svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

50 ผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ จ่อยื่นใบลาออก!!

27 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายงานข่าวจากพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ จะมีอดีตผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ในหลายพื้นที่ประมาณ 50 คน ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่กับ กกต. โดยเหตุผลหลักคือการบริหารงานและใส่ใจที่ไม่เท่าเทียมกัน

โดยหนึ่งในอดีตผู้สมัครรายหนึ่ง เปิดเผยว่า หลังจบการเลือกตั้งใหญ่ลง ผู้บริหารพรรคไม่ได้ให้ความสนใจกับอดีตผู้สมัครของพรรคเลย ทั้งที่หลังจบการเลือกตั้งแล้วหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ประกาศผลการเลือกตั้ง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เรียกประชุมผู้สมัครและส.ส.ทั้งหมด ที่พัฒนากอล์ฟคลับ โดยให้คำมั่นสัญญาว่า ส.ส.สอบตกจะได้เข้ามาทำงานตามความถนัด เช่น ตำแหน่งที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญ เลขานุการ ส.ส. ฯลฯ

50 ผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ จ่อยื่นใบลาออก!!



"เราไม่สามารถเข้าถึงแกนนำพรรคเพื่อสะท้อนปัญหาในพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนที่ลงคะแนนให้เราได้ และพบว่าแกนนำพรรคมีวิธีการทำงานและแนวคิดของพรรคที่เปลี่ยนไป มีความแตกต่างจากจุดเริ่มต้นที่ลงพื้นที่มาหาคนลงสมัครในนามพรรค ทำทุกอย่างเพื่อให้ลงสมัคร แต่วันนี้กลับกลายเป็นใครที่สนิทสนมกับแกนนำจะมีโอกาสที่ดีกว่า จึงรวมตัวกันและสร้างไลน์กลุ่มเพื่อยื่นเอกสารลาออกโดยมีอดีตผู้สมัคร ส.ส.จากทั่วประเทศเกือบ 50 คน และ สมาชิกพรรคอีก 150 คน จะยื่นใบลาออกด้วย"

และมีรายงานข่าวด้วยว่าอดีตผู้สมัครและสมาชิกพรรคจำนวนนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะมีแนวโน้มว่าอีกหลายพื้นที่กำลังนัดหารือว่าจะยื่นลาออกวันไหนกัน

logoline