svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นักท่องเที่ยวคึกคัก! ชม "ลิงแสม" กิน "ลองกอง" อย่างเอร็ดอร่อย

03 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันหยุดสุดสัปดาห์ ที่ผ่านมา พื้นที่จังหวัดสงขลาสภาพอากาศสดใสไร้ฝน นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว แวะมาเที่ยวชมฝูงลิงและฝูงนกพิราบที่บริเวณเชิงเขาตังกวน ให้อาหารลิงและนกกิน เพื่อเป็นการทำบุญแจกทานให้กับสัตว์ถือเป็นการสร้างบุญสร้างกุศลให้กับตนเอง วันนี้ลิงได้กินลองกองแทนกล้วยชื่นชอบ แต่ก็ยังมีลิงเกเร ที่มาทำลายข้าวของ บนรถนักท่องเที่ยวอีกด้วย

บรรยากาศตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ใน จ.สงขลา ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์คึกคัก เนื่องจากพื้นที่จังหวัดสงขลาสภาพอากาศสดใสไร้ฝน บริเวณช่องเขาตังกวน เขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีฝูงลิงและฝูงนกพิราบอยู่เป็นจำนวนมาก
โดยนักท่องเที่ยวได้พาครอบครัวไปให้อาหาร ฝูงลิงและฝูงนกพิราบกินอย่างทั่วถึงชนิดใครเร็วใครได้ เป็นการทำบุญแจกทานให้กับสัตว์ถือเป็นการสร้างบุญสร้างกุศลให้กับตนเองและครอบครัวก่อนเดินทางกลับ ทำให้ทั้งลิงและนกพิราบต่างอิ่มเอมกันถ้วนหน้า
และที่พิเศษ คือ มีนักท่องเที่ยวนำลองกอง 2 ถุงใหญ่ มาเดินแจกจ่ายให้กับฝูงลิงได้กินกันอย่างทั่วถึง ซึ่งตามปกติ ลิงที่นี่จะกินกล้วยและข้าวโพดที่มีขายอยู่ตามร้านค้าเท่านั้น

นักท่องเที่ยวคึกคัก! ชม "ลิงแสม" กิน "ลองกอง" อย่างเอร็ดอร่อย


สำหรับลองกองนักท่องเที่ยวนำใส่รถมาเอง ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของลิงเป็นอันมาก เดินแจกจ่ายให้ลิงแทบไม่ทันและหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว ลิงจะแกะลองกองกันเหมือนคน แกะเปลือกกินเฉพาะเนื้อเม็ดคายทิ้ง ลิงแต่ละตัวกินลองกองอย่างตั้งใจ เนื่องจากเนื้อลองกองมีรสชาติอร่อย
แต่ก็ยังมีลิงที่เกเรที่ชอบปีนป่ายขึ้นไปบนหลังคนรถที่จอดอยู่ และยังหักโน่นหักนี่เพื่อให้หลุดออกมานำมาเล่น เหมือน จึงต้องมีการเตือนนักท่องเที่ยวต้องระวังทรัพย์สินด้วย

logoline