคุณมีส่วนร่วม ร่วมหัวจมท้ายกับคุณแม่มณี"
ได้ 230 นี่ล่ะ ตัวการร่วมมั้ย?
ทนายเจมส์ : "ก็อย่างที่บอก เขามีการไปคอนเฟิร์มอะไรในการโพสต์มั้ย การเข้าไปให้กำลังใจแม่มณีไม่ควร คุณควรอยู่เฉยๆ การโพสต์หน้าเฟซบุ๊กเรา เป็นการคอนเฟิร์มคนที่ร่วมลงทุนกับเรา การโพสต์ในลักษณะใครแจ้งความจะไม่ได้เงินคืนนะ แบบนี้มองเหมือนเป็นการขู่ การขู่ในลักษณะนี้ จะมองเจตนาอื่นได้อีกหรือไม่ ว่าคุณต้องการหยุดยั้งให้ผู้เสียหายดำเนินการกับแม่มณี เพราะคุณจะโดนด้วยหรือเปล่า พอมีพฤติการณ์ในลักษณะแบบนี้ อาจถูกตั้งข้อกล่าวหาร่วมไปด้วย เราถูกหลอกก็ถูกหลอก ไม่จำเป็นต้องปกป้องใคร"
ที่่ผ่านมาโพสต์อะไรบ้าง?
จิ๊บ : "ไม่ได้โพสต์เลย"
ทนายเจมส์ : "ดีแล้ว อยู่นิ่งๆ ถ้าที่ผ่านมาชัดว่าเราถูกหลอกจริง ทุกอย่างเป็นการสร้าง มโนขึ้นมา น้องไปแจ้งความ เป็นผู้เสียหายคนนึง ก็แค่นั้นเอง"

ทั้งจุกทั้งเจ็บ! "เหยื่อแชร์แม่มณี" เปิดใจ  หวังลงทุน 3 หมื่น ซื้อเครื่องช่วยหายใจให้ลูก


ทำไมแม่มณีกล้ากลับมา?
ทนายเจมส์ : "ในวิธีการหลอกของออนไลน์ พูดถึงทั่วๆ ไปนะ สิ่งที่เขาจำเป็นต้องทำ คือการสร้างภาพ สองเขาต้องสร้างความเชื่อมั่นให้คนที่ลงทุน อย่างน้อยๆ มีคนเชื่อเขาก็ลดไปได้หลายคดี เมื่อเชื่อมั่นก็ไม่มีใครไปแจ้งความ หรือบางเคสบอกว่าจะเอาผิดข้อหาแจ้งความเท็จ มีทีมทนายนะ ทำให้ผู้ร่วมลงทุนกลัว 50-50 แล้ว ว่าตกลงเขาลงทุนจริงมั้ย มีธุรกิจจริงมั้ย เอาง่ายๆ มาอธิบายให้ฟังหน่อยว่าเอาเงินไปแล้ว มันเอาไปทำอะไรถึงได้ผลตอบแทนกลับมาสูงขนาดนี้ มาอธิบายให้ได้ ถ้าอธิบายไม่ได้ นั่นคือทุกอย่างคุณอุปโลกน์ขึ้นมา นั่นคือขั้นตอนการหลอก"
เงิน 3 หมื่นก็ไม่น้อยสำหรับเรา?
จิ๊บ : "มันไม่มากสำหรับคนอื่น แต่มันมีค่าสำหรับแม่มาก น้องจำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจจริงๆ เรื่องของเรื่อง เราไม่อยากพึ่งคนอื่น เราลงไปเราเคยได้ เราเลยลงไปตู้มเดียว ว่าเดี๋ยวก็ได้กลับมา 3 เดือนแค่นั้นได้แน่เครื่องช่วยหายใจ ถ้าเปิดรับบริจาคมันก็ช้า ถามว่าใครจะมาช่วยทุกครั้งตลอด ไม่มี"
ตอนนี้ไม่ได้แล้ว เงินก็ไม่ได้ เครื่องช่วยหายใจก็ไม่ได้ หนี้อีก 3 ล้านกว่า?
จิ๊บ : "ก็ก้มหน้าก้มตาขายของไป ค่อยๆ เคลียร์กับลูกค้าทีละคนที่เขาฝากมาด้วย เครื่องช่วยหายใจก็รอต่อไป ต้องเคลียร์หนี้ก่อน"
เห็นบอกว่ามีแวบๆ คิดฆ่าตัวตายด้วยเหรอ?
จิ๊บ : "ใช่ มองน้ำยาล้างห้องน้ำ มันเกิดจากการกดดันของลูกค้าด้วย เราก็คิดว่าเราจะเอาที่ไหนไปคืน เราติดคุกใครจะดูลูก ก็นั่งมองน้ำยาล้างห้องน้ำ คิดว่าจะกรอกลูกก่อน หรือกรอกเราก่อนดี (ร้องไห้)"
อะไรทำให้ฉุกคิดว่าอย่าทำ?
จิ๊บ : "คิดแค่ว่าที่ผ่านมา ลูกยังสู้เพื่อเราเลย ทำไมเราจะสู้เพื่อลูกไม่ได้ (ร้องไห้)"
มีคนท้องอีก ที่ฆ่าตัวตาย มีบางคนทนไม่ได้ เอามีดกรีดหน้ากรีดคอตัวเอง เรื่องนี้ไม่ใช่แค่ตร.ที่เข้ามาช่วย จิตแพทย์ก็ต้องเข้ามา หลายคนเครียดจนไม่อยากมีชีวิตต่อไป ด้วยความกดดันเพราะให้เงินแม่มณีไปหมดแล้ว สามารถเอาความผิดเพิ่มเติมได้มั้ย?
ทนายเจมส์ : "ไปแจ้งความถูกต้องแล้ว ระหว่างนี้อยากให้ใครก็ได้ รวมทีมกันเพื่อประโยชน์ของทุกคน รวมตัวกันไปแจ้งปปง. เพื่ออายัดทรัพย์สินแม่มณีเอาไว้ก่อน รถบ้านที่ดินนาฬิกา เงินสดในธนาคาร ยึดอายัดทรัพย์ไว้ก่อน เพราะเป็นทรัพย์สินที่ได้มาฐานฉ้อโกงประชาชน ซึ่งอันนี้อยู่ในมูลฐานความผิดที่ปปง. มีอำนาจยึดอายัดทรัพย์ได้อยู่แล้ว ต้องมีคนเอาข้อมูลไปให้ปปง. ก่อน ผมถึงบอกว่าให้รวมทีมกันมา ให้ใครก็ได้ ถือเอกสารไปปปง. ให้อายัดทรัพย์และตรวจทรัพย์สินแม่มณีก่อน"

ทั้งจุกทั้งเจ็บ! "เหยื่อแชร์แม่มณี" เปิดใจ  หวังลงทุน 3 หมื่น ซื้อเครื่องช่วยหายใจให้ลูก


คนอื่นที่ดูสนิทกับแม่มณี ฟ้องร่วมได้มั้ย?
ทนายเจมส์ : "ผมเชื่อว่าปปง. ยึดอายัดหมด เพื่อไม่ให้มีการถ่ายทรัพย์สินไปบุคคลที่สาม ทำให้ยากที่จะตามทรัพย์สินมาคืนผู้เสียหาย ซึ่งผมยังไม่เห็นข่าวนะว่ามีใครไปปปง."
รู้สึกยังไง แม่มณีทิ้งให้เรามีความทุกข์?
จิ๊บ : "อยากให้เขาออกมารับผิดชอบ ในส่วนที่ทำให้เดือดร้อนกันไปหมดแบบนี้ อยากให้เขาคืนต้นทุกๆ คน จะได้คลี่คลายปัญหาที่โดนกดดันค่ะ"
ทนายเจมส์ : "ส่วนใหญ่เขาคิดแต่มุมจะได้ แต่ไม่คิดถึงมุมที่จะเสีย ถ้าแม่มณีไม่มีเงินคืน หรือวงแชร์ล้ม ต้องคิดมุมที่จะเสียด้วย คิดแต่มุมจะได้ก็จะหลงไปเรื่อยๆ แบบนี้ ถ้าเกิดแม่มณีเขาไม่คืน 3 ล้านจะทำยังไง ธุรกิจเขามีจริงหรือเปล่า ไม่ใช่มีโปรไฟล์ดี มีทรัพย์สินจะเป็นของเขาทั้งหมด มันไม่ใช่ ต้องมองในจุดนี้"
แม่มณีจะโดนคุกกี่ปี?
ทนายเจมส์ : "ถ้าดูจากคดีก่อนหน้านี้ ศาลลงโทษไม่เกิน 20 ปี กฎหมายสันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำความผิด สิทธิเขาจะไปเช่าหรือยืมใครมาขับก็แล้วแต่ กฎหมายยึดไว้ก่อน คุณมีหน้าที่มาแก้ต่าง ว่าทรัพย์สินที่คุณได้ ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร นี่เป็นหน้าที่หักล้างของแม่มณี ไม่ใช่เคสนี้นะ ทุกเคสที่ประสบมา คำว่าแชร์คือการประมูล แล้วได้ประโยชน์จากคนร่วมเล่นแชร์ แต่เดี๋ยวนี้ชวนลงทุน ทองคำ เวอร์ๆ ได้กำไรเยอะๆ คำถามคือ ทำไมไม่ทำเอง ทำเองก็รวยเอง ไม่เห็นจำเป็นต้องมาระดมทุนจากคนอื่นเลย"
ดาราที่ยืนถ่ายรูปกับแม่มณีมากมาย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แม่ๆ ก็ไปดูภาพเหล่านี้ ดาราเหล่านี้จะโดนมั้ย?
ทนายเจมส์ : "ดาราก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือกระทำความผิดของแม่มณี คล้ายๆ เครื่องสำอางก่อนหน้านี้ ก็ถูกใช้เป็นเครื่องมือไม่รู้ตัว ก็เป็นบทเรียนอีกอย่างหนึ่งว่าคุณจะไปถ่ายรูป รับงานอีเวนต์ ก็ต้องดูซะก่อนว่างานนั้นเหมาะสมที่คุณจะไปมั้ย เพราะคุณเอาชื่อเสียงไปการันตีกับใครก็แล้วแต่ อาจส่งผลเสียกับคุณในอนาคต นี่คือข้อสังเกต ในลักษณะคนที่เป็นดาราแข็งๆ เขาจะถามว่าจ้างให้ไปทำอะไร จ้างไปเปิดงานปั๊บ ก็จะบอกเลยว่าอนุญาตให้ใช้เฉพาะการประชาสัมพันธ์เท่านั้น แค่ 2 เดือนเท่านั้น หลังจากนี้คุณต้องลบ เขาจะใช้แบบนี้เลย ใครก็แล้วแต่ เอาภาพศิลปินนักแสดงไปใช้ ต้องบอกว่าการร่วมงานก็ร่วมงาน คุณใช้ภาพได้มีกำหนดระยะเวลา จะเอาภาพมาวนใช้ตลอดไม่ได้ เพราะไม่ใช่พรีเซ็นเตอร์ อันนี้ต้องแยกกัน ดารานักแสดงต้องเข้มงวดหน่อย"

ทั้งจุกทั้งเจ็บ! "เหยื่อแชร์แม่มณี" เปิดใจ  หวังลงทุน 3 หมื่น ซื้อเครื่องช่วยหายใจให้ลูก

ทั้งจุกทั้งเจ็บ! "เหยื่อแชร์แม่มณี" เปิดใจ  หวังลงทุน 3 หมื่น ซื้อเครื่องช่วยหายใจให้ลูก

logoline