svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประกาศ "ไทยตอนบนอากาศแปรปรวน และฝนตกหนักภาคใต้" ฉบับที่ 2

28 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา"อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน และฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 1 พฤศจิกายน 2562)"ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 28 ตุลาคม 2562


บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีนได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว และคาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในช่วงวันที่ 29-31 ตุลาคม 2562 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลง และอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

ประกาศ "ไทยตอนบนอากาศแปรปรวน และฝนตกหนักภาคใต้" ฉบับที่ 2


สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมามีคลื่นสูง 1-2 เมตร และตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ประกาศ "ไทยตอนบนอากาศแปรปรวน และฝนตกหนักภาคใต้" ฉบับที่ 2


อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณด้านตะวันตกของประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก
คาดว่าจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ แล้วทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชันในช่วงวันที่ 28-29 ตุลาคม 2562 และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของประเทศเวียดนามในช่วงวันที่ 30 ตุลาคม 2562 ซึ่งจะมีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย
จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ประกาศ ณ วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.00 น.
กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศเรื่องหย่อมความกดอากาศกำลังแรงในทะเลจีนใต้ ฉบับที่ 1 ในวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 17.00 น.
(ลงชื่อ) ภูเวียง ประคำมินทร์
(นายภูเวียง ประคำมินทร์)
อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

ประกาศ "ไทยตอนบนอากาศแปรปรวน และฝนตกหนักภาคใต้" ฉบับที่ 2

logoline