svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ดี้ นิติพงษ์" ชี้ อ้างซึมเศร้า เพื่อให้ลดโทษ "เลวร้ายกว่าหลายเท่า"

26 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเดือดที่เรียกเสียงวิจารณ์สนั่นโซเชียล กับคลิปของหนุ่มรายหนึ่ง ที่ขับรถซีวิคป้ายแดง เฉี่ยวชนกับรถกระบะ แต่แทนที่จะเจรจากันดี ๆ หนุ่มซีวิคกลับด่าคู่กรณีด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสม แถมยังโอ้อวด ว่ามีเงินมากมาย มีบ้านราคา 5 ล้าน มีรถขับคันละล้านสอง แถมยังดูถูกเหยียดหยามคนไทย

โดยต่อมา ตำรวจแจกคลิป "หนุ่มแว่นหัวร้อน"พร้อมแม่ กราบขอโทษประชาชนชาวไทย แม่ย้ำลูกชายไม่เข้าใจวัฒนธรรมไทยที่ดีงาม รู้เท่าไม่ถึงการณ์ สภาพจิตป่วยซึมเศร้า
ส่วนนายรชฏ ซึ่งนั่งอยู่ข้างๆมารดายกมือไหว้ยอมรับได้บอกว่า " ผมอยากจะขอโทษทุกคน ที่อาจจะพูดอะไรออกไป อาจพลั้งปากไปบ้าง ด้วยความโมโห ด้วยที่ตนเองเป็นคนรักรถ เมื่อเห็นว่ารถเกิดความเสียหาย ทำให้หงุดหงิด ประกอบกับอาการป่วยที่เป็นอยู่ จนทำให้แสดงออกมาดูรุนแรงกว่าคนปกติ
-----

ต่อมาอีกหนึ่งกรณี เกิดเหตุ รถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ สีเทา แหกโค้งถนนภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน) ชนกับรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนักศึกษา 5 ราย
จากการตรวจสอบกล้องหน้ารถพบว่านักศึกษาขับรถจักรยานยนต์ ตามกันมาในช่องทางซ้ายโดยนักศึกษาชายขับอยู่คันหน้าสุด และมีนักศึกษาผู้หญิงขับขี่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ตามมาอีก 2 คัน และมีรถกระบะยี่ห้อมาสด้าขับอยู่ช่องทางขวา ขณะนั้นมีรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด ที่อยู่ถนนฝั่งตรงข้ามขับมาด้วยความเร็วแล้วลักษณะหลุดโค้งข้ามมาชนกวาดรถจักรยานยนต์อย่างแรงจนนักศึกษากระเด็นไปคนละทิศทาง

"ดี้ นิติพงษ์" ชี้ อ้างซึมเศร้า เพื่อให้ลดโทษ "เลวร้ายกว่าหลายเท่า"

เบื้องต้นอาการทั้งหมดปลอดภัยแล้ว แต่นักศึกษาผู้ชายต้องนอนดูอาการ ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบสวน คนขับรถกระบะ เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บด้านหนึ่งในเจ้าของรถที่ถูกรถกระบะพุ่งชนจนได้รับความเสียหายได้เปิดเผยถึงเหตุการที่เกิดขึ้นว่า ขณะที่ตนเองกำลังทำธุระอยู่บริเวณดังกล่าวได้ยินเสียงดังจึงได้หันไปดูเห็นรถกระบะพุ่งลอยข้ามเกาะมาชนรถของตนเองก่อนที่จะไปพุ่งชนรถจักรยานยนต์ทำมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายคนทั้งนี้ระหว่างสอบปากคนขับรถกระบะ ได้ร้องไห้ตลอดเวลา เนื่องจากเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งมีอาการเครียดถึงขั้นคิดจะฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่และญาติพยายามพูดคุยให้อาการดีขึ้นให้คิดบวกไว้ เพราะคดียังไม่จบ
ส่วนผลการตรวจเลือดไม่พบระดับแอลกอฮอล์ และสารเสพติด ด้านการสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ขณะนี้ได้สอบไปแล้วจำนวน 4 คน ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 คน เป็นนิสิตชายปี 3 ยังมีอาการสาหัสจากเลือดออกในสมอง พักรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU จึงยังไม่สามารถสอบปากคำได้ โดยขั้นตอนหลังจากนี้จะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์รถประมาณ 2 สัปดาห์ และผลการตรวจจากโรงพยาบาลว่าผู้ได้รับบาดเจ็บได้รับบาดเจ็บระดับไหน ก่อนจะสรุปสำนวนการสอบสวนส่งให้พนักงานอัยการอีกครั้ง

ล่าสุด "นิติพงษ์ ห่อนาค" ได้โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับประเด็นข้างต้นนี้ โดยระบุข้อความว่า
กรณีคนขับรถเหวี่ยงเข้ามาชนนักศึกษา ม.เกษตร...
เป็นรายล่าสุดที่อ้าง....ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า
เป็นการซ้ำเติมภาพลักษณ์ผู้ป่วยซึมเศร้าที่แท้จริงอย่างโหดร้ายมาก..
กรรมที่พวกเขาทำ..ไม่ว่าจะอาละวาดด่าทอคนไทยทั้งประเทศจนถึงเบื้องสูง
ไม่ว่าจะควบรถด้วยความเร็วสูงจนเห็นได้ชัด..
แล้วมาอ้างว่าเป็นซึมเศร้า
การอ้างว่าเป็นผู้ป่วยซึมเศร้าเพื่อให้ดูน่าสงสารน่าเวทนาและลดโทษให้นั้น เลวร้ายยิ่งกว่านั้นหลายเท่า...

"ดี้ นิติพงษ์" ชี้ อ้างซึมเศร้า เพื่อให้ลดโทษ "เลวร้ายกว่าหลายเท่า"

logoline