svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตม. ใช้ "ไบโอเมตริก" กวาดล้างอาชญากรรม รับประชุมอาเซียน

28 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบก.สตม. เร่งกวาดล้างอาชญากรรมตามแหล่งพื้นที่เป้าหมายต่างๆ เพื่อตรวจสอบบุคคลที่อาจจะก่อเหตุความไม่สงบ โดยมีการใช้ระบบไบโอเมตริก ในการตรวจสอบ เนื่องจากประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการประชุม ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน

วันนี้ (28 ต.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวถึง การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 35 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการประชุม ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน 2562 โดยระบุว่าตอนนี้ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้มีการเข้ากวาดล้างอาชญากรรมตามแหล่งพื้นที่เป้าหมายต่างๆ เพื่อตรวจสอบบุคคลที่อาจจะก่อเหตุความไม่สงบ โดยมีการใช้ระบบไบโอเมตริก ในการตรวจสอบ เนื่องจากการประชุมครั้งนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จะต้องสร้างความน่าเชื่อถือความปลอดภัย และความไว้ใจ ให้กับผู้นำประเทศต่างๆที่เข้ามายังไทย

ตม. ใช้ "ไบโอเมตริก" กวาดล้างอาชญากรรม รับประชุมอาเซียน

โดยตอนนี้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ระบุว่ายังไม่มีการขอความช่วยเหลือในการตรวจสอบหรืออารักษ์ขา แต่ก็มีความพร้อมหากมีการร้องขอความช่วยเหลือ พร้อมใากแจ้งไปยังประชาชนหาพบสิ่งต้องสงสัยหรือบุคคลต้องสงสัยสามารถแจ้งมายัง1178 หรือ 191 ได้ตลอด 24 ชม.

logoline