svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตรวจดีเอ็นเอ พิสูจน์ศพเศรษฐี​นี ถูกฆ่าโบกปูนยัดตู้เย็น

28 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่ชายเข้าตรวจสอบศพเศรษฐีนีใจบุญ น.ส.วรรณี จิรเจริญยิ่ง ถูกฆากรรมโหดโบกปูนยัดตู้เย็น เผยยังไม่ยืนยัน รอผลดีเอ็นเอ 2 สัปดาห์ ด้านผกก.สภ.จอมทอง สั่งล่าคนร้ายมาดำเนินคดี

กรณีคดีฆาตกรรมโหด น.ส.วรรณี จิรเจริญยิ่ง อายุ 58 ปี เศรษฐีนีใจบุญ ถูกโบกปูนยัดตู้เย็นที่ตึกแถว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 28 ตุลาคม พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผกก.สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางมาที่่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อรอพบกับนายวรพันธ์ จิรเจริญยิ่ง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/1 หมู่ 14 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นพี่ชายของ น.ส.วรรณี 

ตรวจดีเอ็นเอ พิสูจน์ศพเศรษฐี​นี ถูกฆ่าโบกปูนยัดตู้เย็น


ต่อมานายวรพันธ์ ได้เดินทางมาถึง แล้วเข้าพบกับแพทย์แผนกชันสูตรพลิกศพของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และได้เข้าไปดูสภาพศพ โดยมี ผกก.สภ.จอมทอง เข้าร่วมชันสูตรด้วย ซึ่งใช้เวลาในการตรวจชันสูตรกว่า 30 นาที ก่อนจะกลับออกมา และแพทย์ได้นำพานายวรพันธ์ ขึ้นไปที่ชั้น 5 ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการด้านตรวจดีเอ็นเอ เพื่อเก็บดีเอ็นเอไปตรวจว่าตรงกับศพที่ตรวจพบ และจะได้ใช้ยืนยันว่าเป็น น.ส.วรรณี เศรษฐีนี ที่หายตัวไปจริงหรือไม่
พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผกก.สภ.จอมทอง เปิดเผยว่า จากการได้พูดคุยกับญาติของ น.ส.วรรณี และเข้าร่วมชันสูตรพลิกในเบื้องต้น ทางญาติยังไม่ยืนยัน 100 เปอร์เซ็นต์ว่าจะใช้ เนื่องจากสภาพศพเน่าเปื่อยแล้ว 
แต่ก็มีส่วนที่ใกล้เคียงกับ น.ส.วรรณี ที่หายตัวไปอยู่ แต่เพื่อความชัดเจนได้ไปตรวจดีเอ็นเอ เพื่อนำมาเปรียบเทียบกันว่าใช่หรือไม่ เพื่อให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น 
ขณะนี้ผลตรวจต้องรอประมาณ 2 สัปดาห์ จึงจะทราบว่าใช่หรือไม่ แต่ทางด้านคดีนั้น ตอนนี้มีคนเสียชีวิต มีเหตุการณ์ฆาตกรรมเกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนร้าย แม้ว่าผู้ตายจะใช่ น.ส.วรรณี หรือไม่ใช่ก็ตาม ทางคดีต้องดำเนินการต่อไป
ขณะที่นายวรพันธ์ จิรเจริญยิ่ง กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ตอนนี้ยังไม่พร้อมให้ข่าวใดๆ จนกว่าผลตรวจจะออกมาอีก 2 สัปดาห์ว่าใช่หรือไม่ และหากใช่ จะได้ปรึกษาทางญาติอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร

ตรวจดีเอ็นเอ พิสูจน์ศพเศรษฐี​นี ถูกฆ่าโบกปูนยัดตู้เย็น


ต่อมาทางนายวรพันธ์ ได้เดินทางเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ห้องรักษาศพ เพื่อขอทราบรายละเอียดล่วงหน้าว่า หากศพดังกล่าวเป็นน้องสาว จะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง และช่วงระหว่างที่รอผลตรวจ ศพจะเก็บไว้อย่างไร 
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำเรื่องของการเก็บรักษา การเคลื่อนย้ายหากจะนำศพกลับไปที่ต่างจังหวัด รวมถึงหากต้องการทำพิธีสงฆ์ก่อนจะนำศพออกจะมีห้องที่จะเชิญพระสงฆ์มาทำพิธีสวดให้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ให้เบอร์โทรศัพท์ในการติดต่อไว้ จากนั้นนายวรพันธ์ พร้อมกับญาติก็ได้เดินทางกลับ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ น.ส.วรรณี จิรเจริญยิ่ง ที่หายตัวไปและต้องสงสัยว่าถูกฆาตกรรม เนื่องจากพบศพในอาคารพาณิชย์นั้น เป็นคนที่ชอบทำบุญ ซึ่ง น.ส.วรรณี ได้ร่วมบริจาคปรับปรุงโรงพยาบาลสงฆ์อาพาธ อาคารชั้น 1 โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จำนวน 10 ล้านบาท และนายวรพันธ์ พี่ชายได้บริจาคอีก 9 ล้านบาท ในวันเดียวกัน รวมเป็นเงิน 19 ล้านบาท 
นอกจากนี้ น.ส.วรรณี ยังได้บริจาครถตู้ให้กับพระพรหมมงคล หรือหลวงปู่ทอง  เจ้าอาวาสวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร เป็นรถตู้โฟล์คสวาเกน ราคาหลายล้านบาท เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา และในห้วงเดียวกัน ได้มาซื้ออาคารพาณิชย์ที่เกิดเหตุเพื่อพักอาศัยและเดินทางไปปฏิบัติธรรม

logoline