svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แปรงสีฟันไม้ไผ่ช่วยลดโลกร้อน

27 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แปรงสีฟันไม้ไผ่ที่ผลิตมาเป็นส่วนหนึ่งในการลดขยะพลาสติกและสนับสนุนวัสดุทางเลือกที่มีความยั่งยืนและดีต่อโลก วัสดุที่ทางการแพทย์แนะนำสำหรับแปรงสีฟันเเละดีต่อใจสำหรับคนรักโลก

หลังจากที่มีข่าวว่าประเทศไทยจะเลิกใช้ถุงพลาสติก เเละมาใช้ถุงผ้ากันมากขึ้น หลอดก็เปลี่ยนหลอดยาง ปัจจุบันมีนวัตกรรมที่ออกมาเพื่อช่วยลดโลกร้อนจนเเม้แปรงสีฟันอันนี้
แปรงสีฟันไม้ไผ่ (ReReef) กลับมาแล้วพร้อมขนแปรงอ่อนนุ่มมากขึ้น มาเป็นส่วนหนึ่งในการลดขยะพลาสติก และสนับสนุนวัสดุทางเลือกที่มีความยั่งยืน และดีต่อโลกแปรงสีฟันด้ามไม้ไผ่ ทำจากไม้ไผ่อย่างดี ไม่บาดมือ ขนแปรงทำจากเส้นใย PBT วัสดุที่ทางการแพทย์แนะนำสำหรับแปรงสีฟัน เส้นใยนุ่มปานกลาง ความยาว 18.7 ซม. มีขาว ดำ น้ำตาล

แปรงสีฟันไม้ไผ่ช่วยลดโลกร้อน

ทบทวน 6 เหตุผล ว่าทำไมทุกคนควรเปลี่ยนมาใช้แปรงสีฟันไม้ไผ่
1. กว่า 90% ของพลาสติกที่เคยมีการผลิตขึ้นในโลกราว 8.3 พันล้านตัน กลายเป็นขยะพลาสติกที่สะสมอยู่ในสิ่งแวดล้อมและส่วนใหญ่จบลงที่ทะเล ขยะพลาสติกเหล่านี้กำลังทำให้สิ่งแวดล้อมเป็นพิษ และฆ่าสิ่งมีชีวิตมากมายในทะเล
2. วิธีหนึ่งที่ทุกคนช่วยได้ในวิกฤติขยะล้นทะเล คือการลดการใช้พลาสติกให้มากที่สุด โดยหันมาใช้วัสดุทางเลือกที่ยั่งยืน
3. ทุกๆปีมีแปรงสีฟันเกือบ 2 หมื่นล้านแปรงถูกทิ้งกลายเป็นขยะพลาสติก แปรงสีฟันเหล่านี้แทบทั้งหมดไม่เคยถูกนำมารีไซเคิล มีความทนทาน จัดเก็บได้ยาก และตกค้างในสิ่งแวดล้อมนับร้อยปี ก่อนจะแตกตัวกลายเป็นไมโครพลาสติก สร้างปัญหาต่อไป
4. ไม้ไผ่ เป็นพืชที่โตเร็วที่สุดในโลก การปลูกไม้ไผ่ไม่จำเป็นต้องใส่ปุ๋ยหรือยาฆ่าแมลง นอกจากนี้รากของไผ่ยังช่วยปรับปรุงคุณภาพดิน ป้องกันการกัดเซาะ การส่งเสริมการปลูกและใช้ไม้ไผ่เป็นพืชเศรษฐกิจจึงช่วยสนับสนุนการอนุรักษ์ดินและน้ำไปในตัว
5. แปรงสีฟันเป็นสิ่งที่ทุกคนใช้ในชีวิตประจำวัน การใช้แปรงสีฟันไม้ไผ่และบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้เป็นการช่วยลดขยะพลาสติกโดยตรง
6. การใช้แปรงสีฟันไม้ไผ่เป็นการสนับสนุนการใช้วัสดุทางเลือก แสดงออกให้เห็นถึงพลังและการมีส่วนร่วมของทุกคนในการแก้วิกฤติสิ่งแวดล้อมของโลก
คลิกเข้าดูเพิ่มเติม

logoline