svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สีสัน ! "โนราห์ 5 จี." ครื้นเครงรับงานกฐิน

29 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกหนึ่งสีสัน งานกฐิน วัดรับ โนราห์ ยุคใหม่ที่มีการพัฒนาให้ทันสมัยเข้ากับยุค 5 จี มีทุกอย่างครบเครื่องเหมือนจ้างโนราห์แถมวงดนตรีพร้อมนักร้องและหางเครื่อง โดยเฉพาะโนราห์เด็กที่มีความสามารถและเป็นที่ชื่นชอบของแม่ยก

สีสัน งานกฐิน วัดไทรงาม จ.สงขลา มีการว่าจ้างรับโนราห์ยุคใหม่ที่มีการพัฒนาให้ทันสมัยเข้ากับยุค 5 จี มีทุกอย่างครบเครื่องเหมือนจ้างโนราห์แถมวงดนตรีพร้อมนักร้องและหางเครื่อง โดยเฉพาะโนราห์เด็กที่มีความสามารถและเป็นที่ชื่นชอบของแม่ยก

สีสัน ! "โนราห์ 5 จี." ครื้นเครงรับงานกฐิน


โดยพระครูปลัดยอดโดม สิริปัญโญ เจ้าอาวาสวัดไทรงามสงขลา ได้นำโนราห์ศรีธนโชว์ จากจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นโนราห์ยุคใหม่ที่มีการพัฒนารูปแบบการแสดงที่ไม่เหมือนใครและกำลังมีชื่อเสียงโด่งดังอยู่ในจังหวัดพัทลุงและจังหวัดใกล้เคียงมาแสดงในงานสมโภชกฐินในปีนี้

สีสัน ! "โนราห์ 5 จี." ครื้นเครงรับงานกฐิน


เนื่องจากต้องการที่จะเน้นการแสดงศิลปวัฒนธรรมของภาคใต้ โดยเฉพาะโนราห์และเป็นโนราห์ยุคใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาจนเป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วไป เพื่อให้งานมีความคึกครื้นและจูงใจให้ประชาชนมาร่วมงานกันมากๆ จ้างโนราห์คณะเดียวแถมวงดนตรีพร้อมนักร้องและหางเครื่องแบบอลังการงานสร้าง แม้ขณะแสดงฝนตกลงมา ประชาชนยังไม่ยอมถอย รอชมการแสดงโนราห์ กันย่างคับคั่งทีเดียว

logoline