svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สาธิต" โพสต์ "หมอเป้งหรือจะสู้หมอตี๋"

26 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

25 ตุลาคม 2562 "สาธิต ปิตุเตชะ" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊ก "สาธิต ปิตุเตชะ" ระบุ #หมอเป้งหรือจะสู้หมอตี๋ พร้อมขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยหัวใจ

โดยระบุข้อความว่า
#หมอเป้งหรือจะสู้หมอตี๋
ผมในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ดูแลนโยบายเกี่ยวกับการแพทย์ การอนามัย และส่งเสริมสุขภาพกายและใจที่แข็งแรงให้กับพี่น้องประชาชน รู้สึกดีใจและประทับใจที่ทีมผู้จัดทำ นักแสดงและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับละครเรื่อง "รักฉุดใจ นายฉุกเฉิน" ได้นำเสนอเนื้อหาที่มีความเกี่ยวข้องกับการแพทย์ผ่านบทละคร ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การ CPR การห้ามเลือด การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแก่ผู้ป่วยที่ตกจากที่สูง โรค PTSD (post traumatic stress disorder) รวมถึงการสอดแทรกการให้ความรู้ด้านคำศัพท์ทางการแพทย์ให้เป็นที่รู้จักและเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนสนใจในสาขาอาชีพการแพทย์ การพยาบาลมากขึ้น รวมถึงละครเรื่องนี้ยังนำเสนอกระบวนการทำงานของบุคลากรสาธารณสุขทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ที่น้อยคนจะได้สัมผัสและรับรู้อีกด้วย
ผมจึงอยากใช้โอกาสนี้ขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่ยังปฏิบัติหน้าที่ด้วยหัวใจบริการ เพื่อช่วยชีวิตและส่งเสริมสุขภาวะที่ดีของทุกคน ผมขอให้กำลังใจให้ทุกท่านมีพลังกายและใจที่จะทำหน้าที่ต่อไป รวมถึงอยากบอกกับประชาชนทุกคนให้เข้าใจบทบาทหน้าที่และบริบทการทำงานของพวกเราชาวสาธารณสุข พวกเราตั้งใจทำทุกอย่างดีที่สุดภายใต้ข้อจำกัดต่างๆ
ผมจะช่วยพัฒนาและผลักดันนโยบายต่างๆเพื่อยกระดับสาธารณสุขไทยให้ตอบสนองความต้องการสูงสุดของพี่น้องประชาชนต่อไปครับ
#สาธิตปิตุเตชะ #รมชสาธารณสุข
#รักฉุดใจนายฉุกเฉิน #รักฉุดใจนายฉุกเฉินEP15

"สาธิต" โพสต์ "หมอเป้งหรือจะสู้หมอตี๋"

logoline