svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มใจงาม ! ร้องเพลงหาเงินซื้อ "ปัตตาเลี่ยน" แจกโรงเรียน ตชด.

03 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรียกได้ว่าน้ำใจงามสุด ๆ จริง ๆ สำหรับ หนุ่มสาธารณสุข จังหวัดชลบุรี ที่ใช้เวลาว่างออกตระเวน ร้องเพลงเล่นกีตาร์ เพื่อหาเงินซื้อปัตตาเลี่ยน นำไปแจกให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จะได้มีอุปกรณ์ในการตัดผมในถิ่นทุรกันดาร

ที่ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี เสียงเพลงสาวงามเมืองพิจิตร ของ สดใส รุ่งโพธิ์ทอง ดังก้องไปทั่วตลาด จากการร้องและบรรเลงกีตาร์ ของพี่พัฒนศักดิ์ สิทธิโคตร อายุ 44 ปี เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 จังหวัดชลบุรี กระทรวงสาธารณสุข ที่ใช้เวลาว่างมาขับร้องเพลงดีดกีต้าร์ เพื่อหารายได้ซื้อปัตตาเลี่ยนนำไปแจกให้กับโรงเรียน ตชด.ทั่วประเทศประมาณ 30 โรงเรียน จะได้มีอุปกรณ์ในการตัดผมในถิ่นทุรกันดาร
เสียงร้องที่เสนาะหู ทำให้ประชาชนที่เดินผ่านไป-มา ร่วมบริจาคเงิน โดยเฉพาะคุณวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ด อดใจไม่ได้กับเสียงเพลงสาวงามเมืองพิจิตร เดิมมาบริจาคซื้อปัตตาเลี่ยน 10 ตัว เพื่อส่งไปช่วยเหลือโรงเรียน ตชด.
พี่พัฒนศักดิ์ บอกว่า โรงเรียน ตชด.อยู่ในถิ่นทุรกันดาร และยังขาดอุปกรณ์การตัดผม จึงใช้เวลาว่างที่จะหาซื้อปัตตาเลี่ยน เพื่อไปบริจาคหให้ โรงเรียน ตชด. ทั่วประเทศ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองและนักเรียน ซึ่งได้มีการส่งมอบไปแล้วส่วนหนึ่ง ขณะนี้ปัตตาเลี่ยนยังอยู่ที่ตนประมาณ 60 ตัว หากโรงเรียนใดได้รับความเดือดร้อน หรือต้องการเอาไปฝึกสอนให้กับนักเรียนเพื่อหารายได้เสริม สามารถติดต่อได้ที่ 081-369-8403

logoline