svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชวนชิม "กะเพราข้าวบึ้ม" กระหึ่มโซเชียล

02 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชวนชิม "ผัดกะเพราข้าวบึ้ม" ร้านอาหารตามสั่งป้านิ่ม ที่วัดหนองตาสาม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่โลกโซเชียล เพจที่เที่ยว ที่กิน สุพรรณบุรีแห่แชร์ ราคาถูก รสชาติอร่อย ที่ให้ข้าวแบบพูนจานชนิดว่าคนเดียวทานไม่หมด

"ผัดกะเพราข้าวบึ้ม" คือซิกเนเจอร์ ของร้านอาหารตามสั่งป้านิ่ม ที่อาหารตามสั่ง ราดด้วยผัดกะเพรา ผัดพริกแกง ทั้งหมู ไก่ แหนม เครื่องในไก่ แบบล้นจานเต็ม ๆ เริ่มต้นที่ราคาจานละ 20-25 บาท
ซึ่งราคาจานละ 20 บาท จะลดปริมาณข้าวเท่านั้น ส่วนหมู ไก่ จะให้เยอะเท่ากับจานละ 25 บาท ถ้าเพิ่มไข่ดาวก็เพิ่มอีก 5 บาท เรียกได้ว่า โอ้แม่เจ้า อิ่มจนจุกแน่ ๆ แบบนี้
คุณลุงเชาวลิต ทรัพย์ศิริ เจ้าของร้านผัดกะเพราข้าวข้าวบึ้ม เล่าว่า ที่ร้านขายอาหารตามสั่ง มากว่า 30 ปี มีป้านิ่ม น้องสาว เป็นคนทำ ช่วยกันทำสองพี่น้อง ลูกค้าตั้งฉายาให้เป็น "ร้านผัดกะเพราข้าวบึ้ม"
ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวบ้านทั่วไป หนุ่ม-สาวโรงงานและเด็ก ๆ ในพื้นที่จะมาสั่งรับประทานกันเป็นประจำ ยิ่งช่วงเที่ยง ลูกค้าแน่นทุกวัน เป็นร้านขายข้าวขวัญใจผู้มีรายได้น้อย โดยเฉพาะเด็ก ๆ เพราะสั่ง 1 จาน แบ่งทานได้ถึง 2 คน
ส่วนที่ให้แบบข้าวบึ้ม เพราะลุงก็เป็นชาวบ้านธรรมดา ลูกค้าก็เป็นชาวบ้าน ก็เลยเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน เป็นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ช่วงเศรษฐกิจเช่นนี้ ถึงแม้บางช่วงวัตถุดิบจะขึ้นราคาทุกปี กำไรน้อยหน่อยก็ไม่เป็นไร พออยู่ได้ก็พอ ที่สำคัญไม่ได้ใช้แก๊ส ใช้เตาถ่านเพื่อเป็นการประหยัด เพราะสู้ไม่ไหวกับราคาเริ่มต้นแค่จานละ 20 บาท
ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะทราบกันดีถ้ามาทานที่ร้าน จะรู้ว่ามีเงิน 20 -25 บาท ก็มาสั่งข้าวผัดกะเพรา ผัดพริกแกง หรือข้าวผัดไข่กินได้ชนิดที่เรียกได้ว่าอิ่มท้องกันไปทั้งวัน
คุณนิกร สิงห์พิมาตร์ ลูกค้าขาประจำร้าน บอกว่า กินตั้งแต่จานละ 10 บาท เมื่อกว่า 20 ปีก่อน แต่ผ่านมานานกลับขึ้นราคาอีกเพียง 10 บาท ถือว่า ถูกมาก และที่สำคัญป้านิ่มผัดกะเพรารสชาติอร่อย ฝีมือไม่ตก นอกจากจะให้ข้าวเยอะแล้ว เนื้อยังเป็นเนื้อ ใส่แบบไม่ยั้ง มากันแบบพูนจานเลยทีเดียว ส่วนรสชาติผัดกะเพราก็เผ็ดร้อน จัดจ้านถึงใจ หอมใบกะเพรา ถูกใจคนชอบอาหารจานเดียวรวดเร็ว
ขณะนี้ร้านกะเพราข้าวบึ้มกำลังโด่งดังในโลกโซเชียลที่กินที่เที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี ฉายา "ร้านป้านิ่มผัดกะเพราข้าวบึ้ม" เปิดขายทุกวัน เวลา หกโมงเช้า ถึงบ่าย 2 หยุดทุกวันอาทิตย์ โทร.088-792-8634

logoline