svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่ข่ายแชร์ลูกโซ่ "แม่มณี" ร่ำไห้เครียด ชีวิตพัง - ถูกทวงหนี้

28 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีมีผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่แม่มณีเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อเอาผิดกับเน็ตไอดอลชื่อดัง "แม่มณี" หรือ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช โดยผู้เสียหายอ้างว่าถูกหลอกให้มาร่วมลงทุนเงินออมในลักษณะแชร์ลูกโซ่ หนี้ 5 ล้าน กดดันจนคิดปิดชีวิตตนเอง

รายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00 - 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (28 ต.ค.) พิธีกรสาว "ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" เปิดอกสัมภาษณ์แม่ข่ายแชร์มณี คุณนัท , คุณโอ๊ต (แฟนนัท) และคุณปัน ที่กำลังเดือดร้อน ถูกทวงเงินอยู่ในตอนนี้ รับเครียดมาก ถึงขนาดคิดสั้นฆ่าตัวตาย เพราะโฟนอินเปิดใจ "เฮง" หนุ่มที่ไลฟ์สดกรีดหน้าตัวเอง

แม่ข่ายแชร์ลูกโซ่ "แม่มณี" ร่ำไห้เครียด ชีวิตพัง - ถูกทวงหนี้

เงิน 6 ล้านกว่าจะเอาที่ไหนไปจ่ายเขา?นัท : "ถ้าตามไม่ได้ก็คงต้องใช้หนี้ค่ะ ตอนนี้ก็หมดค่ะ เพราะเราก็หมดเหมือนกัน ทั้งรีไฟแนนซ์รถ เอาไปเข้า เอาไปลงด้วย ได้มาก็ฝากไปค่ะ ถ้ายอดในครอบครัวก็ลงไปล้านกว่าบาทค่ะ อีก 5 ล้านคือต้องหาใช้หนี้เขาค่ะ อันนั้นคือของลูกค้าทั้งหมดที่มาฝากกับเราค่ะ"คุณโดนกดดันสารพัด?
โอ๊ต : "เหมือนเขาบีบบังคับ ผมเข้าใจความรู้สึกเขาทุกคน เขามาฝากก็เชื่อมั่นเรา เขาอยากได้ตังค์ แต่เราก็พยายามหาทางออก ตอนนี้ที่คุยกับแฟน ถ้ามันไม่ไหวจริงๆ เราอาจต้องยอมทิ้งบ้าน อาจต้องไปเริ่มต้นใหม่ และทำยังไงก็ได้ ให้ธุรกิจเราอยู่ให้ได้ เพราะเราบอกเขาแล้วเราต้องรับผิดชอบเขา เราจะพยายามทำให้ได้ แต่เรายังมีความหวังเล็กๆ ว่าจะได้เงินคืนมาสักนิดก็ยังดี"

แม่ข่ายแชร์ลูกโซ่ "แม่มณี" ร่ำไห้เครียด ชีวิตพัง - ถูกทวงหนี้

หวังจากอะไร เขาหนีไปแล้ว?
นัท : "หวังว่าเขาถูกตำรวจจับแล้ว จะยังมีทรัพย์สินเหลืออยู่ค่ะ เพราะหนี้ 5 ล้านหนูคงใช้หนี้ตลอดชีวิต ลูกบ้านเขาก็ไม่รอทุกคนก็อยากได้เงินก้อนคืน เขาบอกว่าถ้าเขาไม่ได้ เขาจะแจ้งความจับหนูเหมือนกัน (ร้องไห้) แต่ตอนนี้เราไม่มี ก็ต้องยอมรับสภาพ ให้แจ้งได้เลย เพราะเราก็เป็นผู้เสียหาย เงินที่ลูกค้าฝากมา เราก็ฝากกับเขาหมดแล้ว เราพาครอบครัว ญาติพี่น้องมาออมกับเราหมดเลย จะหันหน้าไปหาใครก็ไม่มีเหมือนกัน เพราะเงินเขาอยู่กับเราหมดแล้ว"เครียดขนาดไหน?
นัท : "กดดันจนคิดจะฆ่าตัวตายค่ะ (ร้องไห้) แต่สงสารลูก ลูก 2 คนกลัวไม่มีคนดูค่ะ ก็บอกแฟนว่าถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็ต้องยอมติดคุก(ร้องไห้) ให้แม่ช่วยดูลูกต่อ (ร้องไห้)"หนูล่ะเครียดขนาดไหน?
ปัน : "เครียดถึงขนาดกินข้าวไม่ลง นอนไม่หลับ (เสียงสั่นเครือ) บางทีก็คิดอยากหายไปบ้าง ถ้าหายไปทุกอย่างต้องเป็นแม่ที่่มารับผิดชอบแทนหนูค่ะ (ร้องไห้)"ร้องไห้ทุกวันเลยเหรอ?
นัท : "ก็อยู่ด้วยความหวังอย่างเดียวเลยค่ะ"

แม่ข่ายแชร์ลูกโซ่ "แม่มณี" ร่ำไห้เครียด ชีวิตพัง - ถูกทวงหนี้

เขากระหน่ำว่าโง่?
นัท : "ก็ยอมรับทุกอย่าง มันเป็นเพราะความโง่และความโลภของเราค่ะ โทษตัวเองเลยค่ะ เราอยากรวยทางลัดค่ะ"โอ๊ต : "ตอนนี้ชีวิตเราก็ไม่เหลือเหมือนกัน ผมก็พูดไม่ได้จริงๆ (เสียงสั่นเครือ)"แม่บอกยังไงบ้าง?
ปัน : "แม่บอกว่าถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็เอาบ้านไปจำนอง เราก็โดนเหมือนกัน ไม่เหลือเหมือนกัน พังเหมือนกันค่ะ เรื่องนี้ก็สอนให้จำไปจนตายค่ะ ข่าวก็มีออกทุกวัน เราก็ยังไปเชื่อเขาเพราะโปรไฟล์ดีค่ะ"

logoline