svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" ตั้งคณะกรรมการสอบ เลขาฯสภา ปมชู้สาว

29 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน หลีกภัย" ประธานสภาฯ ขอกรรมาธิการต่างๆ ยึดอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายในการเชิญบุคคลมาให้ความเห็น อย่าเชิญมาข่มขู่ พร้อมเผยตั้งคณะกรรมการสอบ เลขาฯสภา ปมชู้สาวแล้ว

วันนี้ (29 ต.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการทำหน้าที่ของคณะกรรมาธิการด้านต่างๆ ของสภาผู้แทนราษฎร ที่มีการเชิญบุคคลเข้ามาให้ความเห็นเรื่องต่างๆ ว่า สามารถเชิญผู้เกี่ยวข้องมาได้แต่ควรดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ และผู้เชิญต้องมีวุฒิภาวะให้เกียรติบุคคลที่ถูกเชิญมา 
ไม่ใช้เชิญมาแล้วข่มขู่หรือตำหนิติเตียน เพราะตามเงื่อนไขของกฎหมาย คือ เชิญมาให้ข้อเท็จจริงเท่านั้น และผู้ที่ถูกเชิญก็ควรให้ความร่วมมือไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี หรือผู้บัญชาการเหล่าทัพ 
ที่ผ่านมาตน ก็เคยขอให้นายกรัฐมนตรีให้ความมือกับการดำเนินงานของสภามาแล้ว เพราะเราอยู่ในระบบนี้ต้องเคารพระบบ อย่างไรก็ตามเท่าที่ดูในตอนนี้การทำหน้าที่ของคณะกรรมาธิการชุดต่างๆยังอยู่ในอำนาจหน้าที่
ทั้งนี้ นายชวน ยังกล่าวถึงการตั้งกรรมการสอบ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กรณีมีปัญหาชู้สาวและขึ้นเงินเดือนไม่เป็นธรรม ว่า เรื่องนี้ยังรอความคืบหน้าหรือจาก คณะกรรมการตรวจสอบ เพราะกรรมการจะต้องสอบข้อเท็จจริง หรือเชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลโดยที่ยังไม่ถึงขั้นต้องพักงานจนกว่าจะมีข้อเท็จจริงว่ามีมูล ซึ่งขณะนี้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรยังคงทำหน้าที่ได้ปกติ

logoline