svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เช็คอิน ! "ร้านSlow life by นาปู่" อาหารเลิศรส บรรยากาศท้องทุ่ง

03 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้จะพามาทำความรู้จักกับร้าน Slow life by นาปู่ ซึ่งมีบรรยากาศรายล้อมไปด้วยทุ่งนาเขียวขจี บนเนื้อที่ 9 ไร่ ที่มีการออกแบบตกแต่ง จัดสวนเป็นแนวกึ่งเกษตร เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9 มีการขุดบ่อเลี้ยงปลานิล ปลาตะเพียน รอบบ่อปลูกต้นข้าว ต้นตะไคร้ และต้นไผ่ สร้างความเป็นธรรมชาติเหมือนอยู่บ้านทุ่งให้มากที่สุด

พี่ณัฐนันท์ จารุอนันต์ศิริ วัย 44 ปี เปิดเผยว่า เดิมที่นาแห่งนี้เป็นของปู่ และได้มีการปลูกข้าว จึงมีแนวคิดที่จะทำร้านอาหารและร้านกาแฟ โดยใช้บรรยากาศท้องทุ่งนาเป็นตัวสร้างจุดขายและได้มีการออกแบบตกแต่งร้านให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด จึงเป็นที่มาของ "ร้าน Slow life by นาปู่"
ปัจจุบันเปิดให้บริการได้ 2 เดือนแล้ว มีลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งการออกแบบร้าน ต้องการให้ลูกค้ามาผ่อนคลาย รับประทานอาหารและเครื่องดื่มพร้อมชมวิวท้องทุ่งโดยมีนกโผบินไปทั่วบริเวณทุ่งนาเขียวขจี พร้อมทั้งถ่ายรูปเช็คอิน ก็สามารถสร้างความสุขได้อีกหนึ่งช่องทาง
เมนูที่ขึ้นชื่อของทางร้านที่ลูกค้าสั่งกินกันเป็นประจำคงหนีไม่พ้น ตำ slow life จะประกอบไปด้วยของทะเล กุ้ง ปลาหมึก ปู หอยแมงภู่ ขนมจีน หมูยอถั่วงอก ผักกาดดอง กินกับส้มตำที่มีรสชาติจัดจ้าน จะได้ความรู้สึกการผสมผสานระหว่างอาหารทะเลกับส้มตำแนวอีสานได้อย่างลงตัว
และอีกเมนูที่ลูกค้านิยมรับประทาน คือ เมี่ยง slow life ประกอบไปด้วย กุ้งหอยแมงภู่ ปลาหมึก ปู ขนมจีนและน้ำจิ้มเมี่ยงที่ใสถั่วลิสงแก้มกับผักสด จะได้รสชาติที่อร่อยอย่างบอกไม่ถูก
นอกจากนี้ยังมีเมนูวุ้นเส้นชะอมกุ้ง ผัดหมี่กระโทก ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โดยราคาจะเริ่มต้นที่ 50 บาทจนถึง 199 บาท ส่วนเครื่องดื่มจากเริ่มต้นที่ 40 บาท ถือว่าเป็นราคาที่จับต้องได้ตรงกับรสชาติอาหาร
สำหรับลูกค้าที่สนใจ ร้านตั้งอยู่หมู่บ้านปรางค์พะโค ตำบลกระโทก ถนนสาย 224 โชคชัย-ครบุรี อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา โดยเปิดให้บริการ 8 โมงครึ่ง ถึง 6 โมงเย็น

logoline