svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"น้องเดียว"ยอมขอขมาพระรัตนตรัย ที่ได้พูดด่าพระสงฆ์

25 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องเดียวยอมขอขมาพระรัตนตรัยที่ได้พูดด่าพระสงฆ์ ขอขมาเจ้าอาวาสวัดเนินพิจิตรและขอเป็นลูกศิษย์ ด้านคณะสงฆ์จังหวัดสงขลา ขอให้ลบโพสต์ทั้งหมด ซึ่งน้องเดียวก็รับปาก พร้อมนั่งรถแห่ไปในเมืองหาดใหญ่ขึ้นเวทีชี้แจงเรื่องดราม่าให้แฟนคลับและชาวบ้านเข้าใจ

เวลา10.00 น. (25 ต.ค.62)"น้องเดียว"หรือ นายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง นายหนังตะลุงชื่อดังของภาคใต้ ได้เดินทางไปยังวัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

"น้องเดียว"ยอมขอขมาพระรัตนตรัย ที่ได้พูดด่าพระสงฆ์


เพื่อพบกับพระชั้นผู้ใหญ่ในจ.สงขลาที่ได้รับการตั้งให้มาดูแลเรื่องนี้ประกอบด้วยพระครูสุวัฒนาภรณ์ หรือ อาจารย์ภัตร อริโย เจ้าอาวาสวัดนาทวี พระครูปลัดพลกฤต กลฺยาณธมฺโม เจ้าคณะตำบลหาดใหญ่เขต1และพระครูบัณฑิตธรรมาลังการ เจ้าคณะอำเภอสะเดา และทำพิธีขอขมาลาโทษที่ได้กล่าวล่วงเกินพระสงฆ์

"น้องเดียว"ยอมขอขมาพระรัตนตรัย ที่ได้พูดด่าพระสงฆ์


โดยน้องเดียวได้นำมาลัยไปขอขมาพระรัตนตรัยต่อหน้าพระพุทธหัตถมงคล หรือพระนอนของวัดหาดใหญ่ใน เพื่อขอขมาที่ได้พูดจาบจ้วงล่วงเกินพระสงฆ์ที่ดี รวมทั้งพระที่มีปัญหากันก็ขออโหสิกรรมให้จะเลิกจองเวรต่อกัน รวมทั้งสิ่งที่ทำไม่ดีหรือสิ่งที่ดีก็ขอให้สะท้อนกลับมายังตน รวมทั้งจะไปทอดผ้าป่าที่วัดเนินพิจิตรพร้อมกับทำการแสดงชุดใหญ่ในวันที่10มิถุนายน ปี63ตามที่ได้บนบานเอาไว้ด้วย

"น้องเดียว"ยอมขอขมาพระรัตนตรัย ที่ได้พูดด่าพระสงฆ์


"น้องเดียว"ยอมขอขมาพระรัตนตรัย ที่ได้พูดด่าพระสงฆ์


หลังการเข้าขอขมา พระครูสุวัฒนาภรณ์ หรือ อาจารย์ภัตร อริโย เจ้าอาวาสวัดนาทวี ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากเจ้าคณะจังหวัดสงขลาให้มาดูแลเรื่องนี้ได้เปิดเผยว่าหลังจากที่น้องเดียวมาขอขมาแล้ว ก็จะต้องไปลบโพสต์ที่ได้ด่าพระและทำให้พระพุทธศาสนาเสียหายออกให้หมดก่อน จึงจะสั่งยกเลิกหนังสือที่ทางคณะสงฆ์สงขลาขอความร่วมมือไปยังวัดต่างๆงดรับหนังน้องเดียวไปเล่น และหลังจากนี้ก็ขอให้สังคมให้โอกาสน้องเดียวเพราะได้สำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปแล้วส่วนน้องเดียว เปิดเผยว่า หลังจากที่ขอขมาตรงนี้แล้วถือว่าเรื่องราวทุกอย่างจบแล้วเพราะทั้งตนและคณะสงฆ์เข้าใจกันดีแล้ว และจะไปลบโพสต์ตามที่คณะสงฆ์จังหวัดสงขลาขอมา เพื่อที่จะกลับมาทำการแสดงที่จ.สงขลาได้อีกครั้ง โดยหลังขอขมาแล้วความรู้สึกก็ยังคงปกติเหมือนเดิมหลังจากนี้ก็จะไปเปิดเวทีชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดที่สนามข้างห้างบิ๊กซีในรายละเอียดทั้งหมดอีกครั้งหนึ่งให้ประชาชนเข้าใจ

"น้องเดียว"ยอมขอขมาพระรัตนตรัย ที่ได้พูดด่าพระสงฆ์


ด้านนายอนุมัติ อาหมัด ในฐานะคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งได้ลงมาติดตามเรื่องนี้กล่าวว่า ทางคณะกรรมาธิการศาสนาฯมีความเป็นห่วงเรื่องนี้จึงได้ลงตรวจสอบข้อเท็จจริง และเมื่อน้องเดียวขอขมาแล้วก็ถือว่าจบจะไม่มีการสอบสวนเอาผิดอะไรอีก

ต่อมาพระครูโสตถิธาดา เจ้าอาวาสวัดเนินพิจิตร ได้เดินทางมายังวัดหาดใหญ่และน้องเดียวได้กราบขอขมาอย่างเป็นทางการกับสิ่งที่ได้พูดจาล่วงเกิน ซึ่งพระครูโสตถิธาดาก็ยอมให้อภัยด้วยรอยยิ้ม พร้อมกับได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันถึงเรื่องที่เป็นต้นตอของปัญหา นี้ และน้องเดียวได้ขอเป็นลูกศิษย์พระครูโสตถิธาดาด้วยซึ่งพระอาจารย์ก็บอกว่าได้

"น้องเดียว"ยอมขอขมาพระรัตนตรัย ที่ได้พูดด่าพระสงฆ์


หลังขอขมาเสร็จน้องเดียวได้ขึ้นรถแห่พร้อมพูดผ่านเครื่องขยายเสียงเดินทางไปยังสนามข้างบิ๊กซีหาดใหญ่ผ่านตัวเมืองหาดใหญ่ซึ่งตลอดเส้นทางได้รับความสนใจจากผู้คนที่ออกมาให้กำลังและถ่ายคลิป ก่อนที่จะขึ้นเวทีชี้แจงทำความเข้าใจกับปมความขัดแย้งกับพระทั้งหมดซึ่งมีแฟนคลับและประชาชนทั่วไปมารอรับฟังประมาณ100คน และร้องเพลงอ้อนขอกำลังใจจากแฟนคลับได้ฟังด้วย

"น้องเดียว"ยอมขอขมาพระรัตนตรัย ที่ได้พูดด่าพระสงฆ์


ซึ่งเรื่องที่พูดเป็นการเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่วัดเนินพิจิตรถึงสาเหตุที่ด่าพระซึ่งด่าเฉพาะพระที่พูดถึงค่าตัวตนที่แพงและเป็นอารมณ์โกรธตอนนั้นจริงๆ และที่โกรธมากที่สุดหลังจากกลับมามีลูกน้องโทรมาบอกว่ามีวัยรุ่นขว้างขวดใส่หน้าโรงและพูดว่ารถแม่ค้าที่ติดโลโก้น้องเดียวจะไม่ให้ออกจากวัดจึงทำให้โกรธหนักขึ้นและได้โพสต์คลิปด่าพระกลับไปจนกลายเป็นเรื่องราวดราม่า พร้อมกับของยุติเรื่องนี้และขอขมาพระที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้วและจะไม่มีการด่าพระอีกแล้วผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคิดเห็นของแฟนคลับที่มาให้กำลังใจน้องเดียวบางคนบอกว่ายังรักน้องเดียวเพราะคนเราผิดพลาดกันได้และบางคนถึงกับน้ำตาซึมเพราะความสงสารน้องเดียว จากนั้นน้องเดียวได้เดินทางต่อไปทำการแสดงที่จ.สุราษฎร์ธานีต่อทันที

logoline