svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อุดมการณ์ของเราแตกต่างกัน! สมาชิก "อนค.120 คน" ทยอยแห่ยื่นใบลาออก!

28 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

28 ต.ค.62-บรรยากาศที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายนิพนธ์ แจ่มจำรัส อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 2 พรรคอนาคตใหม่ พร้อมอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรค อนค. 30 คน และสมาชิกพรรคกว่า 90 คน ทยอยเข้ายื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง

โดยนายนิพนธ์ แจ่มจำรัสอดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชลบุรี เขต 2 พรรคอนาคตใหม่กล่าวว่า วันนี้มีสมาชิกที่ยื่นใบลาออกประมาณ 120 คน โดยทุกคนที่เดินทางมาลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคนั้น เพื่อต้องการที่จะแสดงให้เห็นว่ามีความคิด และอุดมการณ์แตกต่างกันกับพรรค แต่ยังมีความศรัทธาและรักพรรคอนาคตใหม่

อุดมการณ์ของเราแตกต่างกัน! สมาชิก "อนค.120 คน" ทยอยแห่ยื่นใบลาออก!

นายนิพนธ์ กล่าวว่า เราต้องการที่จะสื่อให้เห็นว่าความคิด อุดมการณ์ของเรากับพรรคอนาคตใหม่มีความแตกต่างกัน แต่เรายังรัก ความปรารถนาดีพรรคอนาคตใหม่ และศรัทธาในนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ ไม่ได้มีความคิดร้ายต่อกัน เราไม่ได้มีการทำร้ายพรรค หรือทำให้พรรคสั่นสะเทือน ทั้งนี้เราเข้าร่วมกับพรรคอนาคตใหม่ในวันที่พรรคไม่ได้มีชื่อเสียง เป็นสมาชิกรุ่นก่อตั้งพรรค แต่วันนี้เป็นพรรคที่มีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับจากภาคส่วนต่างๆ แต่เมื่อเรามีความคิดและอุดมการณ์ที่แตกต่างจากพรรคพวกเราจึงขอเดินออกมาเอง และก็ไม่มีอะไรค้างคาใจหรือบาดหมางกัน ส่วนเส้นทางทางการเมืองหลังจากนี้ยังไม่มีพรรคการเมืองอื่นติดต่อมา พวกเราคงจะกลับบ้านตามเส้นทางชีวิตของแต่ละคน

อุดมการณ์ของเราแตกต่างกัน! สมาชิก "อนค.120 คน" ทยอยแห่ยื่นใบลาออก!


"เรามีความคิดและอุดมการณ์ที่แตกต่างจากพรรคในปัจจุบัน ทั้งที่เราเข้ามาอย่างมีความตั้งใจจริงมุ่งหวังจะทำงานการเมืองให้เกิดประโยชน์ มีการสมัครสมาชิกพรรคตลอดชีพ แต่วันนี้เราจำเป็นต้องถอยออกเพราะพรรคอนาคตใหม่ก่อนเลือกตั้งกับหลังเลือกตั้งมีความแตกต่างกัน ซึ่งสมาชิกทุกคนไม่มีใครต่อรองหรือเรียกร้องอะไร แต่เราต้องการที่จะสื่อให้เห็นว่าตรงนี้เป็นแค่ส่วนย่อยที่ทำให้เกิดปัญหา แต่เรื่องสัญญาและสัจจะของผู้นำนั้นเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าเราไม่มีสัจจะในฐานะผู้นำแล้วเราจะนำประชาชนทั้งประเทศให้ไปสู่จุดมุ่งหมายตามนโยบายได้อย่างไร ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องการต่อรองตำแหน่งแต่อย่างใด"นายนิพนธ์กล่าว
นายนิพนธ์ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของการให้สัญญาตนเคยให้ข่าวหลายครั้งแล้วว่า การต่อรองตำแหน่งไม่ได้เกิดจากการที่พวกเราเรียกร้องหรือร้องขอ แต่เป็นสัญญาจากพรรคที่ให้สัญญาจากที่ประชุม เมื่อคำมั่นสัญญาต่างๆเหล่านั้น มีเรื่องอื่นทับถมขึ้นมาเรื่อยๆ เราจึงรู้สึกว่าผู้นำของเราไม่รักษาคำพูด เรื่องเล็กๆน้อยๆยังรักษาคำพูดไม่ได้แล้วจะไปทำนโยบายที่ลงไปสู่ประชาชนอีก 60 ล้านคนได้อย่างไร

อุดมการณ์ของเราแตกต่างกัน! สมาชิก "อนค.120 คน" ทยอยแห่ยื่นใบลาออก!


เมื่อถามว่าเหตุการณ์ใดที่ทำให้รู้สึกว่าพรรคอนาคตใหม่ก่อนเลือกตั้งกับหลังเลือกตั้งไม่เหมือนกัน?
นายนิพนธ์ กล่าวว่า เรื่องการอภิปรายงบประมาณ หรือตัวคนของพรรค หรือตัว ส.ส.ของพรรคที่ตกเป็นข่าว และวันนี้พรรคยังไปโจมตีผู้สมัคร ซึ่งตนมองว่าพรรคการเมืองเปรียบเสมือนพ่อแม่ ส.ส.ก็เปรียบเสมือนลูก เมื่อลูกออกไปนอกบ้านแล้วคนในสังคมบอกว่าลูกท่านสร้างความเดือดร้อน ท่านจะฟันธงว่าลูกทำผิด หรือจะดึงลูกออกจากจุดขัดแย้งแล้วมาว่ากล่าวตักเตือนลูก ทำไมไม่ว่ากล่าวกันในพรรค ซึ่งทุกวันนี้ก็มีอยู่แล้วเรื่องกระแสการขับไล่ต่างๆมากมาย
เมื่อถามต่อว่าทำไมถึงมาดำเนินการเรื่องนี้ในช่วงที่พรรคอนาคตใหม่อยู่ในช่วงขาลง?
นายนิพนธ์ กล่าวว่า ตนไม่คิดว่าเป็นช่วงขาลงของพรรค เพราะยังมีสมาชิกที่สนับสนุนพรรคและทางกลุ่มที่ลาออกก็ยังให้การสนับสนุนและเฝ้าดูการนำนโยบายลงไปสู่การปฏิบัติ


logoline