svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เนรมิต "ทุ่งดอกไม้" รับ นักท่องเที่ยว สัมผัสหนาว

27 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กฟผ.แม่เมาะลำปาง เตรียมเปิดบ้าน เนรมิตทุ่งดอกไม้กว่า 260 ไร่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้ามาสัมผัสกับลมหนาว ใกล้ชิดกับธรรมชาติท่ามกลางขุนเขา และชื่นชมความงามของทุ่งดอกไม้นานาพันธุ์ ที่อยู่เหนือจากระดับน้ำทะเลกว่า 495 เมตร ในงานเทศกาลท่องเที่ยว ประจำปี 2562

ปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เข้ามาเยี่ยมชมความงดงามของดอกไม้นานาชนิด ที่ได้เบ่งบานอยู่เต็มพื้นที่รอบขอบเขตบริเวณบ่อเหมืองแม่เมาะ ทั้ง ทุ่งดอกปอเทือง , ทุ่งดอกคอสมอส และทุ่งดอกบัวตอง ยังคงเป็นภาพความทรงจำ
ซึ่งภาพแห่งความประทับใจนี้กำลังจะหวนกลับคืนมาอีกครั้ง ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสให้หายคิดถึง ในงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 ณ กฟผ.แม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง
ปีนี้ได้กำหนดจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 22 - 24 พฤศจิกายน 2562 นี้ และ กฟผ.แม่เมาะ ขอการันตีที่จะมอบสุขสนุกสนานอย่างเต็มอิ่ม ให้นักท่องเที่ยวได้ประทับใจอีกครั้งไม่แพ้กว่าปีที่ผ่านมา
คุณอำพล กิติโชตน์กุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ กล่าวว่า เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ที่กำลังจะหวนกลับมา ในวันที่ 22 - 24 พฤศจิกายน นี้ จะได้มีการจัดกิจกรรมขึ้น ภายใต้แนวคิด "GREENOVATION In the PARK : ขับเคลื่อนความก้าวหน้าของนวัตกรรมสีเขียว สู่ 50 ปีต่อไปของ กฟผ."
โดยตลอดระยะเวลา 3 วัน 3 คืน ของการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวครั้งนี้ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับอากาศอันบริสุทธิ์ ท้าลมหนาว และดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ท่ามกลางทะเลหมอก พร้อมรับชมความงามของทุ่งดอกบัวตอง และดอกไม้นานาพันธุ์ ที่นำมาปลูกไว้บนพื้นที่ด้านหน้าสวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กว่า 260 ไร่
เพื่อจะเนรมิตให้เป็นทุ่งดอกไม้หลากหลายสีสัน และให้ดอกไม้ได้เบ่งบานสะพรั่งพร้อม ๆ กัน เพื่อคอยต้อนรับ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลำปาง ตลอดช่วงเทศกาลฯ
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม แวะลัดเลาะชุมชน ด้วยการร่วมชิม ร่วมช้อป สินค้าคุณภาพจากชุมชน รอบโรงไฟฟ้าแม่เมาะอีกด้วย
ซึ่งนักท่องเที่ยว สามารถเข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศ งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 22 - 24 พฤศจิกายน 2562 นี้

logoline