svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กรี๊ด ! สนั่นบ้าน "งูจงอาง" เลื้อยซุกเพดานห้องน้ำ

29 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทีเดียว สำหรับสัตว์ เลื้อยคลาน ที่เข้าบ้านชาวบ้าน ล่าสุดเจ้าหน้าที่มูลนิธิหน่วยกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน อ.เบตง จ.ยะลา ต้องเข้าช่วยจับ "งูจงอาง" ยาวกว่า 2 เมตร หนักเกือบ 3 กิโลกรัม ที่เลื้อยเข้ามาซุกใต้เพดานบ้าน ชาวบ้าน เรียกว่ากรี๊ด สนั่นกันลั่นบ้านเลยทีเดียว

ทันทีที่ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ว่ามีงูจงอาง เลื้อยเข้าบ้าน มูลนิธิหน่วยกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน อ.เบตง จ.ยะลา ก็พร้อมไปที่บ้านเกิดเหตุทันที พร้อมอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลาน หรือ อุปกรณ์ปราบอสรพิษ อย่างเร่งด่วนเลย
เมื่อไปถึง เจ้าของบ้านก็พาไปชี้ห้องน้ำ พบงูจงอาง เลื้อยซุกเข้าไปอยู่บนเพดานห้องน้ำ จึงใช้อุปกรณ์เข้าจับทันที โดยเจ้าหน้าที่ทำการรื้อสิ่งของออกทีละชิ้น ด้วยความระมัดระวัง เพราะงูจงอาง เป็นงูที่มีพิษร้ายแรง

กรี๊ด ! สนั่นบ้าน "งูจงอาง" เลื้อยซุกเพดานห้องน้ำ


ซึ่งขณะนั้น พบงูจงอางตัวขนาดใหญ่กำลังพยายามเลื้อยหนี เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ในการจับงูเข้าจับทันที แต่งูจงอางตัวนี้ก็ชูคอสู้ และพยายามเลื้อยหนี แต่ในที่สุดเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ก็สามารถจับงูจงอางไว้ได้ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที
หลังจับได้วัดความยาวได้ 2.30 เมตร หนักถึง 2.7 กิโลกรัม จึงรีบจับใส่ถุงเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านผู้คนเพื่อความปลอดภัยต่อไป
ส่วนคุณมะนุห์ บอกว่า ขณะนำลูกชายวัย 3 ขวบ เข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำได้เอื้อมมือไปเพื่อหยิบสบูก็เหลือบไปเห็นหัวงู จึงได้รีบพาลูกชายออกจากห้องน้ำทันที และฝากเตือนว่าช่วงนี้ทางภาคใต้ฝนตกบ่อยบรรดาสัตว์เลื้อยคลานที่มีพิษมักจะมาหลบฝนภายในบ้านเวลาเข้าบ้าน หรือห้องน้ำต้องดูให้รอบ ๆ ก่อน

logoline